วันนี้กับกิจกรรม"วันแม่"ขององค์การเรา


การแลกเปลี่ยนจะต้องเกิดไม่ทางดีก็ทางที่ต้องไปนำปรับปรุงเพราะเราคืองานโรงพยาบาลงานบริการ

ในวันแม่ของทุกปีๆ ก็จะมีกิจกรรมถวายพระพรที่ ที่ว่าการอำเภอของเราซึ่งแน่นอนว่า ทุกหน่วยงานทุกองค์การต้องมาร่วมตัวกันที่นี่ เราเองก็จะได้มีโอกาสเจอผู้คนต่างวิชาชีพก้นในวันนี้ ซึ่งการแลกเปลี่ยนจะต้องเกิดไม่ทางดีก็ทางที่ต้องไปนำปรับปรุงเพราะเราคืองานโรงพยาบาลงานบริการ

วันนี้เราจัดเจ้าหน้าที่ของเราไปร่วมงานถวายพระพรกันที่ที่ว่าการอำเภอ เมื่อตอนที่มาทำงานใหม่ๆหลายปีก่อน ที่ความเจริญยังมาไม่ถึงมากนัก หลังการทำพิธีไม่ว่าจะเป็นพิธีอะไรก็ตามที่ต้องไปรวมตัวกันที่ที่ว่าการอำเภอ เราต้องไปกินก๋วยเตี๋ยวกัน แล้วหากเป็นหน้าฝนอย่างเช่นเดือนนี้เราก็จะไปเที่ยวน้ำตกกัน ซึ่งดูเหมือนว่าจะกลายเป็นวัฒนธรรมของเราในตอนนั้น

แต่มาปัจจุบัน เรามีร้านอาหารดีๆเกิดขึ้นมากมาย วัฒนธรรมดังกล่าวค่อยๆหายไป อาจจะเป็นเพราะว่า ต้องรีบกลับมาทำกิจกรรมของครอบครัว เพราะหลายคนมีลูกๆต้องดูแล ไม่เหมือนสมัยก่อนๆที่ยังเป็นคนหนุ่มสาวกัน

 

วัฒนธรรมองค์การเป็นเรื่องที่เราทำติดต่อกันมาหรือทำเหมือนๆกัน ซึ่งอาจจะคล้ายกับค่านิยม หรือ core competency แยกกันลำบากจริงๆ จะกำหนดที่ก็ต้องเปิดตำราที่ แต่อย่างไรก็ตาม ขอให้เราทำในสิ่งที่เหมือนๆกันในทางดี ที่น่าชื่นชม และที่สำคัญ ผู้มารับบริการต้องได้ประโยชน์

หมายเลขบันทึก: 119012เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2007 09:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • สวัสดีครับป้าแดง
  • เมื่อวานกลับมาถึงบ้าน ไม่มีใครอยู่ที่บ้านเลยครับ  ( แม่ พ่อ น้อง หนีไปเที่ยวเวียงจันทน์ กันอ่ะ  )
  • เลยเตรียมอาหารไว้รอ ชุดใหญ่
  • มีความสุขมาก ๆ หลาน ๆ  เต็มบ้านเลยครับ
  • ตอนนี้เพิ่งกลับจากพาแม่ พ่อ น้อง ๆ ไปวัดมาครับ ตอนแรกว่าจะไปวัดถ้ำฮ้าน  แต่ตอนเช้าพ่อบอกว่าจะขึ้นวัดใหญ่ วัดหินหมากเป้ง  ไปคารวะ หลวงปู่พิชิต เจ้าอาวาส  ครับ
  • เอาบุญมาฝากครับป้า
  • อีกสักครู่จะพาแม่ น้อง พ่อ ไปอุดรครับ ตอนเย็นคงจะได้บันทึกเป็นเรื่องเป็นราวซักที
  • 555555555555 

 

 

  • สวัสดีครับคุณป้าแดง
  • เป็นเรื่องธรรมดาครับ เมื่อเวลาผ่านไปวัฒนธรรมต่างๆก็ค่อยเปลี่ยนไปเรื่อยๆครับ
  • สิ่งที่เหลือไว้คือความทรงจำที่ดีครับ
  • สวัสดีค่ะ คุณนายสายลม
  • ยินดีกับการได้กลับบ้าน ลูกหลานเต็มบ้านดีใจด้วยจังที่บ้านป้าแดงไม่มีลูกหลานเลย
  • ขอบคุณสำหรับบุญที่เอามาฝากค่ะ
  • วันนี้ ป้าแดง ก็ไปทำบุญ เมื่อวานไปไม่ทัน ตื่นสาย อิอิอิ
  • ขอบคุณที่แวะมาค่ะ
  • สวัสดีค่ะ อ.บัวชูฝัก
  • อะไรๆๆก็เปลี่ยนไปได้นะคะ จึงชื่นชมอาจารย์ไงคะ ที่ยังอนุรักษ์เรื่องราวตั้งแต่บรรพชนของเราไว้
  • ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

สวัสดีค่ะ

P

วันแม่  ดิฉันอิ่มใจค่ะ

ไม่มีลูกหลาน ก็มีคนอื่นๆมากมายที่รอความปรานีอยู่ค่ะ

 

  • สวัสดีค่ะ อาจารย์P
  • รู้สึกชื่นใจ กับอาจารย์มากมากเลยค่ะ หลังจากที่อ่านบันทึก "ดิฉันอิ่มใจค่ะ"ของอาจารย์
  • ขอบคุณที่แวะมาค่ะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท