เรียงความเรื่องแม่ ...เมื่อไม่มีแม่


ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน ไม่ว่าแม่เป็นใคร ช่วยส่งรักกลับมา ถ้าแม่ฟังอยู่คิดถึงหนูหน่อยหนา หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี
 
 
  • เพลงนี้สำหรับคนไม่มีแม่...ฟังแล้วเศร้าจังเลย.... อีกหลายคนโหยหาแม่...ขอเป็นกำลังใจให้...แม้ไม่มีตัวตนแม่อยู่กับเราแต่เชื่อว่ามีแม่อยู่ในใจเสมอ...ใช้พลังของแม่ที่อยู่ในใจเราเป็นแรงบันดาลใจให้เราเดินต่อไปอย่างเข้มแข็ง สู้ต่อไป...เพื่อแม่... โชคดีที่มีแม่...เคยสัญญากับแม่มาตั้งแต่เด็กว่า หนูจะเป็นคนดี ก็ยังคงบอกกับแม่เช่นเดิมไม่ว่าจะเนิ่นนานแค่ไหนก็ตาม...
  • สำหรับเด็กบางคนที่ไม่มีโอกาส...จะให้โอกาสเมื่อมีโอกาสจะให้...
 
เรียงความเรื่องแม่ ขับร้อง : น้องๆจากบ้านราชวิถี บ้านมหาเมฆ
 
 คุณครูสั่งให้เขียน เรียงความเรื่องแม่ฉัน บอกให้ส่งให้ทันวันพรุ่งนี้  
มันยากจังทำไม่ไหว หนูแม่ไม่มี แล้วจะเขียนให้ดียังไง 
 *เป็นห่วงก็ไม่รู้ ดูแลก็ไม่คุ้น กอดแม่อุ่นจริงๆมันจริงไหม 
หร้อมหน้ากันทานอาหาร เคยมีแค่ฝันไป ไม่มีเพลงกล่อมใดไม่มี 
**ห่มผ้าไม่เคยอุ่นเลย กอดหมอนไม่เคยอุ่นใจ นอนหลับไปอย่างเดียวดายทุกที 
ไม่มีอะไรจะเขียน ให้ครูได้อ่านพรุ่งนี้ บนหน้ากระดาษก็เลอะน้ำตา 
*** ถ้าแม่ฟังอยู่ไม่ว่าแม่อยู่ไหน ไม่ว่าแม่เป็นใคร ช่วยส่งรักกลับมา 
ถ้าแม่ฟังอยู่คิดถึงหนูหน่อยหนา หนูขอสัญญาว่าหนูจะเป็นเด็กดี
  
 
 
หมายเลขบันทึก: 118469เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2007 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 00:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)
  • สวัสดีครับ
  • เพลงนี้ผมนำไปใช้ในกิจกรรมบ่อย ๆ
  • ฟังกี่ครั้งก็เรียกน้ำตาของผมให้ซึมเอ่อออกมาได้ทุกที
  • ขอบคุณครับ

วันนี้หนูก็นำเพลงนี้ขึ้นต้นบันทึกเกี่ยวกับนักเรียนในห้องที่ไม่มีแม่เหมือนกัน(กำลังเข้ากับเทศกาล)...น่าสงสารมาก....

  • แต่ตอนนี้สงสัยต้องขึ้นไปดูลิงบนห้องก่อนแล้ว(ไม่รู้ฆ่ากันตายไปหรือยัง)  เพราะแม่พิมพ์(เบี้ยวๆ) ยังไม่ได้ขึ้นห้องเลย
  • แวะมาเยี่ยมค่ะ
ฟังแล้วน่าสงสารค่ะ วันแม่เป็นวัรที่มีกิจกรรมสำหรับแม่ แต่ลูกที่ไม่มีแม่หลายคนกลับเป็นวันที่น่าเศร้านะค่ะ
P
sasinanda 
สวัสดีค่ะ
อ่านแล้ว สงสารเด็กๆ ขอส่งความรักและการโอบกอดแน่นๆให้พวกเขาทุกคนค่ะ ขอแบ่งปันความสุขให้เยอะๆเลยค่ะ

ถ้าจะเกิดมาเพื่อรับเวรรับกรรมแบบนี้ เขาควรจะสูญสลาย ไปตั้งแต่ ยังไม่เป็นตัวเป็นตน น่าจะดีกว่า สู้ไม่เกิดมาจะดีกว่าไหม  ..กรรมตกอยู่ที่ใคร ถ้าไม่ อยู่ที่คนที่เกิด  เขาได้รับความช่วยเหลือแค่ไหน กัน  คิดซะ ไอ้พวกที่ต่อต้านการทำแท้ง ทั้งหลาย ชอบต่อต้านแล้ว จริง ๆ รับผิดชอบอะไรบ้าง ...

ฟังแล้วเศร้าค่ะ

โชคดีเหลือเกิน...ที่เรายังมีแม่อยู่

ฟังเพลง  ...... เมื่อแม่ไม่มี..... เศร้าจังเลยค่ะแทบจะร้องให้ด้วย สงสารเด็กๆที่ไม่มีแม่เขาคงเหงามากเลยนะคะ  ทำไมแต่งเพลงได้ซึ้งเข้าถึงความร้สึกของคนที่ขาดแม่ได้ขนาดนี้นะ  และถ้าดิฉันอยากจะได้เพลงนี้ไปเปิดในงานวันแม่ดิฉันต้องทำอย่างไรและมีเพลงอื่นๆอีกมั๊ยคะ ช่วยตอบด้วยนะคะ

เป็นห่วงแม่จังเรยๆๆ

ตอนนี้แม่ไม่ค่อยสบาย

สงสารแม่ครับ รักแม่มากด้วย

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ไม่มีแม่ ขอให้สู้ต่อไป อย่าท้อถอย ถึงไม่มีแม่เราก็เป็นคนดีของสังคมได้

ขอบคุณมากๆ ครับ กำลังคิดถึงแม่ หาเพลงนี้อยู่พอดี..

แฮะๆ

ฟังเพลงแล้วน้ำตาไหลทุกครั้งคะ

ชอบคะใกล้วันแม่เดี๋ยวหนูจะเอาเพลงนี้ขึ้นไปร้องหน้าชั้นหมู่สีเล่นละครหมู่สีชมพูเรียงความหมู่สีเขียววาดภาพหมู่สีส้ม

แต่งกลอนส้ฟ้าบอกรักแม่ให้นานที่สุดหนูอยู่สีเขียวเดี๋ยวจะเอา

เพลงนี้แหละคะ

ขอร้องไห้ก่อนนะคะ....คิดถึงแม่ที่สุดในโลก..ทุกปีมีแม่ให้ไหว้ในวันแม่มีแม่ให้กอดในทุกวันที่อยากกอด...แต่ปีนี้..ลูกได้กราบแม่ที่รูปแทน...ได้กอดแม่ในฝันก็อุ่นแล้วค่ะ...น้ำตาไหลอีกแล้ว...ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่โหยหาแม่ค่ะ....

  • ฟังเพลงนี้ทีไร อดน้ำตาซึมไม่ได้ทุกครั้งไป
  • ทั้งที่มีแม่
  • จึงเข้าใจความรู้สึกของเด็กน้อยที่เขียนเรียงความเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี
  • เด็กที่ร้องก็ช่างร้องได้อารมณ์เสียเหลือเกิน
  • ขอเป็นกำลังใจแด่ลูกและแม่ทุก ๆ ท่าน
  • โดยเฉพาะ P น้องคนนี้

เศร้ามาก....มายรักแม่ที่สุด

เศร้า.......

คิดถึงแม่ รักแม่

เด็กๆ ทุกคนน่าจะเศร้ามาก...........

น้องไอซ์ ด.ญ.ชนัญญา มโนวร

น้องไอซ์รักแม่ดาวที่สุดในโลก

รักมาก

หนูรักแม่มากค่ะรักแม่ค่ะ

อยากบอกว่ารักแม่มาก ขอบคุนสำหรับสิ่งดีดี

 

 

หนูรักแม่มากค่ะ หนูสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีค่ะ

เพลงนี้ผมฟังแล้ว

โครตซื้งเลยคับ

ซึ้งจิงๆๆๆๆๆ

สุดๆๆๆๆเลยคับ

ชอบเพลงเรียงความเรื่องแม่ฉัน

ชื่อ วันชัย วงค์จวง

เพลงเนื้อหาสมบูรณ์ เรียงความคำร้องเพาะพี่ เป็นกำลังใจให้

ตั้งใจเรียนเด้อพี่เป็นกำลังให้เด็กเรียนทุกคน

ชื่อ วันชัย วงค์จวง

ตั้งใจเรียนเด้อเป็นเด็กดีขยันทำการบ้านเด้อเชื่อฟังพ่อแม่กินข้าวให้อิ่มพูดต่อหน้าครูพูดดีเด้อ.........เป็นห่วงเด็กเรียน

ชื่อ วันชัย วงค์จวง

ตั้งใจเรียนนะคึดถึง

พิมเป็นห่วงใยแม่จัง

แล้วอยากให้พิมเกิดเป็นลูกแม่อีก(ทุกชาติเลย)

เพลงนี้เนื่อหาดี สมบูรณ์ดีคนแต่งเพลงนี้เก่งมากค่ะ ชอบเนื้อเพลง ทุกครั้งที่ฟังนำตาซึมสงสารน้อง ๆ ที่ถูกทอดทิ้ง

พี่เป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ทุกคน สู้ๆนะ ตั้งใจเรียน เป็นเด็กดีของคุณครูนะคะ

ซึ้งมากๆๆๆๆๆๆเลยค่ะฟังเพลงนี้แล้วหนูอยากร้องไห้

คิดถึงแม่ที่สุดแม่อยู่ไหนกลับมาหาหนูหน่อยนะคะหนูคิดถึงแม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท