งานสัมมนาการจัดการความรู้ เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ ที่เชียงใหม่


ผมและทีมงานมีความตั้งใจสูงยิ่ง ที่จะจัดงานนี้ให้ดีที่สุดและสามารถสร้างและกระจายความรู้ที่มีอยู่ในทุกคนออกมาให้ได้มากที่สุด

กลิ่นอาย สายลม สายฝน ปนกับบรรยากาศศิลปวัฒนธรรมล้านนาและการพัฒนาความรู้ให้งอกงาม

<p>
คือสิ่งที่ท่านจะได้สัมผัส ในงาน การจัดการความรู้ เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ ที่เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ ๑๓ -๑๕ สิงหาคมนี้ ผมและทีมงานมีความตั้งใจสูงยิ่ง ที่จะจัดงานนี้ให้ดีที่สุดและสามารถสร้างและกระจายความรู้ที่มีอยู่ในทุกคนออกมาให้ได้มากที่สุด



แรกเดิมที ผมเพียงคิดจัดสัมมนาเรื่องนี้ ในวงแคบๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดจำนวน
bloggers ภายในมหาวิทยาลัยและหน่วยงานในจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น

แต่พอมาแปลนงานและประสานติดต่อกับ bloggers ใน G2N งานนี้ก็ขยายตัวออกไป กลายเป็นระดับประเทศ ที่เพิ่มจุดประสงค์ขึ้นมาอีก คือการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการพัฒนาเครือข่ายระดับประเทศ

การชุมนุมนักคิด นักเขียนทั้งประเทศ มารวมกันอยู่ ณ ที่แห่งเดียว สองคืนสามวัน
</p>
<p>แน่นอน! ไม่ใช่เรื่องธรรมดา…

ผมเชื่อว่า ต้องเกิด ความรู้ที่งอกงามขึ้น
เพราะเป็นการ
รวมพลคนคิดเป็น


แต่ทำอย่างไร? วิธีการใด?

เป็นโจทย์สำคัญ ที่ทำให้ผมและทีมงานต้องคิด…หนัก

งานนี้…เราจึงคิดงานไว้ละเอียดครับ อาศัยประสบการณ์ของหลายๆท่านมาช่วยกัน จึงจะทำให้งานมีศักยภาพ งานเล็กๆก็กลายเป็นงานใหญ่ได้

ผมพยายามใช้เครือข่ายให้เป็นประโยชน์และจัดงานให้ประหยัดงบประมาณที่สุด แต่ไม่ประหยัดความประทับใจ

เราคิดรายละเอียดมาก เพื่อสร้างความประทับใจให้ท่าน ผู้ตั้งใจจะมาเยือนเรา</p><p>
เราคิดว่า…ทำอย่างไรจึงจะทำให้ท่านสบายใจ?

คำตอบคือ การสร้างบรรยากาศในการต้อนรับ…(รายละเอียดอุบไว้)

ทำอย่างไร…ท่านจะได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องศิลปวัฒนธรรมประเพณีของบ้านเรา?

คำตอบคือ การตกแต่งสถานที่ บรรยากาศ การแสดง…ผมเรียนเชิญศิลปินล้านนาทางวัฒนธรรมมาร่วมแสดงอย่างยิ่งใหญ่ มีทั้งนักร้องและนักแสดง…(รายละเอียดอุบไว้)

ทำอย่างไร…ท่านที่มาใหม่ จะได้รับความรู้ไปทั้งหมดในระยะเวลาที่สั้นที่สุด?


คำตอบคือ ศักยภาพของวิทยากร การประสานงาน การจัดการ…(รายละเอียดอุบไว้)

ทำอย่างไร…ศักยภาพที่มีอยู่ของโรงแรมจะรองรับการสัมมนาครั้งนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ?</p>
<p>
คำตอบคือ ผมเชิญหนูเจี๊ยบฝ่ายขายของโรงแรม มาเน้นรายละเอียดในทุกเรื่องเท่าที่ผมมีประสบการณ์ มอบหมายงานด้านการบริการเรื่อง ห้องพัก อาหาร สวัสดิการ รางวัล รวมทั้งให้คัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายต้อนรับที่สวยๆใส่ชุดล้านนา เพราะฝ่ายต้อนรับของผมที่คณะคัดมาแล้วใส่ชุดล้านนา โชว์สะดือไม่ได้เพราะถูกไขมันปิดรูหมด…(รายละเอียดอุบไว้ก่อนครับ)


ทำอย่างไร…การใช้เครื่องคอมมากๆ ใช้อินเตอร์เน็ทพร้อมๆกันเป็นร้อยกว่าคนจะราบรื่นที่สุด โดยจ่ายเงินน้อยที่สุด?

คำตอบคือ ผมทั้งปลอบทั้งขู่หนูเจี๊ยบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการใช้บริการอินเตอร์เน็ตตลอดระยะเวลา สามวัน ทั้งในเรื่องของ
bandwidth และ wireless ซึ่งต้องจ่ายเพิ่มประมาณหัวละ ๑๐๐ บาทต่อวัน ผมกำลังกุมหัวอยู่เพราะเราเก็บค่าลงทะเบียนต่ำมากเลยให้โจทย์หนูเจี๊ยบไปกุมหัวต่อ…(รายละเอียดอุบไว้ เพราะยังรอการประสานอยู่ ระหว่างรอ ผมส่งพาราเซ็ทให้กินเป็นระยะ)

ทำอย่างไร…เราจะสามารถดึงเอาศักยภาพและความรู้ที่ท่านมีอยู่ มาแสดงออกและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปกับเราได้?

คำตอบคือ ทีมงานต้องเก่ง วิทยากรต้องเข้าใจ การประสานกันจัดช่วงรายการและมีเทคนิคกระตุ้นต่อมแสดงออกให้ทุกท่านได้ใช้ศักยภาพให้มากที่สุด…(รายละเอียดเปิดโอกาสให้เสนอได้ครับ:)

ทำอย่างไร…ท่านจะได้รับสิ่งดีดี ที่เราตั้งใจอยากให้ท่านรับกลับไปหมด แม้ว่า เรามีเวลาเพียงสองคืนกับสามวันเอง?

คำตอบคือ การวางแผนงาน ประชุมหารือทุกฝ่ายทั้งฝ่ายวิทยากรและฝ่ายดำเนินงาน…(รายละเอียดอุบไว้เช่นเคย)


เหล่านี้ เป็นโจทย์ของเรา และเป็นของขวัญที่เรายินดีจะมอบให้ท่านครับ

ค่าลงทะเบียนของท่าน ๑๕๐๐ บาท มีค่ายิ่ง และเราตั้งใจใช้อย่างคุ้มค่า คืนไปให้ท่านทุกบาททุกสตางค์

งานนี้ไม่ต้องพูดถึงเงินเหลือ หรือกำไรเป็นเงินทองครับ</p>

เพราะเราตั้งเป้าไว้ว่า กำไรของเราคือความสุขใจของทุกๆท่าน


ดังนั้น..ขอเรียนเชิญทุกท่านครับ

สองเท้าเชิญก้าวเข้ามาสองมืออย่าล้วงกระเป๋า

เพราะเราจะอ้าแขนกว้างรอรับ พร้อมที่จะสวมกอดท่านด้วยความรักและมิตรภาพของเรา <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">
ชาว Gotoknow เจียงใหม่… รอคอยแขกแก้วมาเยือน ครับ</p>
<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">รายละเอียดการสัมมนา ตามเอกสารนี้ครับ </p>
Download Link: "การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ"
<p style="margin: 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0pt" class="MsoNormal">ส่วนผู้ที่สนใจ สามารถ ดาวน์โหลดเอกสาร พร้อมใบตอบรับ ส่งกลับทางอีเมลล์ หรือ FAX ดังรายละเอียดดังนี้ครับ
</p> <p style="margin: 0pt" class="MsoNormal"> </p> <p style="margin: 0pt" class="MsoNormal"> </p> <p style="margin: 0pt" class="MsoNormal"> </p> <p style="margin: 0pt" class="MsoNormal"> Download Link: "ใบตอบรับการสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ"</p>

หมายเลขบันทึก: 115824เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2007 13:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (89)

เรียนท่านอาจารย์พิชัยที่เคารพ

เพียงแค่เห็นกระบวนการคิดจัดงาน กระบวนการสร้างโจทย์ และกระบวนการเตรียมงาน ประสานงานแล้ว ก็สุดแสนประทับใจแล้วค่ะ เชื่อแน่นอนว่าวันงานคงไม่ดีมีแค่ความประทับใจแน่นอนค่ะ

ขอบพระคุณอาจารย์มากๆค่ะ สำหรับการจัดงานนี้

อยากเชิญชวนผู้ที่ยังลังเล ที่ยังไม่ตัดสินใจ ... ว่ามาสัมมนาร่วมกันเถอะค่ะ .... แล้วท่านจะไม่ผิดหวังแน่นอน ....

ขอบคุณหนูแป๋ว

มาไวจริง :) ชิงตำแหน่งของกามนิตหนุ่มไปแล้ว

ยกให้เป็นกามนิตสาวดีกว่า...:)

งานนี้ สุดยอดเพราะวิทยากรและbloggers ทุกคนครับ

อาจารย์ขาขอโทษพิมพ์ผิดค่ะ (ด้วยความอยากเป็นคนแรก...อิอิอิ)

ขอแก้เป็น "เชื่อแน่นอนว่าวันงานคงไม่มีแค่ความประทับใจแน่นอนค่ะ" 

เห็นภาพและบรรยากาศสวยๆ แล้ว  อยากให้ถึงวันงานเร็วๆค่ะ

  • มาดูด้วยความดีใจ
  • แล้วจะรีบช่วยประชาสัมพันธ์
  • นะครับผม

เรียน ท่านพิชัย กรรณกุลสุนทร

  • เข้ามาแสดงความรู้จักท่านครั้งแรกค่ะและด้วยควาเคารพ
  • อ่านโครงการตั้งแต่เริ่มแรก  รู้สึกดีค่ะ....ใจต้องการมาร่วมงาน
  • ยิ่งเห็นโปรแกรมต่างๆ ..เห็นความตั้งใจของคณะผู้จัดแล้ว    คิดว่าทุกคนชาว Gotoknow  ทุกท่านคงยิ่งต้องการมาร่วมสัมมนางานนี้กันทั้งนั้น    แต่หลายคนที่ไม่ได้มาร่วมงานนี้คงมีเหตุผลนะค่ะ
  • ถ้ามีโอกาสจัดอีก..... ท่านคงจะจัดช่วงปิดภาคเรียนบ้างนะค่ะ   จะได้ร่วมสัมมนางานดีๆอย่างนี้บ้าง
  • ขอบคุณค่ะ
  • อ่านบันทึกนี้ของอาจารย์แล้วชักเคลิ้มแล้วค่ะ
  • เห็นความตั้งใจจริงของอาจารย์แล้ว  ชื่นชมจริงๆค่ะ   จนอยากจะไปรอตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค. อิอิ...

หนูแป๋วกามนิตสาว

รีบพิมพ์เพราะกลังอ.ขจิตแย่งตำแหน่ง

ถึงผิดไปบ้างก็ช่างเหอะ

ได้ตำแหน่งมาครองแล้วครับ :)

ฮ่า ฮ่า

อ.ขจิตมาช้ากว่าเสี้ยวหนึ่งในสิบหกส่วน

แพ้ อ.แป๋ว  แค่จมูกครับ:)

ขอบคุณที่จะช่วยเขียนครับ

มากะครูบาจะถึงเมื่อไหร่บอกนะครับ จะเอากลองปูจาไปรับ

หนู

P
หญ้าบัว ครับ
พูดกับอาจารย์ไม่ต้องเรียบร้อยขนาดนั้นก็ได้ครับ เป็นกันเอง ไม่ต้องเรียกท่าน เทินอะไรครับ..เขิน :)
อ่านของหนูไปมาสรุปว่า อาจมาไม่ได้ ใจหายวูบดิ่งลงเหวสุเทพเลยครับ :)
อาจารย์เข้าใจครับ และจะจัดอีกครั้ง(ยังไม่เข็ด) ตอนปิดเทอม...แต่หนูต้องมาเป็นคนแรกนะครับ
ยินดีที่ได้รู้จักครับ...อยู่เพชรบูรณ์แค่นี้เอง
อาจารย์ตามไปดูในบันทึกหนู เห็นรูปถ่ายค่อยชัดหน่อย...รูปนี้หนูทำหน้าเหมือนไม่ค่อยไว้ใจคนถ่ายยังไงยังงั้น :)

หนูหว้า...

ชักเคลิ้มเหรอ เหมือนโดนคารมหนุ่มๆจีบหรือปล่าว?

รีบมาเหอะ วันที่ ๑๒ มานัดซ้อมคิวขึ้นเวทีดูสถานที่กันก่อน

ปกติอาจารย์ทำงานจะซ้อมคิวละเอียดมาก

ยิ่งหากหนูมา อาจารย์กำลังจัดสำรับอาหารให้หนู

อาหารเมืองมี

ยำจิ๋นไก้

ใส้อั่วเจ้าอร่อยที่สุดในเจียงใหม่ ย่างมาฮ้อนๆ

น้ำพริกอ่อนสูตรชาววังเหนือ

แคบหมูเอาใส่ในปากเคี้ยวกรอบเดียว ก็ละลายแล้ว

น้ำพริกหนุ่ม สามสูตร สามรส

หมูทอดเจ้ารสลำ ตลาดสันป่าข่อย

ไก่ทอดน้องจอย กินแล้วเอ็นจอยชะมัด

ข้าวเหนี้ยว หอมด้วยข้าวใหม่(ข้าวออกใหม่) ห้อมหอม ปั้นกินจิ้มน้ำพริกอ่อง ลำแต้ๆ

แถมด้วยแกงฮังเล...ที่กินแล้วเฮฮาตีลังกา ๓ ตลบ

เฮ้อ! พรรณาเสียเหนื่อย หิวด้วย...

ขออนุญาตไปนั่งโจ้แกงโฮ๊ะก่อนครับ

ตามกลิ่นอาหารมาเลยค่า ต้องมายืนยันอีกคนในฐานะเป็นวิทยากรครั้งนี้ว่า... ไม่เคยเต็มใจและเตรียมพร้อมขนาดนี้มาก่อน ปกติรับเชิญงานอื่นด้วยความเกรงใจและขัดไม่ได้ แต่งานนี้ใจเต็มร้อย ว่างเมื่อไหร่ก็นั่งคิดเรื่องข้อมูลและวิธีการนำเสนอที่จะทำให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ประโยชน์กลับไปมากที่สุด บอกปฏิเสธไม่รับนัดลูกค้าไป 3 ราย บอกว่าไม่ว่าง มีนัดสำคัญมากกกกกกกกกกกก ดูสิ วิทยากรเตรียมตัวกันขนาดนี้ ต้องบอกว่าพี่น้องชาวบล็อกมาเจียงใหม่กันเถอะค่ะ เราคอยต้อนรับท่านอยู่ : )

อาจารย์ขา

ทีมเราทำงานกันขยันขันแข็งมาก

ประชุมล่าสุด 29 กค.

หนูต้องปลอบใจตัวเองด้วยการร้องเพลงสามเพลงรวดเป็นยาแก้ปวดหัวค่ะ

อิอิอิ

ซูซานจ๋า

รูปพี่อึ่งรูปไหนก็ได้แล้วแต่หนูเลือก พี่ให้อภัยน้องเสมอถ้ารูปพี่จะไม่สวย....ฮา

ยังไม่ได้รูปพี่อึ่งเลยค่ะ รบกวนส่งใหม่หรือทำเป็นลิงค์ให้โหลดได้มั้ยคะ
ซูซานเลือกเอารูปไหนก็ได้ พี่สวยทั้งนั้นน เอารูปที่ซูซานคิดว่าชัดที่สุดค่ะ (ยกเว้นรูปสาวเหนือ...ฮา)
งงอ่ะค่ะ ไม่เข้าใจ ดึกแล้วยิ่งมึนใหญ่ ไปนอนดีฝ่า

ขอโทษน้องที่ทำให้สับสน

ลองดูรูปว่าจะใช้ได้หรือเปล่านะคะ

 

รูปแรกที่ลงใน blog รูปนี้คะ

รูปนี้น่ากลัวไปนิด เข้มมาก

อันนี้ก็เท่ห์ไปหน่อย แต่แบกเป้คือตัวจริงค่ะ เท่ห์จริง

รูปนี้ก็ให้เลือกอีกรูป เท่ห์ 2

 

สวัสดีครับ อาจารย์ และ ทุกท่านครับ

งานสัมมนาครั้งนี้ เป็นเหมือนการเชื่อมร้อยใจของคนทำงานเพื่อสังคม ดังนั้น การออกแบบงานจึงดูใหญ่และให้ได้ประโยชน์มากที่สุดสำหรับผู้เข้ามาร่วม

เราเชื่ออย่างหนึ่งเรื่องของ บรรยากาศ ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ บรรยากาศของมิตรไมตรีของคนเขียนblog ทุกท่าน ดังนั้นสิ่งนี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ

การที่ได้เข้ามาร่วมจึงเป็น ความสำเร็จอย่างหนึ่ง เราเชื่อว่าสำเร็จได้เกินครึ่งแม้ยังไม่ได้เสร็จสิ้นงานสัมมนา เป็นความสำเร็จแรกเริ่ม

ต้องขอบคุณทุกท่านที่ได้ลงทะเบียนมาแล้ว และตั้งหน้าตั้งตารอคอยวันงานที่มาถึง และอีกหลายท่านที่กำลังตัดสินใจ ยังเลือกเวลาตัดสินใจถึงวันที่ ๖ สค.๕๐ นี้นะครับ

สามารถส่งใบตอบรับทางแฟกซ์ได้ตามรายละเอียดของบันทึกนี้

 รายละเอียดการสัมมนา ตามเอกสารนี้ครับ
"การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ"

ส่วนผู้ที่สนใจ สามารถ ดาวน์โหลดเอกสาร พร้อมใบตอบรับ ส่งกลับทางอีเมลล์ หรือ FAX ดังรายละเอียดดังนี้ครับ

"ใบตอบรับการสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ"

 

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ข่าว อัพ ทู เดต- - -เช้าวันนี้

  • ดร.นิภาพร(กะปุ๋ม) ได้โทรมา confirm ผมแล้วว่าเธอมาแน่นอน แฟนๆที่ติดตาม blog ของเธอมาพบตัวจริงเสียงจริงได้ครับ
  • ส่วน นพ.สุพัฒน์ ใจงาม kmsabai คุณหมอ "ใจงาม" แห่ง รพ.ปาย ก็ได้รับตอบรับมาแล้ว ว่าจะพาครอบครัวมาพักผ่อนด้วย - - -งานนี้ผู้ที่ติดตามเรื่องราวของหมอหนุ่มท่านนี้ก็รอพบเจอได้ เห็นว่า ดร.กมลวัลย์ อยากเจอน้องหมอมาก ได้เจอแน่ครับ
  • และอีกหลายท่านที่โทรมาย้ำทางโทรศัพท์ว่ามาแน่ เจอกันที่เชียงใหม่

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

 

 

 

เรียนคุณซูซาน

ส่งรูปน้องสุภัทร ชูประดิษฐ์ครับ

http://gotoknow.org/file/mhsresearch/DSC08206.JPG

สวัสดีค่ะท่านอาจารย์พิชัย...คุณเอก...และกัลยาณมิตรทุกท่าน...

ขอแวะมาส่งเสียงเจื้อยแจ้ว...มาบอกค่ะ...ว่ามาแท้แน่นอน(หากไม่มีอะไรผิดพลาด) เมื่อเช้า confirm คุณเอก...พี่อึ่งอ๊อบซึ่งจะเดินทางเที่ยวบินเดียวกันจาก กทม.-เชียงใหม่... และกดโทรเซย์ฮัลโลกับพี่ติ๋ว...แบบหัวเราะคิ๊กคัก...เพื่อเดินทางกลับจากเชียงใหม่...ถึงอุดรพร้อมกันรวมทั้ง อ.แป๋ว...กะว่าจะไปเจอตัวเป็นๆ ของ อ.แป๋วที่เชียงใหม่ค่ะ... ทั้งๆที่ มข. เราอยู่ใกล้กันแค่นี้เองแต่ก็คลาดกันทุกที...

หวังว่าจะได้มีโอกาสเป็นน้ำอีกหนึ่งหยด...รดความชุ่มช่ำกับการขับเคลื่อน...ครั้งนี้นะคะ

(^____^)

กะปุ๋ม

 

ประกาศมหาวิทยาลัยเปลี่ยนระบบโทรศัพท์ครับ

เบอร์ FAX คณะมนุษย์เปลี่ยนเป็น

   053 825 709

แย่จริง มาเปลี่ยนระบบตอนนี้พอดีครับ

น้องเอกหรือหนูมะปรางกรุณาเปลี่ยนตรงใบตอบรับด้วยครับ

ชักโล่งใจครับ บรรดาวิทยากรส่งรูปกันแล้ว

เอ? คงต้องหา "อะไร" แทนคำว่าขอบคุณหนูซูซานหน่อยแล้วล่ะ

ปกติ "ติสต์" จะหงุดหงิดง่าย หากทุกอย่างไม่ไปดังใจ

เพราะธรรมชาติจะทำอะไรต้อง Perfect !

ดังนั้น เวลาเห็นรูปๆวิทยากรของผม อาจหงุดหงิดได้!

จึงอนุญาต ให้แต่งรูปได้ตามความชอบและทัศนคติของหนู ให้สวยขึ้นมาใหม่ได้นะครับ

อนุญาตให้สวมวิญญาณศัลยแพทย์แถวประตูน้ำเชือดเชือนได้ตามสบาย :)

ปล. เตรียมพร้อมขนาดปฏิเสธงานไปสามราย

เอ! ? ถ้าจะมาเอาคืนกะเราแน่ :)

หรือไม่ ท่านผู้เข้าร่วมสัมมนา ต้องงอมพระรามแน่

งานนี้ขอบอกหนูซูซาน เอาจริง!

wow! สวัสดีครับ

P
Ka-Poom  ยินดีที่ได้รู้จักครับ ผมเคยแต่ได้ยินน้องเอกพูดถึงและเคยอ่านคอมเม้นท์บ่อยๆ เลยตามไปอ่านไปบันทึกด้วยครับ
งานนี้สนุกแน่เพราะมีนักจิตวิทยามาร่วมแจม
ผมเองก็สนใจสาขานี้มาก...แต่ไม่เคยเรียนครับ :)
มาเที่ยวเดียวกันสนุกแน่..
ไฟล์กี่โมงนะครับ จะส่งรถไปรับ แล้วมาเฮฮาปาร์ตี้กัน

แวะมาโอ้โฮ ด้วยค่ะ งานนี้ดูแล้วอลังการแน่ๆ ค่ะ ดีจังเลย อาจารย์กับทีมงานทำงานกันหนักมากเลย หนูเห็นร้องเพลงคลายเครียดกันมาก 5555 พักผ่อนด้วยนะคะ เดี๋ยววันงานเสียงจะหายค่ะ ^ ^

ขอบคุณน้องเอก

อยู่ไกลถึงหัวหิน ยังมาส่งข่าวเลย

ดีใจจัง ว่าดร.กะปุ๋ม มาได้ กะ คุณหมอสุพัฒน์ด้วย

(ดีใจจนเผลอรำฟ้อนเทียนไปสามรอบแล้ว :)

นี่ อ.ขจิตกำลังส่งข่าวว่า อ. JJ. และทีมงาน 3 ท่านก็จะมาขอให้ส่งหนังสือไปด่วน!

(ดีใจ ดีใจ จนเปลี่ยนท่าเป็นฟ้อนสาวไหมแทนแล้ว :)

ดีใจอีกแล้ว :)

เจอคนหายแล้ว ยังอยู่ครบทั้งเสื้อแดงและรอยยิ้ม

เป็นห่วงว่าจะเจอหมาป่าใจร้ายหลอกเป็นคุณย่า :) 

ไม่เห็นเล่าเลยว่าไปเฮฮาสาสตร์สนุกแค่ไหน?

ประกาศอีกครั้งวิทยากรที่จะเดินทางมาถึงเชียงใหม่ กรุณาแจ้งวันเวลาและเที่ยวบิน เที่ยวรถไฟ เที่ยวรถยนต์ เพื่อความสะดวกในการไปรับครับ (กำลังแบ่งงานคนรับส่ง)เฉพาะที่มาถึง วันที่ 12 สค. แจ้งด่วนครับ เพราะต้องจองห้องก่อนและเตรียม party สุกดิบฉลองด้วย J

พี่ซูซานครับเอารูปนี้ละกันครับ

http://gotoknow.org/file/phichetphon/AOH.jpg

ขอบคุณครับ

วันนี้ไปสอบมา เศร้า....

มาแจ้งอีกครั้งค่ะ (เกรงว่าอาจารย์อาจลืม...)

หนูติ๋ว หนูแป๋ว หนูแผ่นดิน บินนกแอร์จากอุดรถึงเชียงใหม่เวลา 17.00 น. วันที่ 12 สิงหาคมค่ะ

ถ้าหากไม่มีที่นอนให้ อาจารย์ต้องยอมนั่งคุยกับพวกเรา หรือไม่ก็ต้องร้องเพลงให้หนูติ๋วเต้นทั้งคืนนะค่ะ .... อิอิอิ

ว้าววว....คงไม่มีอะไรให้เราคลาดกันอีกนะค่ะน้อง Kapoom

สวัสดีครับ อ.พิชัย และผู้สนใจเข้าร่วม "ม่วนงันสันเล้า" และพัฒนาตนเอง

กระผมได้เปลี่ยนแปลงไพล์ทั้งสองไพล์แล้ว ในส่วนของโครงการที่ปรับใหม่เป็น กำหนดการที่เปลี่ยนให้เหมาะสมกับการเรียนรู้และความสุขมากขึ้น เปลี่ยนเบอน์โทรสารที่ มรภ.เชียงใหม่ แจ้งมาแล้ว

ท่านสามารถDown load เพื่อดูกำหนดการใหม่ได้เลยครับ

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ต้องขอบคุณทุกท่านที่ได้ลงทะเบียนมาแล้ว และตั้งหน้าตั้งตารอคอยวันงานที่มาถึง และอีกหลายท่านที่กำลังตัดสินใจ ยังเลือกเวลาตัดสินใจถึงวันที่ ๖ สค.๕๐ นี้นะครับ

สามารถส่งใบตอบรับทางแฟกซ์เบอร์ ๐๕๓-๘๒๕ ๗๐๙ ได้ตามรายละเอียดของบันทึกนี้

 รายละเอียดการสัมมนา ตามเอกสารนี้ครับ
Download Link: "การสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ"

ส่วนผู้ที่สนใจ สามารถ ดาวน์โหลดเอกสาร พร้อมใบตอบรับ ส่งกลับทางอีเมลล์ หรือ FAX ดังรายละเอียดดังนี้ครับ

 

 

 

Download Link: "ใบตอบรับการสัมมนาการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาเครือข่ายเรียนรู้ระดับประเทศ"

 

 

ขอบคุณครับ

จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

 

น้องโอ๋

ไปสอบมาเหรอครับ...เสียงเศร้าเชียว

เวลาเศร้า...มีกุศโลบายว่า

อย่านั่งซึมเซาเจ่าจุก...ทางเหนือเรียก...คนซึมซึก!

เดี๋ยวจะซึมลึกไปกันใหญ่ ...ให้เดินไปที่กระจก มองหน้าตนเอง

แล้วฉีกยิ้มให้กว้างที่สุด เท่าจะทำได้

และทำหน้าตาตลกๆหลายรูปแบบ เท่าที่นึกออกครับ

เสร็จแล้ว...ให้หาชุดที่เท่ที่สุดมาใส่ โทรหาคนที่รู้ใจไปนั่งคุย...แค่นี้ก็หายเศร้าครับ

หากหาคนไปนั่งด้วยไม่ได้ โทรหาผมก็ได้ครับ...จะจัดหาก็อกไปให้ :)

ขอบคุณหนูแป๋ว

เอ้าทีมงานจดไว้ รับวิทยากรจากอีสาน

สนามบินมาถึง วันที่ 12 สค. 17.00 น.

หนูเจี๊ยบ ไปเข้าห้องที่จองไว้ได้เลย ให้เวลาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า 18.30 น. จะไปรับออกมาดิ้น เอ้ย!กินข้าวครับ :)

กะปุ๋ม...เดินทางวันที่ 12 มีค.ค่ะ..จาก กทม. 15.00 ------> เชียงใหม่ ประมาณ 16.10 น. โดยประมาณ...ค่ะ

........

พร้อมโจทย์คำถามต่อการเดินทางครั้งนี้ด้วยค่ะ...ดีใจค่ะ...ที่ได้ไปเจอกัลยาณมิตรหลายท่าน...

ขอบคุณน้องเอกมากครับ :)

 รวดเร็วทันใจมาก...(จ๊าดนัก ว่อยขะหนาด)

อาจารย์กำลังตัดสินใจอยู่ว่า จะซ้อมเต้นท่าอะไรดี?คงต้องขอหนูติ๋วมาช่วยซ้อมคิดท่า :)

อ๊ะ...อ๊ะ...จะไปดู อ.พิชัยฟ้อนเทียนค่ะ...และรำสาวไหมด้วยค่ะ...

...

(^____^)

กะปุ๋ม

คุณกะปุ๋ม

คุณเดินทาง 12 มีค. เหรอครับ เอ...วันที่ผิดมั้งครับ เช็คหน่อยๆ

อ.พิชัย ครับ

ที่กระผมส่งอีเมลล์แจ้งเรื่อง ขอกรุณา Fax โครงการและใบตอบรับ ไปที่ โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝากทางเลขาช่วยจัดการด้วยนะครับผม

ประกาศ :ซ้ำอีกครั้งครับขอ bloggers วิทยากรทุกท่าน กรุณาให้ address URL ของบันทึกที่ท่านคิดว่าแสดงถึงตัวตนของท่านมากที่สุด หรือที่ท่านชอบมากที่สุดเพียงหนึ่งบันทึก ส่งมาให้ผมครับ เพื่อที่จะได้ทำ PR. display ในห้องประชุม

กรุณาส่งด่วนและบอกต่อๆกันครับ

ส่งมาแล้วมี 1.หนูแป๋ว 2.หนูซูซาน 3.อ.ศักราช

ที่เหลือ ส่งด่วนคร้าบ!

หนูกะปุ๋ม

ขออนุญาตเรียกหนูตามรุ่นอาวุโสที่เคยเรียกกันนะครับ เผื่อวันที่ 12 มานั่งหน้าสลอน อาจารย์จะเทียบหน้าบรรดาหนูหนูทั้งหลายแล้ว..จะมีรางวัลให้หลายตำแหน่ง

1.หนูหน้าใส ทั้งขาว ทั้งเด้ง (ที่หนูติ๋วหมายมั่นปั้นมือ)

2.หนูหน้าเด๋อ (หน้าเหมือนโหน่งที่แสดงเรื่อง เอ๋อเหรอ)

3.หนูเหรอ? (คือไม่น่าเรียกว่าหนู) :)

 

กลับมาอีกครั้งค่ะอาจารย์ ไม่ได้เป็นหนูน้อยเสื้อ(หมวก)แดง โดนหมาป่าจับไปกินค่ะ ยืนยันว่าหนังเหนียวมากค่ะ 5555

ขอยืนยันเรื่องการเข้าพักค่ะ  ^ ^

จะเดินทางไปถึงที่พัก 12 ส.ค. โดยขับรถมาจากเชียงรายพร้อมกับพ่อแม่ค่ะ คาดว่าจะเป็นบ่ายแก่ๆ ถึงเย็นค่ะ โดยค้างคืนที่ 12 กับ 13 ส.ค. เดินทางกลับวันที่ 14 ส.ค.ค่ะ

เช็ค...ค่ะ..เช็ค...WoW...5555

ผิดจริงๆๆ ค่ะ...ขอแก้ค่ะ...ตื่นเต้นๆๆๆ...ที่จะได้เห็น อ.พิชัยฟ้อนเทียน...และรำสาวไหมค่ะ..ตกลงจะไปขอชมวันที่ 12 สิงหาคม นะคะ...

(^________^)

น้องเอก

นั่นนะซี หนูกะปุ๋มคงพิมพ์เดือนผิด

อย่างนี้สงสัยจะชิงตำแหน่งหนูอับดับสองแน่ :)

อ.ส่งให้เลขาจัดการด่วนแล้ว

เอ? วันนั้นเอกว่าใครยังไม่รับหนังสือนะครับ?

หนูกมลวัลย์ เป็นเด็กกตัญญูอีกแล้ว

วันแม่ด้วย :) good girl

อ้อ! เป็นหนูหนังเหนียว ทนเขี้ยวหมาป่า

ที่เชียงใหม่มีตัวหนึ่งครับ...แต่อาจารย์จับเข้ากรรมฐานแล้ว จึงกลายเป็นหมาป่าใจนิ่งสงบจนถึงทุกวันนี้

เอ้า! ฝ่ายเลขาจดไว้นะ อ.ดร.กมลวัลย์ ถึง 12 บ่ายแก่ๆๆ(ขนาดหัวหน้าสำนักงาน) 3 คน เข้า 12 ออก 14 ครับ (สั่งการเรียบร้อย)

สวัสดีอีกรอบค่ะอาจารย์

ไว้หนูจะไปอีกรอบสำหรับให้อาจารย์จับเข้ากรง เอ๊ย วิปัสสนาค่ะ ^ ^

เรื่องบันทึกที่ชอบนั้น หนูขอส่งอันนี้ค่ะ "อยากได้ อยากมี อยากเป็น... " ที่ http://gotoknow.org/blog/PracticalDhamma/94804 จริงๆ แล้วชอบหลายบันทึกค่ะ

หนูกมลวัลย์

ขอบคุณที่ส่งมา อันนี้ก็ดีครับ ชัดเจนดีผมก็ชอบ

ระวังนะ ชอบหลายบันทึก จะเป็นคนหลายใจ :)

มาเชียงใหม่ จะจับนั่งกรรมฐานซะให้เข็ด

ระหว่างสัมมนา คุณพ่อ คุณแม่จะเข้าร่วมด้วยมั้ยครับ? รึจะให้ไปเที่ยว รึจะพาไปสปา? รึจะทัวร์วัด?

รายงานข่าวครับ

ขณะนี้มีผู้ทะยอยส่งคำตอบมาแล้ว

ทางส่วนราชการผู้รับการอบรมของม.ราชภัฏเองจะรู้รายชื่อทั้งหมดวันที่ 3 สค. ผมจะได้ทำหนังสือราชการทีเดียวกันครับ

ส่วนทางส่วนนอกมหาวิทยาลัยนั้น กำหนดในวันที่ 6 สค. เพื่อที่จะได้ลงทะเบียนเรื่องจำนวนห้อง เรื่องอาหารและการมัดจำเงิน ครับ

ขอเชิญท่านที่ยังไม่ส่ง รีบส่งด่วนนะครับ ส่งแต่รายชื่อมาก่อนก็ได้ครับ เรื่องเงินค่อยตามมาจ่าย

ภายหลังได้ครับ...จะตอบในบันทึกนี้ก็ได้ครับ

ส่วนคณะวิทยากรนั้น...ยิ้ม

ผมได้ข่าวว่า...ที่ผิวดำไปขัดหน้าเสียขาววอก จะได้ถ่ายรูปขึ้น แฮ่!

แต่ผมกลัวจะถ่ายไม่ติดครับ เพราะจะเด้งกลับหมด :)

เรียน อ.พิชัย พิชัย กรรณกุลสุนทร  ครับ

ผมได้รับแจ้งจากปลายทางที่รับหนังสือว่าได้รับแล้วครับ ผมคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้ามาร่วมงานสัมมนามากมายแน่ๆครับ

วันที่ ๖ สค.ผมจะพาน้องๆไปเยี่ยมอาจารย์ที่ มรภ.นะครับผม

กะว่าคืนนี้เวลาว่างๆจะเขียนเรื่องราว "เวลคัม ปาร์ตี้" เอาแบบวอร์มๆ เพื่อโปรยให้เห็นว่ามีอะไรบ้าง..

สวัสดีค่ะอาจารย์...พิชัย กรรณกุลสุนทร

  • ครูอ้อยรอหนังสือเชิญอยู่ค่ะ  ไม่ทราบว่าท่านส่งมาอย่างไรคะ  ยังไม่ได้รับเลยค่ะ  หากครูอ้อยได้ไปจริงๆ  อาจารย์คาดหวังว่าจะให้ครูอ้อยทำอะไรคะ  จะได้เตรียมตัวไว้ล่วงหน้าค่ะ  เพราะรายการนี้จะเสมือน two in one ค่ะ 
  • และถ้าพรุ่งนี้  คือวันพฤหัสฯที่2 ส.ค.ยังไม่ได้หนังสือเชิญ   รบกวนท่านส่งมาในอีเมล์อีกครั้งได้ไหมคะ 

ขอบคุณค่ะ..รอคำตอบค่ะ

น้องเอกครับ

ขอบคุณที่ช่วยเขียน มีอะไรบ้างในงาน Welcome Party คืนวันที่ ๑๓ สค. ครับ

บอกบ้างอุบบ้าง จะได้มีเรื่องทะยอยเขียนจนถึงวันงาน

วันงานเราก็จะถ่ายทอดสด ทาง G2N ตลอดระยะเวลา ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างครับ

จะมีทีมน้องๆ Blogger พี่ ป้าๆ ช่วยกันรายงานช็อทต่อช็อททีเดียว :)

 

สวัสดีครับครูอ้อยครับ

ตายจริง...ครูอ้อยยังไม่ได้รับหนังสือ

ส่งไปประมาณอาทิตย์กว่าๆแล้วครับ ตั้งแต่ผมโพสบอก

พรุ่งนี้จะไปเช็คให้ครับ และจะกำกับให้ส่งทั้งเมล์ อีเมล์และfax ครับ ผมส่งถึงหัวหน้าคือผอ.ด้วยนะครับ

ปล.ขอแสดงความยินดีกับคุณ สมมะนึกกะ ด้วยครับ จะเลี้ยงฉลองให้ที่เชียงใหม่ครับ

ในงานเราจะมีวิธีให้ ทุกท่านได้มีโอกาสแสดง"ความรู้ภายใน" ออกมาครับ โดยเฉพราะอย่างยิ่ง เรามีแมวมองที่จะกระตุ้นให้ผู้ที่มีความเด่นทางด้านต่างๆได้ออกมาสื่อแน่นอนครับ

สองตายายผู้กล้า มีหรือจะรอด(จากการเห็นครับ)ได้

รายงานข่าวคืบหน้าครับ

ที่ใช้ว่าคืบเพราะอาจจะไม่ก้าวหน้านัก

แต่คงดีกว่านิ้วหน้า :)

วันนี้ที่๑ สค. มีโทรเข้ามามากครับ

ยืนยันเรื่องการมาร่วมงาน

มีจากสุพรรณบุรี จากปาย จาก ฝาง จากนครสวรรค์ จากกรุงเทพ จากพิษณุโลก

ดีใจจนเลิกฟ้อนเทียนและสาวไหม เพราะไม่ทันใจ

มาเต้นแทงโก้แทน ฮ่า! ฮ่า!

 

น้องเอก อีกทีครับ

วันที่ ๖ เจอกันครับ หากเอารถมาโทรมาก่อนได้นะครับ จะบอกยามให้เข้ามาได้ครับ

วันนี้ ทางคุณเจี๊ยบบายเรื่องให้อาจารย์โทรติดต่อเรื่องอินเตอร์เน็ตแทนกับ TT&T (สามทีก็หมดเรื่อง)

ต่อรองราคาสุดฤทธิ์ เลยสรุปว่า ขอราคาส่วนราชการ

เป็นลีดไลน์ ส่งมาสองเส้น เส้นละ ๑ MB แต่ละเส้นรองรับ ๕๐ สาย คิดค่าติดตั้งและค่าสัญญาณร่วมสามหมื่นบาท

คงต้องจ่าย! เพราะไม่มีทางเลือกอื่น

แต่เพื่อความชัวร์...

ผมจะขน server ตัวที่ทรงพลัง(ที่พึ่งซื้อใหม่) ของคณะไปเองเลย จะต่อตรงและเพิ่ม Hub เพิ่ม access point หลายๆตัว ที่สมาชิก จะได้นั่ง นอน เข้าได้ทุกจุดในโรงแรม

(ปกติหากใช้อินเตอร์เน็ตในห้องพัก หรือในโรงแรมเขาคิดวันละ ๒๕๐ บาทต่อคน)

TT&T เพิ่งส่งสัญญามาให้เซ็น(กลัวเราเบี้ยว)

เป็นอันหมดปัญหาเรื่องเน็ตไปครับผม

วันที่๑๐ นัดไปติดตั้ง และลองสัญญาณ

วันที่๑๑ -๑๒ ตกแต่งสถานที่ ซ้อมคิว

วันที่ ๑๒ เย็นและกลางคืน รับวิทยากรและเลี้ยงฉลองรวมซ้อมพิธีกร แบ่งหน้าที่ ลองไฟ แสง สี เสียง

น่าตื่นเต้น!!!

ว่าแต่พิธีกรทั้ง เตรียมชุดแล้วหรือยัง?...เห็นข่าวว่ามีทั้งชุด ผ่าอก คว้านท้อง และเว้าพุง... ฮะ ฮะ ฮะ

 

อาจารย์พิชัยคะ

  • ครูอ้อยจะนำเสื้อผ้าที่คับพุงไปคว้านล่ะค่ะ อิอิ
  • ทรมานใจนิดนึงนะคะ  เรื่องของความสมบูรณ์ไม่แพ้ใครค่ะ อิอิ
  • อูย..ตื่นเต้นจังเลยค่ะ..อย่าลืมหนังสือเชิญนะคะ
  • ผู้อำนวยการ รร.พระยาประเสริฐสุนทราศรัย(กระจ่าง สิงหเสนี) 70/8 ซอยคุณประสะนี ถนนลาดพร้าว 94 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กทม.10310 ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

อรุณสวัสดิ์ครับครูอ้อย

ผมกำลังงงเล็กน้อย ว่าจะกล่าวคำว่า good morning หรือ good night ดี...

รึว่า...จะทักว่าครูอ้อยนอนดึกจัง...รึว่าตื่นเช้าจัง? ดี :)

เอาเป็นว่า ทั้งนอนดึกและตื่นเช้าก็แล้วกันครับ

ปกติผมเองก็นอนน้อย คือนอนดึกและตื่นเช้ายังงี้ครับ บางที่นอนเที่ยงคืนบ้าง ตีหนึ่งบ้าง ตีสองบ้าง และตื่นประมาณตีห้าบ้าง หกโมงบ้าง...

ตามประสาคนแก่ครับ..:)

เรื่องเว้าตรงพุงนั้น ครูอ้อยใส่แล้วน่ารักกว่าคุณสะมะนึกะแน่ๆ...

แต่ผมเห็นภาพตอนครูอ้อยฟัด เอ้ย!กอดและบีบคอ เอ้ย!หอมคุณขจิตแล้ว...กัว

สงสัยคุณขจิตจะเดินคอเคล็ดไปสามวัน :)

นี่ก็เห็นว่ายังสลบอยู่ไม่ฟื้นเลยครับ

เรื่องหนังสือเชิญ รออีกสองชั่วโมง ผมเข้าที่ทำงานแล้วจะตรวจสอบกับที่อยู่เดิมที่จ่าไปครับ

แล้วจะรีบส่งวันนี้เลย...

อยากพบกันวันนั้นเร็วๆ...จะได้ดูว่า ครูอ้อยจะฟัดใครบ้าง? :)

แค่อ่านก็รู้สึกมีความสุข อบอุ่น และประทับใจแล้วค่ะ   อยากไปร่วมด้วยจังเลย 

ผ่าง! ผ่าง!ผ่าง! ผ่างงงงงงงง !!!!

ข่าวดี ข่าวดี มาบอกครับ

น้องเอกโทรมาบอกว่า คุณธวัชและดร.ประพนธ์ สนใจจะมาครับ

พอสิ้นเสียง โทรศัพท์ดังมา เป็นคุณธวัชแห่ง สคส. จริงๆด้วยครับ ส่งข่าวดีมาบอกว่า จะมากับ ดร.ประพนธ์ครับ

ไชโย! (เปลี่ยนจากเต้นแทงโก้ เป็นแร็บ โย่ โย่ โย่ ทันที)

ผมจึงจัดให้..... โย่! (อ่านไปทำท่าเต้นแร๊บ สลัดมือไปด้วยนะครับ) 

ดร.ประพนธ์.... โย่! โย่! 

บรรยายตอนเช้าวันที่ 14 .....โย่ !โย่ !

โย่ โย่ เย้ เย้! :)

เป็นฮิบหอบ เสียแล้วครับ :)

 

คุณพัชราครับ

เชิญมาร่วมเลยครับ :)

ผมจะส่งหนังสือเชิญไปให้ไหมครับ fax ด่วนจี๋เลยครับ

มานะครับ...ทำเสียงอ้อน...มานะ ...มานะ :)

รายงานข่าวอีกครั้งครับ

เพิ่งกลับจากการเตรียมงาน

ประชุมกรรมการภายในเสร็จสรรพ แจกงานไปทั่วทั้งเรื่องจองรถรับส่งแขก วิทยากร ผู้เข้าร่วมสัมมนา คนช่วยงาน นักศึกษา นักแสดง...คิวเพียบ

เตรียมงานตกแต่งห้องประชุม สถานที่ เวที

กว่าจะตกลงได้เหงื่อออกเป็นน้ำเลย

ซ้อมคิวชุดการแสดงอลังการ และชุดเสื้อผ้า นักร้อง ศิลปินทั้งล้านนา ต่างยินดีมาร่วมงาน น่าปลื้มใจยิ่งนัก

ผมเองเพิ่งลงจากห้องอัดและห้องซ้อมดนตรี เสียงหายหมดเลย จะขอตัวไปหานกการเวกกินสักตัวหน่อยครับ ! :)

 

ประกาศ :

ขอหนูมะปรางเปรี้ยว เขียนหรือส่งเอกสารเกี่ยวกับ gotoknow คืออะไร? หรือเอกสารเกี่ยวกับการอบรมมาให้นะครับ หรือจะนำติดตัวมาในวันที่๑๑ นะครับ จะได้เตรียมเอกสารลงแฟ้มครับ

ท่านวิทยากรทุกท่าน หากมีเอกสาร เชิญส่งได้ที่เมล์ผมนะครับ

aj_pichai@hotmail,com

อาจารย์พิชัยขา

ทนรอถึงวันที่ 12 สิงหาคม ไม่ไหวแล้วค่ะ อาจารย์เล่นรายงานความคืบหน้าเป็นระยะๆ ยิ่งเห็นความตั้งใจ ทุ่มทั้งตัวและใจในการจัดการงานอย่างนี้แล้วหนูแป๋ว (เหรอ?) ว่า Blogger เราไปเชียงใหม่พรุ่งนี้เลยดีกว่า ... วัยรุ่นใจร้อน...อิอิอิ

อาจารย์ขา confirm ประเด็นที่จะให้ Blogger เมาท์บนเวทีอีกครั้งก็ดีค่ะ จะได้คิดๆ เตรียมๆ ไปบ้าง...ขอบคุณค่ะ...

หนูแป๋วครับ

อดใจรอไม่ไหว ก็มาเลยซีครับ :)

มัวประสานงานเป็น macro กำลังจะลง detail งานวิชาการครับ

  • ทีมวิชาการ มีคณะวิทยากรและทีมbloggersเชียงใหม่ ที่จะคุยกันเรื่องประเด็นของแต่ละ section โดยมีทีมนั่งสรุปประเด็น และส่งให้ผู้ดำเนินรายการหรือพูดเอง เพื่อเปิดฟลอร์ให้เกิดการ ลปรร.ในแต่ละช่วง
  • เริ่มตั้งแต่ช่วงคุณ Bee manและ ดร.ประพนธ์ เพื่อจับประเด็นว่า KM.&Gotoknow จะนำไปสู่การจัดการความรู้ การเรียนรู้ การแลกเปลี่ยน และการสร้างเครือข่ายเรียนรู้ อย่างไร?
  • ส่วนเรื่องกลเม็ดเคล็ดลับหรือเคล็ดขัดยอก ของบรรดา Bloggers นั้น เป็นการ inspire และแสดงตัวตน บุคลิกภาพ ความคิดและเทคนิคการแสดงออก ที่แต่ละท่านจะมีมุมมองและการแสดงออกซึ่งความรู้ในตนที่ไม่เหมือนกัน
  • หน้าที่ที่เหลือของทีมวิทยากร คือการ ช่วยกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศการเรียนรู้ (ช่วยแนะนำเทคนิค วิธีการต่างๆ ในช่วงของการอบรมเทคนิค เป็น TA )เพื่อสร้างความสนิทสนมและเป็นการสร้างเครือข่ายชั้นแรก คือรู้จักผู้เข้าร่วมสัมมนาเป็นรายคนและก่อให้เกิดความวางใจและภราดรภาพเกิดขึ้น
  • หลังจากนั้น จะได้ทำหน้าที่กระตุ้น ให้เกิด ลปรร. ในแต่ละ section โดยดึงเอาศักยภาพของผู้เข้าร่วมที่มีอยู่ให้ร่วม ลปรร. ให้มากที่สุด
  • สุดท้าย สรุปประเด็นที่ได้ในแต่ละ section เพื่อมารวมเป็นภาพรวมสิง่ที่ได้ในงานสัมมนาคราวนี้
  • เอ๊ะ! แจกงานมากไปหรือปล่าว? ไม่เปลี่ยนใจนะครับ แฮ่!

อาจารย์ขา

มาเชียร์ โดยการบูม G2K ก่อนค่ะ

....... 

อ.ลูกหว้าพร้อม.

..... 

สาม สี่

......

gotoknow go - go go go

gotoknow run - run run run

gotoknow go

gotoknow run

gotoknow go go

gotoknow run run

Hey!!!!!!!!

กระผมกำลังจินตนาการถึงท่าทางอันทรมานใจผู้พบเห็นของเชียร์ลีดเดอร์ gotoknow

พี่อึ่งอ๊อบ อ.แป๋ว และ อ.ลูกหว้า  คุณซูซาน พี่ติ๋ว ^__^

 

gotoknow go - go go go

gotoknow run - run run run

gotoknow go

gotoknow run

gotoknow go go

gotoknow run run

Hey!!!!!!!!

เรียนอาจารย์พิชัย- - -ทราบครับ

มีอาจารย์จากมหาวิทยาลัยพายัพ สองท่านประสงค์จะเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้ ท่านอยากจะส่งใบตอบรับทางอีเมลล์ของอาจารย์ และขอจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดหน้างานครับ

หากมีอีเมลล์เข้าถึงอาจารย์ แสดงว่าเป็นของอาจารย์ 2 ท่านครับ

1. อ.สุนิษา เฟรนเซิ้ล

2.อ.เกษรา ใจจันทร์

ขอโทษครับ

วันนี้งานยุ่งทั้งวัน ต้องไปวิ่งรับไฟพระฤกษ์งานกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน

วิ่งรอกรับในฐานะเป็นเจ้าภาพจัดงาน รวม ๘มหาวิทยาลัยในเชียงใหม่

เลยต้องวิ่งไปรับจากเชียงราย มาเชียงใหม่

แล้วส่งต่อให้ม.แม่โจ้ ...แม่โจ้ส่งต่อให้มหาวิทยาลัยอื่นๆ...แล้วมารับจากม.เชียงใหม่ อีกที ณจุดสุดท้าย แล้วจึงผลัดกันถือคบเพลิงวิ่งกับอธิการบดีและผู้บริหาร วิ่งคนละกิโล

แฮ่กๆๆๆๆๆ...เมื่อยขามากครับ ต่อหน้าคนทำเป็นยืดอก แขม่วพุงอันงดงามไว้ภายใน

พอกลับมาที่ทำงานแทบคลาน..ให้หนูๆน้องที่สำนักงานปฐมพยาบาลกันให้วุ่น

จึงมาบูมกับหนูอึ่งช้าไปครับ

เอ้า! เฮด้วย บูม...

gotoknow go - go go go

อ๋อย..โอ้ย...ปวด

gotoknow run - run run run

ซี้ด...โอ้ย...เมื่อย

gotoknow go

อ๋อย..

gotoknow run

โอ้ย...

gotoknow go go

เมื่อย...ปวด

gotoknow run run

โฮ โฮ โฮ

Hey!!!!!!!!

แง แง แง!

โอ้ย!

น้องเอกฟิต ชวนบูมอีกแล้ว

เอา! เพื่อสปิริต

ยิ่งเห็นภาพหนูหว้า แป็ว ติ๋ว อึ่ง กมลวัลย์ มะปรางเปรี้ยวมายกขาเต้นเป็นปอมปอม girls ด้วย ยิ่งฟิต

เอ้า!

gotoknow go - go go go

โฮ..โฮ... โฮ

gotoknow run - run run run

อ๋อย..อ๋อย อ๋อย

gotoknow go

อ๋อย..โฮ

gotoknow run

โอ้ย...โฮ

gotoknow go go

เมื่อย...จังเจ้า

gotoknow run run

เพิ่ง run มา แหม็บๆ

Hey!!!!!!!!

ครอก!

 

แต่อย่าห่วงครับ

ผมกินยาม้ามาแล้ว สบายบรื้อ!

น้องเอกครับ ขอบคุณ ก้ำเสี่ย แทงคิ้วหลายๆ

อ.สองท่านจากพายัพ ยินดีต้อนรับครับ

ชื่นใจมากครับ วันนี้มีโทรเข้ามาหลายท่านครับ

จาก มน. จากวลัยลักษณ์ จากม.รังสิต

ชื่นใจหายเหนื่อยครับ

สวัสดีครับอาจารย์P

เห็นภารกิจอาจารย์แล้วให้ดูเหนื่อย ...นี่วิ่ง 1 กิโล แต่งานสัมมนานี่มากกว่าวิ่ง 1 กิโลหลายเท่านัก

ต้องให้บรรดากองเชียร์+เชียร์ลีดเดอร์ "บูม" นะครับ

ด้วยเสียงตอบรับการแสดงความประสงค์เข้ามาร่วมงานมีมากเกินความคาดหมาย น่าดีใจมากครับ สำหรับเจ้าภาพ+เจ้าบ้าน

ยังไงให้กำลังใจกันและกันต่อไปครับผม

- - - - - - -

มายืนยันวันที่ 6 สค.50  เวลา 10.00 น. ที่ มรภ.เชียงใหม่ ผมไปกับน้องๆครับ

ซ้อมลูกคอ + ฟรีเซนเตอร์ :)

อ.พิชัย...ขา ตื่นๆๆๆ ค่ะ..สายแล้ว

มา BooM ใหม่ค่ะ... 

gotoknow go - go go go

เย้ !!!

gotoknow run - run run run

ว้าว!!!

gotoknow go

โย้!!!

gotoknow run

อิอิ

gotoknow go go

ฮ่า..ฮ้า

gotoknow run run

Hey!!!!!!!!

วิ๊ดวิ้ว...

(^____________^)

อาจารย์ขาหายเหนื่อยยังค่ะ ไปวิ่งมาตั้งกิโล เก่งจังเลยค่ะ

สวัสดีครับน้องเอก

หายเหนื่อยแล้วครับ

เพิ่งกลับมาจากลำปางครับ ไปส่งไฟพระฤกษ์มา

วันนี้ภารกิจทั้งวัน แฮ่ก!

ตื่นตีห้าไปร่วมงานวันระพีถวายราชสักการะเสร็จ เดินการกุศลอีก  ๓ กิโล เสร็จแล้ว เก้าโมงเช้ามาร่วมเปิดงานอบรมภาษาอังกฤษสัทศาสตร์ เก้าโมงห้าสิบ นั่งรถไปลำปางอัญเชิญไฟพระฤกษ์ต่อให้ม.ราชภัฏลำปางครับ เต๊ะจุ้ยวิ่งอีก ๑๐๐ เมตร กับอธิการบดีและผู้บริหาร

เสร็จแล้วนั่งรถกลับเชียงใหม่ มาปั่นงานประจำอีก กลับบ้านเลยหงายเก๋ง...ตาม(ตอน สอน)ระเบียบ

ตื่นมาอีกที นางสิงโตมาชวนไปกินอาหารอิตาเลี่ยน เลยล่อปิซ่ามากาเรตต้าและฟูซิลี่บลูชีส ไปจนอืด

กลับมาหนูซูซานโทรมาเรื่องปรึกษางานdisplay

เพิ่งวางหูนี่แหละ ครับ :)

P สวัสดีครับ หนู

มาชวนเราบูมแต่เช้า...หารู้ไม่ว่าตื่นคั้งแต่ตีห้าแล้วครับ

แต่ถือว่ามาชวน BooM ตอนนี้ก็แล้วกัน

หลังจากหงายเก๋งและฟาดฟูซิลี่บลูชีล มาแล้ว

เอาก็เอา...

gotoknow go - go go go

เย้ !!! ..เอิ้ก!

gotoknow run - run run run

ว้าว!!! ....หาวววว!

gotoknow go

โย้!!! ...โย้ด้วย....หาวววววววว

gotoknow run

อิอิ...อิอิด้วย....หาวววววววววววววว

gotoknow go go

ฮ่า..ฮ้า

ฮ่า ฮ้าว ฮ้าวววววววววววววววววววว

gotoknow run run

Hey!!!!!!!!  ครอกกกกกก

วิ๊ดวิ้ว... ครืดดดดดดดดดด

(^____________^)

หนูแป๋วครับ

ไม่เหนื่อยดอกครับ

รู้สึกว่าหนุ่มขึ้น ต่างหาก เพราะส่วนต่างๆในร่างกายตึงขึ้นครับ

โดยเฉพาะส่วนน่องและหน้าขา...ตึงกว่าใบหน้าตั้งกอง :)

นางสิงโตนี่ใครกันครับ ???   :)

อาจารย์ครับ ช่วยเฉลย เรื่องปรึกษางานdisplayของคุณซูซานที่โทรมาหน่อยสิครับ ...เอาพอลุ้น อยากเห็นหน้าตามากครับ

 

ผมขึ้นบันทึกเพลง Gotoknow ที่นี่ครับ

P เพลง Gotoknow พร้อมเปิดตัวในงานสัมมนาที่เชียงใหม่

หนูซูซาน

อาจารย์แจ้งชื่อวิทยากรที่หนูจะจัด กรุ๊ปdisplay

จาก สคส. คุณธวัช ดร.ประพนธ์  

beeman

ทคนิค เคล็ดลับการเขียน   blog   จาก   bloggers   ชื่อดัง

§        นพ.วัลลภ พรเรืองวงศ์ 

§     ครูบาสุทธินันทน์  

§        อาจารย์ขจิต ฝอยทอง

§         รศ.ดร.กมลวัลย์   

§        อาจารย์  Paew        

§         คุณกฤษณา  สำเร็จ          

§        คุณแผ่นดิน

ตัวอย่างการใช้ blog: Learners .in.th ในการเรียนการสอน

§        อาจารย์ลูกหว้า

§         อาจารย์ Handy                  

ปฏิบัติงานออกแบบตกแต่ง  blog ให้เลิศหรูอลังการสไตล์ต่างๆ 

Little Jazz \(^o^)/

 

bloggers   เชียงใหม่

อาจารย์พิชัย กรรณกุลสุนทร

 คุณจตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

 คุณจันทรรัตน์ เจริญสันติ

คุณสมพร พวงประทุมหรือคุณอึ่งอ็อบ

 แนะนำ bloggers จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

อาจารย์ศักราช ฟ้าขาว

aj_Aree

นายสะลวง

และดรีมทีม CMU โอ๋ นนท์ บอย

ขอให้สนุกกับการทำนะครับ

น้องเอกครับ

ก็คุยกับซูซานว่า ระยะนี้เธองานมากจนซมซานมาคุยได้และจะลงมือทำคืนนี้แหละ

ตอนคุยกับอาจารย์ก็คุยไป หัวร่อไป ไอไป...

จนอาจารย์ว่า เธอเป็นโรคภูมิแพ้แน่ๆ มาเชียงใหม่จะจับไปหาหมอแมะซะหน่อย

กินยาจีนและรมยาดมเสียหน่อยจะหายเพี้ยงหายเพี้ยงเหมือนได้จตุคามรุ่นมีกูมึงหายทันที

เข้าเรื่อง display ครับ มาปรึกษากันเรื่อง ขนาดว่าจะเอาเท่าไหร่ดี? เพราะวิทยากรส่งรูปมา เห็นแล้ว...

เธอบอกว่าตะลึง ตึง ตึง เหมือนเพลงของดัง

แต่ละท่านช่าง อวบอูม เสียนี่กระไร เกรงว่า size ขนาด สามเมตร จะน้อยไป

แค่คุณแผ่นดิน ก็ปาเข้าไป เกือบสองเมตรแล้ว :)

ยังไม่นับว่าจะไปเบียดกับหนูอ.ลูกหว้าอีก :) :)

อาจารย์เลยว่า เอาเป็น Bill board cut out แบบบนทางด่วนก็ได้ :)

ส่วนรูปหนูซูซาน เอาไปแหมะที่ข้างขอบเฟรม ทำเป็นรางวัล คนตาดีหาได้ แบบไข่อีสเตอร์ ได้รางวัลทำนองนี้ :)

 

ซูซานครับ

รูปอ.ขจิต เอารูปนี้

หรือตอนเป็นนักมวยดี

หนูซูซานครับ

ฝากดูรูปและชื่อของทีม bloggers มรชม.ที่นี่ครับ

มี 3 คน คือ

 1.  อ.ศักราช  http://gotoknow.org/blog/sakaraj/86639

2. อ.อารีย์

   http://gotoknow.org/blog/AJLEE

3. นายสะลวง   http://gotoknow.org/blog/sluang/86807

 

น้องเอกครับ

ผมได้รับต้นฉบับการใช้ gotoknow เรียบร้อยแล้วครับ

จะจัดทำจำนวนทันทีครับ

ขอบคุณมากครับ

ประกาศ

ท่านวิทยากรทุกท่าน

หากมีเอกสารที่ประสงค์จะให้ทางคณะผู้จัดทำเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม เชิญส่งมาได้ที่

[email protected]

หรือที่ฝ่ายเลขา น้องม่วย

[email protected]

 

สวัสดีครับ
     ให้เม้าท์แต่เรื่อง Learners คงไม่มัน  ขออนุญาตพูดให้พันกัน  แต่จะไม่ให้มั่ว ทั้งที่ Gotoknow และ Learners นะครับ .. เหตุผลเพราะ ผมใช้ชีวิต ผูกติดอยู่กับ Gotoknow   ส่วนดินแดนที่ชื่อ  Learners นั้น เป็นที่ทดลอง  แหย่โน่นนิด นี่หน่อย  พอให้ได้แนวทางว่าน่าจะทำอะไร  อย่างไรได้บ้าง  ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอัน  แต่พอจะบอกเล่าเพื่อเอาไปขยาผลได้บ้าง ครับผม.

สวัสดีอีกรอบครับ ท่านอาจารย์พิชัยและทีมงาน รวมทั้งทุกท่านที่ผ่านเข้ามา
     พูดถึง บันทึกของตัวเองที่ชอบ ตอบยากหน่อยครับ  ค่อนข้างหลายใจครับ  จึงขอเสนอมาเผื่อเลือกตามที่เห็นสมควรดังนี้ครับ

ขอบคุณอ.พินิจครับ

วันนี้วุ่นมากครับ เรื่องประชุมวางแผน เตรียมงานและพาทีมงานไปดูสถานที่

รวมทั้งถ่ายนายแบบนางแบบ ประชาสัมพันธ์เสื้อ gotoknow ด้วย

งานนี้ต้องรีบจองนะครับ ช้าหมดอดเป็นเจ้าของด้วย

นัยว่า จะฮิทมากกว่าจตุคามทุกรุ่นคร้าบบบบ!

ขอโชว์เสื้อ gotoknow ครับ

โดยนายแบบและนางแบบ ล้วนเป็นbloggers ใส่แล้วหน้าตาดีและมีปัญญาทุกคนครับ ดูได้ที่นี่ครับ

http://gotoknow.org/blog/mhsresearch/117450

 http://gotoknow.org/blog/phichetphon/117820

เฮ้อ! ดูแล้วก็ปลงสังขารตัวเองไปด้วยครับ

เด็กๆหน้าตาดีดีสดใส ...ส่วนของเรา

เฮ้อ! เรนหรือนี่ :)\

แต่เดี๋ยวก่อนเหอะ...รออีกแป๊บ

เรนตัวจริงจะมาแล้ว....

เรียน อ. เรน(หรือ) นี่

วันนี้มีเพื่อนๆโทรมาคุยเรื่องเสื้อกันมากเลยครับ คิดว่าไม่ทันได้วางก็คงหมดสต๊อกแน่เลย

ขอบคูรอาจารย์ที่เป็นตากล้องทำให้การถ่ายแบบจำเป็น เสร็จได้อย่างดี ...

เป็นอันว่าคาดผิดตอนแรกคิดว่า เผยแพร่ออกไปแล้วเกรงว่าเสื้อขายไม่ออก แต่ตรงกันข้ามแฮะ!!!

ขอบคุณอาจารย์ครับ

จาก น้อง เรน(แน่) หรือ??

 

หวัดดี น้องเรนแน่(หรือ?)

พี่เรนนี่ก็เพิ่งมารู้ตัวว่ามีน้องเรนแน่เร็วๆนี่แหละ

คงเป็นเพราะสาวดร.กะปุ้มสะกิดถามแม่แน่ๆเลยตอนเห็นนายแบบทั้งหลายถ่ายแบบเสื้อ  Gotoknow

ที่จริง พี่เรนนี่ก็เสียวเหมือนกัน ว่ายอดขายเสื้อจะตกเพราะpresenters ทั้งหลาย (กลัวว่าคนจะไม่ซื้อเพราะกลัวว่าจะใส่แล้วไม่ดูดีเท่า)

แต่ปรากฏว่าตรงกันข้าม ยิ่งกว่าปรากฏการณ์เอ็นนิโยเสียอีก)เกี่ยวกันตรงไหน?)

ดังนั้น พี่เรนนี่จึงคิดว่า... พี่เรนนี่ไม่จำเป็นต้องลงไปถ่ายแบบเพื่อเสริมยอดขายอีกแล้ว

ดีเหมือนกัน เพราะไม่ต้องไปยื่นขออนุญาตต่อต้นสังกัดอีกแล้ว ติดสัญญาอีกยี่สิบปีแน่ะ!

นอกจากถ่ายภาพคู่กับสาวๆเท่านั้น ที่ต้นสังกัดอนุญาตนะครับ :)

 

  • อาจารย์ขา..
  • แอบมาบอกว่างานนี้อาจจะมีการแอบกลับบ้านก่อนก็เป็นได้ค่ะ
  • เพราะวันนี้เพิ่งประชุมมีคำสั่งด่วน
  • ให้ออกพื้นที่ตั้งแต่ 13., 14 ,15 ,17.......
  • แล้วคณะกรรมาธิการฯก็ดันเสนอชื่อว่า ต้องลูกหว้าเท่านั้นที่เขาจะเอาร่วมทีมด้วย
  • ขอใช้กำลังภายในอีกรอบค่ะ
  • แต่ไปวันที่ 12 ส.ค. แน่นอนค่ะอาจารย์

โอ้ย! เรนนี่ ชักจะปวดหัวกลายเป็นเรนแน่นิ่งแล้ว

มร.พิบูลสงครามใช้หนูหว้ามากไปรู้มั้ย

ไปราชการนั้นรายการเดียวก็พอแล้วจ๊ะ ...ต้องรายงานท่านอธิการบดี

ออกคำสั่งซ้ำซ้อนเบิกจ่ายบ่ได้เน้อ! ฮิฮิ

หนูหว้าใช้กำลังภายนอกดีกว่าภายใน

คือตัวเราก็ใหญ่ เอ้ย! สวย ยิ้มหวานๆเข้าไว้ เสียงอ้อนๆเข้าไว้

เดี๋ยวก็เรียบร้อยครับ :)

วันที่ ๑๒ ทั้งเรนนี่และเรนแน่ คอยอยู่จ๊ะ

  • ตามมาบอกท่านอาจารย์ว่า
  • ช่วยประชาสัมพันธ์ให้แล้ว
  • มีหนุ่มรูปหล่อใส่เสื้อกระชากวัยด้วยครับ
  • ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • ที่นี่ครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท