แวะเวียนไปชมกีฬามหา'ลัยโลก : เกิดอะไรในสนามฟุตบอล


ผมคิดว่าคำว่า Spirit มันน่าจะเป็นพื้นฐานของนักกีฬาทุกคน

ผมได้ดูการแข่งขันฟุตบอลรายการหนึ่งซึ่งอยู่ภายใต้การจัดการแข่งข้นกีฬาของกลุ่มคน หรือบุคคลที่มีคำเรียกพวกเขาเหล่านั้นว่า "ปัญญาชน" ของโลก

การแข่งขันฟุตบอลในวันนั้น เป็นการแข่งขันระหว่าง ประเทศเจ้าภาพ และ ประเทศผู้เข้าร่วมประเทศหนึ่ง....ระหว่างเกมการแข่งขัน ถ้าดูๆแล้วก็ถือว่าเกมค่อนข้างที่จะเล่นกันแรง....แต่นั่นก็คือ "การแข่งขันกีฬา"

ในการแข่งขันกีฬา บรรดานักกีฬาทั้งหลายผมคิดว่าอย่างน้อยที่สุดก็น่าจะรู้จักคำว่า "Spirit" ของนักกีฬา....

ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามวันนั้น...ได้ทำลายความรู้สึกของผมที่มีต่อคำว่า "Spirit" ของนักกีฬาฟุตบอลของประเทศเจ้าภาพ(หน้าชาเลยครับท่านอายแทนจริงๆ)

นี่หรือที่บอกว่าจะไปฟุตบอลโลกให้ได้ นี่หรือบอกว่ากีฬาฟุตบอลบ้านเราจะพัฒนา...จริงอยู่ที่ว่าผมอาจจะไม่ใช่นักฟุตบอลที่มีความสามารถสูงส่งอย่างท่านทั้งหลายที่ติดทีมชาติ...แต่ผมคิดว่าคำว่า Spirit มันน่าจะเป็นพื้นฐานของนักกีฬาทุกคน และยิ่งคุณเป็นทีมชาติด้วยแล้ว และแข่งในบ้านตัวเองอีกต่างหาก........น่าจะเข้าใจได้นะครับว่าการตอบโต้คู่แข่งโดยขาดสติและใช้ความรุนแรงนั้นมันเป็นการแสดงออกที่ไม่ดี และแสดงให้เห็นอะไรที่มันไม่ดีหลายๆ และสุดท้ายมันก็จะกลายเป็นการสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับประเทศของเราเอง

ไม่น่าเชื่อนะครับว่าพวกเขาเหล่านั้นจะเป็น "นักกีฬาปัญญาชน".....จบแค่นี้ก่อนดีกว่า(อีกแล้ว)

หมายเลขบันทึก: 119762เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2007 12:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยกับอาจารย์ครับ นักกีฬาได้ชื่อว่าเป็นนักกีฬา แต่ขาดความอดทน อดกลั้นกับเหตุการณ์ ใช้อารมณ์เป็นใหญ่น่าจะเรียกกันว่า "นักเลงกีฬา" นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท