ใบประกอบวิชาชีพครู มาดูกัน ว่าใครนั้นอนุมัติแล้วหรือต้องขอหลักฐานใหม่


ฉะนั้น คนที่ยังไม่ได้ยื่นกับคนที่ยื่นแล้วยังไม่พบร่องรอย ขอให้ยื่นเรื่องใหม่ ให้ครูพรรณิภา รวบรวม ไปส่งใหม่เพื่อจะได้เร่งรัดติดตามอย่างใกล้ชิดให้ได้มาโดยเร็วต่อไป....

                วันนี้ส่งมือกระบี่น้องใหม่ไปจัดการฟาดฟันคุ้ยหาหลักฐานใบประกอบ วิชาชีพ ที่ชาวกศน.แปดริ้วส่งไปแล้วหายวับไม่ตอบกลับมาซะที จาก คุรุสภา เพราะว่าครูเป็นหลักแสนที่ส่งคำขอ งานจึงรอที่เอกสาร บางคนก็ผ่านการอนุมัติและแจ้งมาให้ได้รับทราบแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่ได้ข่าวคราว  ครั้งนี้จึงต้องเจาะไปเกาะติดเจ้าหน้าที่คุรุสภา คุ้ยหาหลักฐาน งานนี้มือกระบี่พรรณิภา ทองเหลือง
ทำได้ มีรายชื่อที่ทราบมาแจ้งข่าวดังนี้
           ๑. ผู้ที่อนุมัติแล้ว ได้แก่ ผอ.บรรลือศักดิ์ , ผอ.สมชาย ,ผอ.อนันต์ ,ผอ.เอกจิต ,ผอ.กิตติ ,ครูบุญเกิด พวงศรี ,คุณอุดากร รัตนผล ,ครูแก้วใจ ประสานแซ่ ,ครูทัศนีย์ มีสมบัติ , ครูประไพศรี , ครูขวัญใจ , ครูชุติมา , ครูธนินี
            ๒. ที่พบแล้วและรออนุมัติ คือ ผอ.ประเสริฐ เสนอไปแล้วแต่ยังไม่อนุมัติ และ ผอ.นาฏยา หลักฐานไม่สมบูรณ์ ขาด ก.พ. ๗
            ๓. ยังไม่พบร่องรอยในการกระทำ ยื่นเรื่องใหม่ไวกว่า คือ  ครูศิริญญา ครูอมรรัตน์ ครูสมคิด ครูมลฤดี ครูญาณินี ครูพรรณิภา ครูร่มรัฐ ครูอัจฉรา ครูปิยะรัตน์ ครูนุชรี ครูรุ่งทิวา ครูศุภชัย

            ฉะนั้น คนที่ยังไม่ได้ยื่นกับคนที่ยื่นแล้วยังไม่พบร่องรอย ขอให้ยื่นเรื่องใหม่ ให้ครูพรรณิภา รวบรวม ไปส่งใหม่เพื่อจะได้เร่งรัดติดตามอย่างใกล้ชิดให้ได้มาโดยเร็วต่อไป....

หมายเลขบันทึก: 118668เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 11:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

ขอบพระคุณผอ. กับอาจารย์ติ๋ว มากๆ เลยค่ะ

ขอขอบคุณมากครับ ได้รับการประสานจากพรรณิภา แล้วได้ข้อสรุป ดังนี้ คือ นัดประชุมกันในวันที่ ๑๒ ส.ค.๕๐ ที่ กศน.แปดริ้ว เพื่อรวบรวมหลักฐานให้พร้อม ก่อนที่จะนำส่งคุรุสภาต่อไป

 

ยอดเยี่ยมครับ  ทุกกระบวนท่า
ห้องสมุดประชาชนจ.ฉะเชิงเทรา

ถ้าได้ข้อสรุปอย่างไรแล้ว รบกวนช่วยบอกต่อด้วยนะคะ เผื่อว่าสนใจอยากได้ใบประกอบวิชาชีพครูบ้างค่ะ

รับทราบจะแจ้งให้ทุกคนมายื่นขอใบประกอบวิชาชีพ

ถ้าไม่จบสายครูแต่มีใบประกอบวิชาชีพครูแล้วต้องสอนนักศึกษาจะมีผลกระทบอะไรหรือเปล่า  เห็นบางคนไม่จบครูแล้วไม่มีใบประกอบวิชาชีพครูแล้วสอนนักศึกษาด้วยแต่ต้องไปเรียนเพิ่มเติม(ป.บัณฑิต)อย่างนี้ก็ไม่ยุติธรรมเพราะเสียค่าลงทะเบียนเรียนก็แพง เงินเดือนก็ไม่พอใช้จ่าย ส่วนผู้ที่มีใบประกอบวิชาชีพไม่เห็นต้องเรียนเพิ่มเติมเลยอยากขอความกระจ่ายจากท่านผอ.ด้วย

 

คุณคลื่นลูกใหม่ครับ

      ตอนแรกของการประกาศใช้กฏหมายมีการเปิดโอกาสให้ทุกคนมีใบประกอบวิชาชีพชั่วคราวไปก่อน แต่เมื่อครบ ๕ ปี แล้วต้องประเมินใหม่โดยต้องมีคุณสมบัติตามที่กฏหมายกำหนดคือต้องมีวุฒิทางการศึกษา  นี่เป็นความเปลี่ยนแปลงอันเป็นผลจากกฏหมาย เมื่อรักจะเป็นครูแล้วก็ต้องดิ้นรนเข้าไปอยู่ในกติกาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ และเห็นด้วยครับว่าเดี๋ยวนี้การศึกษาคือการลงทุนค่าลงทะเบียนเรียนแพงพอควรเลยแหละครับ

ผอ.คะ สำหรับครู ศรช. ที่จบวิชาชีพครูอยู่แล้วแต่ยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู  จะขอยื่นเรื่องใหม่ ให้ครูพรรณิภา ได้เลยหรือเปล่าคะ

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
     ยอดเยี่ยมมากครับ...ขอบคุณสำหรับทุกสิ่ง....  

คุณรุ้งระพีครับ

     ยื่นเรื่องให้ครูพรรณิภาได้เลยครับ

นายเสน่ห์ อุ่นนาวงษ์ ศบอพนมสารคาม
        การลงทุนทางการศึกษาเป็นสิ่งที่คุ้มค่าต่อการลงทุน  ถึงจะมองในแง่ตัวเงินนั้นสูง แต่เทียบไม่ได้กับคุณภาพของคนที่ได้รับความรู้ ที่จะได้นำไปจัดการศึกษาให้กับผู้ที่ด้อยโอกาสและพลาดโอกาสทางการศึกษาต่อไป

ตามที่ข้าพเจ้าได้รับหนังสือรับรองสิทธิ์มาตั้งแต่วันที่2สิงหาคม 2549 แล้วจนบัดนี้ทำไมข้าพเจ้ายังไม่ได้ใบอนุญาติตัวจริงคะ แล้วต้องดำเนินการอย่างไรจึงจะได้รับใบอนุญาติให้ถูกต้องเร็วที่สุด

คุณพินกมลครับ

     ด้วยครูมีจำนวนมาก จนท.คุรุสภาดูจะทำงานไม่ทันเวลา หากมีโอกาสไปติดตามหรือฝากคนไปติดตามก็เป็นการกระตุ้นให้เร็วขึ้นครับ

ท่านผอ.ครับเมื่อไหร่จะเปิดสอบผอ. กศน.อำเภอ...อีกครับ

งวดที่แล้วสู้ไม่ไหวครับ อยากลองอีกครับ

ช่วยแจ้งด้วยนะครับ ผมอยากไปอยู่ กศน.ด้วยคน ขอบพระคุณอย่างสูงครับ

คุณ รองโจ้ปลาดับ ครับ

มีสอบใหม่แน่นอนอัตราว่างมีมาก แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ประกาศครับ กจ. งานล้นมือเลย คงเร็ว ๆ นี้แล้วจะประกาศให้ทราบเมื่อชัดเจนแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท