เรื่องเล่าจากดงหลวง 152 Bird eye view ของสถานที่ KM เชียงใหม่


แอบขึ้นดาวเทียมมาดูสถานที่จัดงานครั้งนี้ครับโดยใช้ Point Asia ส่องดู ยิ่งเห็นสถานที่แล้วยิ่งเสียดายยิ่งนัก เพราดูจะมี Landscape ที่สวยงามมาก

ผู้บันทึกไม่ได้ไปร่วมงาน KM เชียงใหม่ 13-15 ส.ค.นี้ เนื่องจากติดการประชุมใหญ่ของโครงการจำเป็นต้องเข้าร่วมเป็นตัวหลัก อดเสียดายโอกาสไม่ได้ที่มีอุปสรรคดังกล่าว แต่ก็ส่งใจมาเป็นกำลังใจท่านอาจารย์พิชัยหัวเรือใหญ่ครั้งนี้และน้องๆลูกช้างที่เป็นกำลังสำคัญในการเตรียมงาน ซึ่งผู้บันทึกติดตามมาโดยตลอด 

จึงแอบขึ้นดาวเทียมมาดูสถานที่จัดงานครั้งนี้ครับโดยใช้ Point Asia ส่องดู ยิ่งเห็นสถานที่แล้วยิ่งเสียดายยิ่งนัก เพราดูจะมี Landscape ที่สวยงามมาก โดยเฉพาะอยู่หน้าสนามกอล์ฟซึ่งฤดูกาลนี้ฝนตกลงมาทำให้หญ้าเขียว เชื่อว่า bloggers ทั้งหลายคงไม่พลาดรูปสวยๆมาฝากกันนะครับ ผู้บันทึกเลยถือโอกาสนี้นำรูปของ โรงแรมนอร์ทเทอร์น เฮอริเทจ รีสอร์ท แอนด์ สปา  NORTHERN HERITAGE RESORT AND SPA (HEALTH LINK CO., LTD.) อันเป็นสถานที่สัมมนา KM เชียงใหม่มาฝากหลายๆมุมกันครับ

 

สถานที่จัดงาน KM เชียงใหม่

ซ้ายมือด้านบนคือตัวเมืองเชียงใหม่ และด้านใต้ของตัวเมืองเชียงใหม่คือสนามบินนานาชาติเชียงใหม่ มองเห็นรันเวย์อยู่ครับ

 ที่ตั้งโรงแรมฯอยู่ด้านตะวันออกของดอย หรือภูเขา ไม่ทราบชื่ออะไร

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ที่ตั้งโรงแรมนอร์ทเทอร์น เฮอริเทจ รีสอร์ท แอนด์ สปา  ORTHERN HERITAGE RESORT AND SPA (HEALTH LINK CO., LTD.) อยู่ที่ เลขที่ ๓๓๘ หมู่ ๔ ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ จังหวัดลำพูน ๕๑๑๘๐</p>

 </span> <p align="center">มองจากทิศตะวันออกลงมาที่ตัวโรงแรม</p><p align="center"></p><p align="center"> มองจากมุมด้านใต้</p><p align="center"></p><p align="center"> อีกมุมหนึ่งจากทางตะวันออกเฉียงใต้</p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center"></p><p align="center">มองจากด้านบนลงมา</p><p align="center"> </p><p align="center">บองจากด้านบนทางทิศตะวันตกไปตะวันออก</p><p align="center"> </p><p align="center"> อีกมุมหนึ่งครับ</p><p align="left">ทั้งหมดนี้ ท่านครูบาสุทธินันท์บอกว่า ให้เอารูปมาลงหน่อย เผื่อเกิดแผ่นดินไหว อันเนื่องมาจากการฮา..ของสมาชิกสัมมนา km เชียงใหม่ จะได้หาทางหนีทีไล่ก่อน... อิ อิ..</p><p align="center"></p>

คำสำคัญ (Tags): #km เชียงใหม่#point asia
หมายเลขบันทึก: 119084เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2007 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 11:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)
  คุณ บางทราย ตอนนี้กำลังสนุกกันมากเลยค่ะ กำลังซ้อมร้องเพลงกันอยู่เลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณบางทราย

          แหม เห็นชื่อบันทึกแล้ว อุตส่าห์ดีใจ คิดว่าคุณบางทราย ได้ไปงานนี้ซะแล้ว

          ไม่เป็นไรค่ะ  ถึงไม่ได้ไปเพราะต่างติดภารกิจ เราก็สามารถเกาะติดสถานการณ์ความสุขนี้ผ่านทาง blog ได้ จริงไหมค่ะ

มาถึงเชียงใหม่และมายังสถานที่จัดงานเรียบร้อยแล้วค่ะ หลังจากซ้อมร้องเพลง Gotoknow เรียบร้อยแล้ว ท่านอาจารย์พิชัยก็เชิญประชุมซักซ้อมคิวในงานค่ะ โดยเฉพาะพิธีกร เตรียมชุดเกาะอกมาด้วยค่ะ....

แป๋ว รายงานค่ะ

ผมมองภาพถ่ายจากดาวเทียมแล้วคิดว่าเป็นสนามกอล์ฟ กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ สนามนี้สวยทั้งปีครับบำรุงรักษาดีมาก บ้านอดีตนายกฯทักษิณ ก็อยู่ในสนามนี้ผมว่าคุณบางทรายเจตนาโฟกัสตรงนี้หรือเปล่าภาพชัดมากวันหลังลองไปตีดูหลุมสิบแปดพาร์ห้าท้าทายมาก ไม่อยากบอกว่าผมทำ hole in one เป็นคนแรกตอนเขาเปิดให้ทดสอบสนามที่หลุม 3 แต่เดี๋ยวนี้เขาเปลี่ยนเป็นหลุม 12 สนามนี้ออกแบบโดย เดนนิส กริฟฟิส นักออกแบบจอมซาดิสส์ทำทุ่งนาให้เป็น ลอนเป็นเนินจากที่แฟลตๆสระน้ำกว้างใหญ่ แต่ผมไม่เห็นด้วยที่สร้างสนามกอล์ฟตรงนี้เพราะเป็นเขตชลประทานมีคลองชลประทานตัดผ่านตรงหน้าสนามที่ประตูทางเข้าเสียที่ทำการเกษตรดีๆแต่อีกหลายสนามในเชียงใหม่พัฒนาจากพื้นที่เสื่อมโทรมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น ร่มหลวง และ เชียงใหม่ลำพูน ล่าสุด เชียงใหม่ไฮแลนด์สนามสุดยอดในภาคเหนือครับ 

คุณบางทรายค่ะ

      ขออนุญาตนะคะ  ต๊กกะใจหมด คิดว่าคุณขจิต ไปเยือนเชียงใหม่ไม่กี่ชั่วโมง  เปลี่ยนสรรพนามเป็น "คะ"  ซะแล้ว

      ดีนะคะที่พี่แป๋วลงนามในตอนท้าย  มิงั้นยุ่งเชียว

 

สวัสดีครับพี่บางทราย

สวยดีนะครับผม จากหลายๆ มุมมอง การใช้เทคโนเหล่านี้มาช่วยการบริหารจัดการ มีประโยชน์มากเลยนะครับ

ขอบคุณมากครับ 

สวัสดีครับ P มะปรางเปรี้ยว

กรีดซซซ อิจฉาตาร้อนนนนน ซะไม่เมี๊ยะ นักร้องประสานเสียงกันคงจะไพเราะมากนะครับ

สวัสดีครับ P คุณ รัตติยา เขียวแป้น

  • เสียดายมากครับไม่ได้มาร่วมงาน
  • ครับ เกาะติด ตลอดเวลาเลยครับ ขนาดเอาดาวเทียมมาจ่อมองดูโรงแรมอยู่
  • เผื่อเห็นใครโผล่หัวมาบ้าง  หากโผล่มาจริงๆ ผมวิ่งก่อนหละ อิ อิ   

สวัสดีครับ อ.แป๋ว

  • เกือบแล้วไหมล่ะ ผมคิดว่า อ.ขจิตแปลงเภทไปซะแหล่ววว ขออภัย อ.ขจิตนะ
  • ขอบคุณมาก อ.แป๋ว ครับ อย่าร้องดังมากนะเดี๋ยวไม่มีเสียง "เล่าเรื่อง" บน panel ครับ
  • เตรียมมะนาวไว้หลายลูกนะ

สวัสดีครับ โปร Pro Wa

  • ผมแพ็คถุงกอล์ฟไว้แล้วเชียว อดมาเลยเซ็งวันนี้เลยไปออกรอบที่สนามเขื่อนอุบลรัตน์ กับท่านผู้พิพากษาศาลอุธรณ์ ก็งั้นๆแหละครับเพราะแค่ออกกำลังกาย ได้ แค่ 43 / 45 ซึ่งก็ดีแล้วสำหรับผู้ที่สูงอายุและนานออกรอบที
  • ผมลองเข้า google หาสนามกอล์ฟ พบว่าไม่มีระบุในนั้น เลยเดาเอาครับจากเอกสารที่พอมีอยู่
  • โปร wa เป็นลูกช้างเหมือนผม น้องๆที่กำลังจัดงาน km เชียงใหม่ ก็ลูกช้างหลายคนนะครับ
  • หากมีโอกาสคงให้โปรแนะนำผมบ้างนะครับ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดรครับน้องเม้ง P

  • น้องเม้งเป็นผู้เชี่ยวชายด้านนี้อยู่แล้ว เรื่องนี้จิ๊บจ้อยไปสำหรับเม้ง นะ
  • พี่เห็นด้วยว่าเอาเทคโนโลยี่มาใช้ประโยชน์ซะ มันมีอยู่แล้ว ก็เอามาใช้ มิเช่นนั้นก็ไม่เท่าทัน แต่เราก็ทำได้ระดับหนึ่งเท่านั้นในฐานะคนทำงานที่วุ่นอยู่แต่ชุมชนครับ  เทคโนโลยี่จริงๆนั้นก้าวไปไกลมากแล้ว นะพี่ว่านะ

สวัสดีครับพี่บางทราย  

เหมือนอยู่บนบอลลูนเหนือสถานที่ประชุมเลย ถ้าชัดกว่านี้น่าจะเห็นใครต่อใครเดินกันให้วุ่นไปหมดเลย น่าเสียดายจัง แหมเสียดายจัง

สวัสดีค่ะพี่บู๊ท

หนิงมานั่งรออยู่แถวหน้าเลยอ่ะค่ะ  เห็นหัวดำๆ ตัวใหญ่ๆ หรือยังคะ  อิอิ

สวัสดีค่ะคุณบางทราย (คนเข็นครก ขึ้นภูเขา)

ตัวเองเคยลองจะหาโรงแรมโดยใช้ PointAsia ค่ะ แต่ว่าไม่สำเร็จ...หาไม่เจอค่ะ 5555 มาได้ถึงทางหลวง 1147 เข้าบ้านธิแล้วหลงค่ะ แต่ตอนนี้เห็นรูปที่ทำสำเร็จแล้ว ไม่มีหลงค่ะ ขอบคุณสำหรับ bird eye view ค่ะ

^ ^

สวัสดีครับ P ครูเสือ

  • ลอง download เอาไปใช้ดูครับครูเสือ
  • เอาไปสอนเด็กๆเพื่อสร้างจินตนาการก็ได้
  • ลองคิดเอาไปให้เด็กเรียนดูซี เช่น ให้เด็กจินตนการว่าบ้านของเขาอยู่ทิศไหนของโรงเรียน ห่างเท่าไหร่ ใครห่างที่สุด ใครใกล้ที่สุด เท่าไหร่ พี่ว่าเป็นการฝึกเด็กเรื่องจินตนาการทิศ อิ อิ 

น้องหนิงครับ

พี่ขอไปนั่งด้วยคนนะ เพราะตัวใหญ่เหมือนกันครับ อิ อิ

สวัสดีครับอาจารย์กมลวัลย์ P กมลวัลย์

  • ใช่ครับหากไม่มีข้อมูลเรื่องสถานที่ตั้งและความคุ้นเคยพื้นที่แล้วหายากสักหน่อยครับ
  • บังเอิญผมอยู่เชียงใหม่ 10 ปีกว่า คุ้นเคยครับ แถบบ้านธินี้ สมัยเรียนเคยออกมาทำค่ายสร้างฝายกั้นน้ำกับชาวบ้านครับ สมันั้นยังชนบทมาก มาก สมัยนี้เปลี่ยนไปหมดแล้วครับ
  • เป็นกำลังใจให้อาจารย์นะครับ 

ท่านพี่บางทราย

เมื่อคืนพาพ่อครูกับ ดร.ขจิต หลงดอยทั้งไปและกลับบ้าน

จริง ๆ เราได้กำไร เพราะเราได้ไปหลายอำเภอ

อิอิอิ

เหตุเกิดจาก

  • ความมืด
  • และมัวเม๊าส์

หลงทางเสียเวลา หลงติดยาเสียอนาคต เอ้ย..

หลงทางเพราะเม๊าส์มากไม่เป็นไร อภัยได้ครับน้องครับ ดูแลท่านครูบาด้วยนะ และช่วยตามเก็บลูกฮาด้วยจะหล่นเกลื่อนโรงแรมน่ะซี อิ อิ

  • สวัสดีค่ะ อาจารย์บางทราย
  • วันนี้บันทึกคึกคักมากเลยนะคะ อ่านไม่ทัน ใครๆก็เขียนแต่เรื่องสัมมนาที่เชียงใหม่ ทำให้นึกไปว่า เอ......นี่ไปสัมมนา รึว่าไปนั่งเขียนบันทึกกัน อิอิอิ แซวเล่นๆๆๆ
  • โปรแกรมที่อาจารย์ใช้ กำลังฮิตรึป่าวคะ วันก่อนๆเจ้านาย ก็โหลดมาให้
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ P pa_daeng

  • ใช่ครับตอนนี้ใครๆก็ไปเชียงใหม่ คนไม่ได้ไปอย่างผมก็ยื่นตาไปที่นั่นเหมือนกันครับ อิอิ
  • โปรแกรมนี้มีมานานพอสมควรแล้วครับ กำลังแพร่หลายในกลุ่มคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับพื้นที่ เช่นนักออกแบบ Landscape นักออกแบบสนามกอล์ฟ นายช่างสร้างทาง นักเดินทาง คนที่ทำงานพัฒนาที่ดิน  เจ้าของกิจการบ้านจัดสรร นักประวัติศาสตร์(เอาไว้ดูพื้นที่โบราณ) นักภูมิศาสตร์  นักเกษตรเอาไว่ส่งเสริมการเกษตรให้แก่เกษตรกร นัก ส.ป.ก. ไว้ทำแผนงานพัฒนาพื้นที่  นักอนุรักษ์ ดูเรื่องป่าไม้ แหล่งน้ำ อื่นๆ รวมทั้งผมคนทำงานพัฒนา ใช้ประโยชน์มากจริงๆครับ
  • ลองใช้ดูจะติดใจ ครับ โหลดมาแล้วก็ลองใช้ดู อย่างน้อยก็ดูที่ดินของเรา จะพัฒนาอะไร อย่างไรดีครับ..ฯลฯ 

สวัสดีครับพี่บางทราย

  • ใช่แล้วครับ เทคโนโลยีวิ่งไปเรื่อยๆ ตามความฝันครับ เมื่อความฝันผันเป็นเทคโนโลยี สิ่งที่สำคัญต่อมาคือการประยุกต์ใช้ครับ อันนี้อยู่ที่มุมมองและสมองการประยุกต์ใช้ครับ
  • ผมแนะนำโปรแกรมพี่อันหนึ่งครับ ดีมากๆ เลยครับ ยกตัวอย่างเช่น การสัมมนาในครั้งนี้ที่เชียงใหม่ พี่สามารถใช้โปรแกรมเข้าไปควบคุมเครื่องที่สัมมนาแล้วก็ Present งานผ่านหน้าจอให้แขกผู้ร่วมงานรับชมได้ ทั้งๆ ที่พี่อยู่ที่ดงหลวง เช่นการใช้ Google Earth, Point Asia อะไรทำนองนี้นะครับ
  • ผมทดลองใช้ที่นี่ นะครับ TechNo-Service (1) : สอน นำเสนองาน อบรม ทางไกล ฉับไว ไม่ต้องเดินทาง
  • น่าสนใจดีครับ เป็นการพูดคุยผ่านเน็ต แบบ Remote Seminar นะครับ ผมใส่ไว้ในความเห็นนะครับ
  • ผมใช้โปรแกรมเข้าไปซ่อมเครื่องและฆ่าไวรัสให้คนอื่นผ่านเน็ตได้เช่นกันครับ มีประโยชน์มากๆ นะครับ
  • ขอบคุณมากครับผม
ผมผิดเต็มเปาครับคุณบางทรายสนามกอล์ฟที่ในแผนที่ชื่อสนาม เชียงใหม่-ลำพูน กอล์ฟแอนด์รีสอร์ทโรงแรมนอร์ทเทอร์นแอนด์สปาร์ตั้งอยู่ในสนามกอล์ฟ เจ้าของเป็นคนตระกูล สุขพันธ์โพธาราม จากราชบุรี อาจารย์ ดร.สุขุม สุขพันธ์โพธาราม ท่านออกแบบเองอดีตท่านสอนคณะ วิศวกรรมศาสตร์ มช.สนามนี้เรียกว่ายากกึ่งเนินเขาคล้ายสนามเขื่อนอุบลรัตน์(น้ำพอง)ของการไฟฟ้าสนามอยู่ในเขตเชียงใหม่ครึ่งลำพูนครึ่งหนึ่งเลยได้ชื่อเชียงใหม่ลำ-พูน เคยจัดแข่ง ซีเกมส์ปี2539 ผมและครอบครัวก็ลูกช้างเกือบหมดยกเว้นลูกสาวเขาเป็นลูกแม่โดมและพระเกี้ยวว่าจะให้ไปทำเอกที่ มช.จะได้เป็นลูกช้างยกครอบครัว(ฮา)น่าจะเปิดคอร์สสัมมนาพิเศษเรื่องกอล์ฟสำหรับลูกช้างโดยเฉพาะนะครับ(ฮา) ตี 43-45 สนามน้ำพองผมให้แฮนดิแคป ตัวเดียว แล้วลูกศิษย์ผมไปแข่งกีฬาแห่งชาติทำห้าพัทท์หลุมหกยังมึนไม่หายจนทุกวันนี้

น้องเม้งครับ P

  • พี่ down load program แล้วครับ ขอบคุณมากที่แนะนำของดีดีนะครับ พี่จะลองใช้ดูครับ เอ มันต้องมี Partner นะครับ

สวัสดีครับ Pro Wa

  • อาจารย์สุขุมเป็นเจ้าของหรือครับ
  • เพื่อรุ่นน้องเขาเป็นกรรมการ กกต ลำพูนเคยคุยว่าได้อีเกิ้ลที่สนามนี้ครับ ผมยังไม่มีโอกาสสัมผัสเลยครับ เพราะมาเชียงใหม่ทีไรก็มีภารกิจ เสร็จก็รีบกลับ ไม่เคยมาพักผ่อนยาวๆสักที เพราะเป็นห่วงทางบ้าน คุณแม่นอนป่วยอยู่บนเตียงมา 8-9 ปี แล้ว ตอนนี้ท่านเสียไปแล้ว ก็คงมีเวลามากขึ้น ดังนั้นอนาคตไม่แน่
  • หลุม 6 ผมเคยได้เบอร์ดี้ครั้งเดียว นอกนั้น พาร์ก็ใหญ่สุดแล้วครับ 90% ออกโบกี้ครับ
  • ผมตี 43/45 นี่หมายความว่าออกบ่อยๆนะครับ หากทิ้งไปสัก 2 อาทิตย์เสร็จเลย เละตุ้มเป๊ะเลยครับ ผมคิดเพียงว่าสนุกๆกับตัวเอง ออกกำลังกายบ้าง ไม่เช่นนั้นอยู่แต่เอกสารทั้งสัปดาห์ อยู่แต่ห้องแอร์ อยู่กับปัญหาชาวบ้าน หัวจะแตกตาย เปลี่ยนบรรยากาศออกกำลังดีขึ้นมากครับ ยิ่งอายุมากขึ้น พุงมันจะออกเอา ออกเอา เดินลดไขมันบ้าง
  • ผมไม่มีก๊วนประจำหรอกครับ เคยมีพวกพี่ๆที่เป็นอดีตข้าราชการเกษียร แต่ท่านออกรอบแต่เช้า ซึ่งผมไม่สดวกเกรงใจคนที่บ้าน ก็ทำงานบ้านตอนเช้าเสียให้เสร็จ ช่วยโน่นช่วยนี้แล้วก็ไปออกรอบสบายใจกว่า เลยไม่อยากรบกวนก๊วนครับ
  • ดีเสียอีก ที่แทรกไปกับก๊วนโน้นก๊วนนี้ รู้จักคน รู้นิสัยคน เรียนรู้คนไป
  • ขอบคุณครับโปรครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท