กมนทรรศน์32


บันทึกย้อนหลัง

สวัสดีค่ะ...อาจารย์...

บันทึกย้อนหลังเมื่อวันที่ 23 ธ.ค 48

       ในวันนี้เป็นการถ่ายทำรายการใหม่ คือ รายการ ยามบันเทิง ถ่ายในสตูดิโอ ชั้นที่18 ถ่ายเป็นเทปแรก เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น.- 18.30 น. วันนี้ถือได้ว่าเป็นการถ่ายรายการที่รวดเร็วมาก เนื่องจากว่าวันนี้ถ่ายเพียงแค่ 8 เทป เท่านั้น และมีพิธีกรเพียงแค่ 1 คน เป็นผู้ดำเนินรายการเท่านั้น คือ คุณแจ๊ส ชวนชื่น เป็นพิธีกรของรายการยามบันเทิง รายการยามบันเทิง เป็นรายการที่เหมาะสำหรับคนนอนดึก เพราะอยู่ในช่วงเวลาประมาณตี 2   รายการยามบันเทิงนี้ส่วนใหญ่เป็นเพลงลูกทุ่ง โดยมีรูปแบบคล้ายละครซิทคอม เพราะจะมีการเล่นละครก่อนนำเข้าสู่เพลง และในวันนี้หนูได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องของอุปกรณ์ต่างที่ใช้ช่วยในการถ่ายทำรายการค่ะ คือ ในรายการที่ถ่ายทำในวันนี้ได้ใช้กล้อง Panasonic HD เพียงแค่ 1 ตัวเท่านั้น และไฟแบบบานดอดอีก 4 ตัว เพราะว่ารายการยามบันเทิงนี้มีพิธีกร 1 คน และใช้ฉากเดิมตลอด 8 เทปเลย ทำให้สะดวดและเร็วในการถ่าย และในการจัดแสงไฟนั้นจะมีแผ่นที่คล้ายๆ แผ่นพลาสติก 2 แผ่น มีสี ขาว และ สีฟ้า คือ

     แผ่นสีฟ้าจะเป็นแผ่นที่ค่อยช่วยตัดแสงให้น้อยลง เช่น ไฟเป็นสีส้มเราก็นำไฟหันเข้าหา Refect แล้วใช้แผ่นพลาสติกสีฟ้าตัดแสงของไฟจะทำให้ไฟสีส้มลดน้อยลง แผ่นสีฟ้านี้เขาเรียกว่าแผ่นเจล

     ส่วนอีก 1 แผ่น คือ แผ่นสีขาว ซึ่งเป็นแผ่นที่คอยช่วยในการทำให้ไฟนุ่มลงซอฟท์ลงลักษณะการใช้เหมือนกันกับแผ่นสีฟ้า แผ่นสีขาวนี้เรียกว่า แผ่นเทดซิ่ง

*หมายเหตุ

     หนูต้องขอโทษด้วยนะค่ะอาจารย์…(ไม่รู้เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วที่หนูทำแบบนี้) หนูต้องขอโทษด้วยจริงๆค่ะ หนูไม่ได้มีปัญหาอะไรนะค่ะอาจารย์ แต่เนื่องจากว่าในตอนนั้นหนูไม่สะดวกในเรื่องของการเงินสักเท่าไหร่ค่ะก็เลยทำให้หนูไม่สามารถที่จะมาส่งบันทึกได้บ่อยครั้งนัก ( หนูส่งบันทึกที่ร้านอินเตอร์เน็ตเป็นซะส่วนใหญ่เพราะหนูไม่สามารถที่จะใช้คอมพิวเตอร์ที่ ที่ฝึกงานได้ค่ะ เนื่องจากเครื่องที่บริษัทจะไม่ค่อยว่างและพี่เขาใช้ทำงานก็เลยทำให้หนูต้องมาส่งบันทึกที่ร้านมากกว่า) แต่หนูก็ได้เขียนบันทึกไว้ในกระดาษโน๊ตตลอดเลยนะค่ะ ( เพื่อกันลืม ) ส่วนในวันที่ 6 ม.ค 49 นั้น หนูมาค่ะมารายงานความก้าวหน้า คุ๊กกี้ของอาจารย์อร่อยมากเลยค่ะ…ขอบคุณนะค่ะอาจารย์

จบการรายงานค่ะ...สวัสดีค่ะ...

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11855เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2006 23:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท