คุณหมอก้องเกียรติ เกษเพ็ชร์...คนคุณภาพกับบล็อกคุณภาพ


ดีใจมากๆค่ะที่คุณหมอเข้ามาเขียนใน G2K เองเสียที

วันนี้ได้รับเมลจากคุณหมอก้องเกียรติ เกษเพ็ชร์ว่ามาเปิดบล็อกใน GotoKnow แล้ว ต้องรีบเข้าไปเยี่ยมเยียนด้วยความดีใจเป็นอย่างยิ่งค่ะ เพราะคุณหมอเป็นคนคุณภาพที่ตัวเองชื่นชมมานานแล้ว เป็นคนเก่งแบบที่คนไทยทั่วไปไม่ค่อยคุ้นเคยค่ะ ต้องไปอ่านบล็อก Hospital OS โปรแกรมบริหารระบบการจัดการสารสนเทศโรงพยาบาล แล้วจะรู้ค่ะ เป็นการเดินทางของการพัฒนางานที่ทำด้วย "ใจมุ่งมั่นเกินร้อย" โดยมีพื้นฐานอยู่บนความ"ตั้งใจจริง"เท่านั้นเอง ไม่มีวิชาการอันใดรองรับ แต่มาถึงวันนี้ 5 ปีแล้ว ผลงานที่พิสูจน์ได้ว่า เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้ ทำได้ เป็นไปได้ ขอให้ตั้งใจจริงและทุ่มเทไม่ท้อถอย อ่านแล้ว ได้อะไรๆมากเชียวค่ะ คุณหมอเขียนได้สนุกสนาน น่าติดตาม ได้ความสะใจอะไรบางอย่างไประหว่างเส้นทางด้วย ชอบมากๆค่ะ

ส่วนบล็อกที่คุณหมอเปิดเองเมื่อ 2-3 วันนี้นั้น เป็นเรื่องเล่าที่อยากได้อ่านมานานแล้วเหมือนกันค่ะ หลังจากที่มีโอกาสได้ติดตามคุณเอื้อไปร่วมเป็นวิทยากรที่ภูเก็ต แล้วได้ฟังเรื่องเล่าจากคุณหมอก้องโดยตรง ประทับใจจนนำกลับมาเขียนเล่าถึงเรื่องที่ท่านสั่งให้เพาะเชื้อจากแผลของผู้ป่วยในเหตุการณ์สึนามิแล้วพบว่าไม่ใช่เชื้อที่เคยคิดกันว่าน่าจะเป็น เป็นผลงานที่เกิดจากการตัดสินใจที่น่าทึ่งทีเดียว แถมคุณหมอยังน่ารักมากที่ส่งข่าวเมื่อเรื่องราวได้ตีพิมพ์ทำให้ได้นำมาบอกเล่าต่อกันอีกที่บันทึกเล่าเรื่องความรู้ทางการแพทย์จากคนไทย ผลพวงของ Tsunami ที่เมืองไทย 

คราวนี้เราได้อ่านเรื่องจริงจากตัวจริง เสียงจริงกันเลยที่บันทึก เรียนรู้จาก Tsunami II: การบริหารวิกฤต ได้รับรู้ความคิดระหว่างเกิดเหตุการณ์จริงๆไปด้วย เป็นบันทึกประวัติศาสตร์ทีเดียวค่ะ น่าดีใจที่เราได้อ่านที่นี่ ใน GotoKnow แห่งนี้

เป็นข่าวดีๆ ในวันนี้ที่ทำให้ต้องตามอ่านกันหลายบันทึกทีเดียวค่ะ

หมายเลขบันทึก: 113952เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2007 23:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สุดยอดเลยครับ

ได้ยินชื่อเสียงมานาน เป็นคนหนุ่มไฟแรง 

มุ่งมั่น พัฒนา เป็นคุณภาพ 

แ้ฟ้มบุคคลขอปรบมือให้ครับ ;) 

สวัสดีครับคุณโอ๋

ขอบคุณคุณโอ๋ที่แนะนำคุณหมอ ผมจะตามไปเยี่ยมครับ

ขอบคุณคุณโอ๋มากเลยค่ะ ที่คอยแนะนำ blog ดีๆ  คุณหมอก้องเกียรติเป็นคนเก่งและ active มากๆ ดีใจที่มีคนคุณภาพเขียนบันทึกใน G2K เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท