ชีวิตยุค GotoKnow (16) : Blog & CoP คณะเทคโนโลยี มมส.


"การจัดการเครือข่ายความรู้ จะอาศัยโชคหรือความบังเอิญคงไม่อาจสัมฤทธิผลได้"

ผมพบกับ Blog & Planet ของคณะเทคโนโลยีนี้ได้โดยบังเอิญ จากการเข้าใช้งานเครื่องบริการภายในมหาวิทยาลัย โดยตั้งใจเอาไว้ว่าจะลองเข้า Gotoknow.org เพื่อเข้าอ่านบทความตามปกติหรือขณะที่ว่าง พอพิมพ์ชื่อเว็บ gotoknow.org เท่านนั้นแหละ ก็มีลิงค์เดิมที่ค้างไว้ในเครื่อง show ขึ้นมาว่า เคยมีการใช้เว็บของ Gotoknow โดยลิงค์ที่ปรากฏก็คือ http://gotoknow.org/blog/technoMSU2 จึงได้ลองเข้าไปดูว่าเป็น Blog เกี่ยวกับอะไรใน มมส. จากข้อมูล Profiles ก็เป็นของท่าน ผศ.ดร. ศุภรัตน์ จิตจำนงค์ จากคณะเทคโนโลยี มมส. นั่นเอง ดร.ศุภรัตน์ จิตจำนงค์ เคยเป็นรองอธิการฝ่ายวิจัยของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  หลังจากที่ได้ดู profiles แล้วจึงได้รู้ว่ามีอีก 2 Blog http://gotoknow.org/blog/adminTECHNO และอีก 1 planet ก็คือ http://gotoknow.org/planet/techno2  และขณะนี้ก็ได้นำทั้ง 2 Blog มาไว้ที่ Planet ของการจัดการความรู้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (http://gotoknow.org/planet/msukm) เรียบร้อยแล้ว

ผมตั้งโจทย์ในใจตลอดหลังจากที่ได้นำ Blog เข้าไว้ใน Planet  เอาไว้เพื่อให้การทำงานด้านจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัยเกิดประสิทธิผลมากกว่านี้ ผมหรือใครก็ตามอาจจะโชคไม่ดีหรือพบโดยบังเอิญอย่างกรณีนี้ได้ตลอดไป จะต้องมีวิธีการอื่นที่ดีกว่านี้อีกหรือไม่ ? ประเด็นนี้อย่างไรแล้วคงได้ข้อสรุป ซึ่งจะนำมาเสนอต่อไปภายหน้าครับ

วิชิต ชาวะหา
3 ส.ค. 2550

หมายเลขบันทึก: 116983เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2007 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

ติดตามอ่านบันทึก  เป็นกิจกรรมที่ดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท