ใครรู้จัก e-learning บ้างยกมือขึ้น


e-learning
e- learning ถือว่ามีสถานะเป็นสาอการเรียนรู้แบบหนึ่งโดยใช้อุปกรร์อิเลคทรอนิคส์ในการจัดการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพสูงมาก ซึ่งครูผู้สอนควรจะได้นำมาใช้และจะต้องใช้ให้เป็น สื่อสารแบบ One way และ Two way ก็ได้
คำสำคัญ (Tags): #e - learning
หมายเลขบันทึก: 117902เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2007 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
e-learning ทำให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองและใช้เวลาว่งให้เป็ฯประโยชน์กับการเรียนรู้  สร้างนิสัยการเรียนรู้โดยอาศัยศักยภาพทางด้านเทคโนโลยีของคนรุ่นใหม่
E-learning มีระบบ LMS และ CMS ที่สำคัญ โดยทั่วไปนิยมใช้โปรแกรม Moodle ในการทำ ในวิลัยฯใช้ ระบบ Atutor

การใช้ CMS  และ  LMS สามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก  ส่วนมากใช้กับสถานศึกษาที่มีผู้เรียน และผู้สร้างองค์ความรู้ มีการวัดผลประเมินผลในตัวเอง เห็นด้วยกับการใช้โปรแกรม moodle เพราะใช้งานง่ายติดตั้งยากนิดหน่อย หากพยายามจะติดตั้งได้ง่าย  สนับสนุน  Linux server นะครับ  http://www.9physics.com  ลองเข้าไปดูหน้าตาและกระบวนการใช้งานนะครับ

e-learning เป็น สิ่งที่มีประโยชน์มากครับ หากนำมาปรับใช้กับนักเรียน

ยุคปัจจุบันe-learning มีความสำคัญมากต่อการเรียนรู้ในวิชาชีพพยาบาล  อยากให้มีคนสร้าง/ทำe-learningทางการพยาบาลเยอะ ๆ  วพบ. สระบุรีกำลังต้องการมือโปรในการทำ และดูแลระบบIT ใครพอมีเวลาว่างหรือสนใจมาทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ระบบงานคอมพิวเตอร์โปรดติดต่อมาที่วิทยาลัยด่วน

e-learning มีประโยชน์มากค่ะ เพราะได้ใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า  สามารถเรียนรู้ได้เองที่บ้าน 

การสอนแบบ e-learning มีทั้งการจัดแบบสอนเสริมและการจัดให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเองทั้งหมด

จากประสบการณ์ของดิฉัน ในการจัดการสอน e-learning โดยที่ตนเองเป็ฯผู้เตรียมสาระที่จะสอน ประกอบด้วย เนื้อหาที่สำคัญตามวัตถุประสงค์  เตรียมแบบทดสอบ แล้ว ระบุกิจกรรมที่จะให้ผู้เรียนได้ทำในการเรียนด้วยตนเอง ให้กับ ฝ่ายเทคโนโลยี จัดทำโปรแกรมและ จัดไว้ในระบบintranet ของสถาบัน

ผลการจัดการสอน ผู้เรียนมีความสนใจ แต่ยังพบปัญหาคือจำนวน คอมพิวเตอร์ที่ไม่พอ ซึ่งผู้สอนมีการประเมินผลการสอนเพื่อปรับปรุงในการสอนครั้งต่อไป แต่ตอนนี้อยากทำวิจัยเพื่อพัฒนาสื่อและวัดความสามารถในการเรียนรูด้วยตนเอง ท่านใดมีเครื่องพอจะแนะนำหรืออนุญาตให้ใช้ ขอให้ช่วยชี้แนะหน่อย ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

E-Learning คือ ระบบการเรียนทางไกลผ่านอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพสูง

สามารถเผยแพร่ข้อมูลได้อย่างกว้างขวางสามารถควบคุมลำดับชั้นของการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถสร้างระบบ การสื่อสารภายในห้องเรียนที่ไม่มีข้อจำกัดในด้านเวลาและสถานที่และระบบการประเมินผลก็เป็นไปอย่าง ตรงไปตรงมาและเหนือสิ่งอื่นใด ระบบการเรียนรู้ E-learning ผู้เรียนจะต้องใช้ความรับผิดชอบสูงจึงจะ ประสบความสำเร็จ ในประเทศไทยมีสถาบันการศึกษาในระดับอุดมศึกษาหลายแห่งให้ความสนใจ และ เริ่มต้นพัฒนาระบบการเรียนรู้ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการค้นการเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ความสะดวกและรวดเร็ว ความคงทนของข้อมูล รวมทั้งความสามารถในการทำข้อมูลให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา

http://server.telecomth.com/elearn.php

ใช่เลยคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท