โก๊ะจิจัง แซ่เฮ
เด็กเสียงเหน่อ จิราภรณ์ โก๊ะจิจัง แซ่เฮ กาญจนสุพรรณ

วันนี้...หนูไปแสดง KM.ที่อยุธยา ^_^


                     วันนี้หนูดีใจมากๆ...ที่ได้มีโอกาสไปแสดงผลงานทาง KM ที่อยุธยา....ตอนเช้าอาจารย์พิสูจน์นัด  7 โมงเช้า...หนูก็ถึงโรงเรียน 7 โมง แต่หนูดันไปสั่งข้าวต้มทานตอนเช้า ...อาจารย์มาก็รีบทานจนไม่หมด....( ลืมไปว่าข้าวต้มมันร้อนมากๆ...ลวกปากลิ้นพองเลยทานไม่หมด)

                        พอถึงอยุธยา.....ก้าวขาลงจากรถ... ..ขึ้นไปชั้น 2  ไปเปลี่ยนชุดเพลงอีแซว....(ใส่ชุดไทยทั้งวัน).....ร้องเพลงอีแซวอยู่หน้าซุ้ม....เรียกคนดู......55555555555++++

                       โรงเรียนหนูนำผักตบชวามาเป็นผลงานโชว์หน้าซุ้ม....พอหนูเปลี่ยนชุดอีแซวเสร็จ....หนูก็ไปเฝ้าซุ้มให้อาจารย์...เพราะอาจารย์เข้าไปฟังบรรยาย......ก็มีอาจารย์หลายท่านจากโรงเรียนต่างๆ มาถามขั้นตอนการถักผักตบชวา.....(หนูเรียนสายวิทย์-คณิต  แทบจะไม่รู้เรื่องนี้เลย ...แต่ก็พอรู้บ้าง) .....ก็เลยให้ใบความรู้ และบอกลายละเอียดได้เพียงเล็กน้อย

                     ที่ประทับใจอีกสิ่งหนึ่งก็คือ....ได้เจอครูอ้อยตัวจริง....สวยมากๆ....ไม่รู้ว่าจะจำหนูได้หรือเปล่า...เพราะในรูปตอนนี้หนูผมยาว...แต่ปัจจุบันหนูผมสั้น .....ครูอ้อยยังไปรำคู่กับหนูเลยนะค่ะ...แต่อาจจะไม่รู้ ....จนกระทั่งพ่อประจักษ์บอกว่าเป็นหนู  ครูอ้อยถึงร้อง อ๋อ!!!  5555555+++

                   แต่หนูอยากจะบอกว่า.......หนูพูดไม่เหน่อนะค่ะ

+++++++++++++++++++++  ^ ______ ^ ++++++++++++++++

หมายเลขบันทึก: 113299เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2007 19:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

สวัสดีค่ะ

P

เขียนได้น่ารักค่ะ น่าอ่านด้วย อ่านบันทึกหนูบ่อยเลย เก่งค่ะ

Cimg6793

มีรูปมาฝากด้วย  ลูกสาวคนเก่ง  ทราบว่าดีใจและตื่นเต้นมากที่พบตัวจริง  ครูอ้อย  ขอบคุณครูอ้อยด้วยที่มาเยี่ยมพวกเรา

จากภาพ...งานนี้คงจะสนุกสนานทั้งคนร้อง และคนรำเลยนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณ sasinanda  

                ขอบคุณค่ะที่เข้ามาเยี่ยมชมบล๊อคของหนู.......และเป็นกำลังใจให้หนู......หนูก็เข้าไปอ่านบันทึกที่คุณ sasinanda เขียนเช่นกันค่ะ......น่าอ่านมากๆ ความรู้ก็เยอะ

                 ขอบคุณค่ะ -------------> น้องจิ ^_^

ขอบคุณค่ะ พ่อประจักษ์ ที่นำรูปมาฝากด้วย........แหม!!!  เขินๆๆ อยู่ใกล้ๆคนสวยๆ คิคิ...........

                     ขอบคุณค่ะ---------> น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะ พี่ข้ามสีทันดร..อมรวิมาน.......คิคิ เติมนามแฝงให้อีก คิคิ  

           สนุกมากๆเลยค่ะ........มีโรงเรียนจากจังหวัดอยุธยานำการแสดงมาให้ดู....สวยมากๆ เช่นเดียวกับโรงเรียนบางลี่วิทยาของหนู ซึ่งนำเพลงอีแซวไปแสดง โดยเนื้อหาที่แสดงเป็นเรื่องเกี่ยวกับ KM เจ้าค่ะ

            ขอบคุณเจ้าค่ะ---------> น้องจิ ^_^

  • เปลี่ยนจากเพลง "อีแซว" มาเป็นเพลง "คุณแซว" หรือ "พวกเราแซว" ได้ไหม :-)
  • น่าดีใจนะครับ
  • ดูภาพแล้วเหมือนลูกกับแม่เลยครับ :-)

สวัสดีค่ะ น้องจิ

แทบจำไม่ได้เลยนะคะ สาวขึ้นเป็นกองนะคะ ใส่ชุดไทย ...  ทรงผมก็เปลี่ยนไป

...  ดูท่าทาง ครูพี่อ้อย เขินๆ หรือเปล่าคะ ..

น่ารักทั้งสองสาวเลยค่ะ 

สวัสดีค่ะ ครูเอก......เหมือนแม่กับลูกเลยหรอค่ะ ............เมื่อวานสนุกมากๆค่ะ อยากให้ครูมาด้วยจัง จะได้มีโอกาสเจอครูบ้าง ....ให้ครูเล่านิทานให้ฟังสะเลย  ....ขอบคุณค่ะ

           เป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะ----------> น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะ พี่ปู ....พี่สาวแสนสวย.........คิคิ ความจริงหนูผมสั้นเจ้าค่ะ......รูปที่เอามาขึ้น พอดีถ่ายตอนผมยาวอะเจ้าค่ะ.....(ผมสั้นเป็นปกติ) คิคิ ...........อยากเจอพี่ปูเหมือนกันเจ้าค่ะ

               ขอบคุณค่ะ---------> น้องจิ ^_^

  • สวัสดีจ้ะ
  • เก่งทั้งหนูจิ และครูพี่อ้อยเลยจ้ะ อิอิ น่ารักทั้งคู่

ขอบคุณค่ะ พี่ศิรินทิพย์ที่แวะมาทักทาย.......ครูอ้อยรำเก่งมากๆค่ะ.......ตอนแรกหนูก็ยังงงๆอยู่เหมือนกันว่าใคร....อาจารย์พิสูจน์บอกว่าครูอ้อย ก็ร้องอ๋อ ทันที......ที่แท้ก็คือ ครูเก่งในดวงใจนี่เอง ...

             ขอบคุณค่ะ--------------> น้องจิ ^_^

  • โห พลาด อดเจอคนบ้านเราเลย
  • สกศ ไม่เชิญ เลยไม่ได้ไปเลย
  • พลาดๆๆอย่างแรง
  • แต่ชอบภาพนี้ครับ
  • Cimg6793
  • ครูตุ๊กนั่งดูน้องจิร้องเพลงอีแซวอยู่ที่บู๊ท ร.ร.วัดท่าไชย(เห็นไหมจ๊ะ)  อยากชมว่าเก่งจริงๆ ครูใน ร.ร.วัดท่าไชยก็ชมกันทุกคน เยี่ยมมากค่ะ
  • เข้ามาอ่านบันทึกของน้องจิบ่อยๆ พอเจอตัวจริงจำไม่ได้เหมือนกัน..อิ..อิ

อันแน่!! ครูขจิต อย่าเสียใจจนร้องไห้นะค่ะ.....ไว้คราวหน้าอย่าพลาดนะค่ะ ...ถ้าครูไปจะขอเชิญไปร่วมรำด้วยเจ้าค่ะ.......มีเรื่องขอเม้าส์ค่ะ......ครูอ้อยไปรำกับหนู แต่ไม่รู้หรอกค่ะว่าเป็นหนู 555555555++++( หนูก็ไม่รู้ว่าเป็นครูอ้อย )

             ขอบคุณเจ้าค่ะ ---------> น้องจิ ^_^

สวัสดีค่ะ ครูตุ๊ก  ....

           พระเจ้า!! ไม่แสดงตัวเลยนะค่ะ...หนูจำครูไม่ได้เจ้าค่ะ......แอบดูอยู่ก็ไม่บอก ...หนูเขินนะค่ะ........ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ.......แต่คงสู้เด็กท่าไชยไม่ได้หรอกมั่งค่ะ....ไว้วันหน้า  เอาอีแซวท่าไชยมาลองร้องร่วมกับอีแซวบางลี่นะค่ะ คงจะสนุกน่าดู ....คราวหน้าจะขอเชิญไปร่วมรำด้วยนะค่ะ

                   ขอบคุณเจ้าค่ะ---------> น้องจิ ^_^

  • สวัสดีน้องจิ
  • KM บางลี่วิทยายอดเยี่ยมจริงๆ เล่าการ ลปรร เป็นเพลงอีแซวสนุกสนาน ฝากชื่นชมทั้งคณะเลยค่ะ
  • แต่ว่าตอนนั่งฟังโรงเรียนบางประหันนำเสนอ ด้วยการสาธิตการรำที่อ่อนช้อย  ครูแอบเห็นหนุ่มพ่อเพลงอีแชวบางลี่ ทั้ง 2คน นั่งตะลึง ตาลอย

สวัสดีค่ะ ครูลำดวน........ขอบคุณค่ะ แล้วหนูจะนำคำชมไปฝากคณะอีแซวโรงเรียนบางลี่วิทยาให้เจ้าค่ะ.....ทันใดนั้นเมื่อครูพูดถึงหนุ่มทั้ง 2 ที่แอบนั่งตะลึง แถมยังตาลอยนั้น......ครูรู้ไหมค่ะ วันที่สอง ที่ครูพิสูจน์บอกว่า ไม่ต้องไปแล้ว เพราะให้หยุดอ่านหนังสือสอบ หนุ่มสองคนกลับผิดหวังอย่างแรง เพราะยังไม่ได้ขอเบอร์สาวทั้งสองไว้เลยเจ้าค่ะ...

         ขอบคุณมากเจ้าค่ะที่เข้ามาเยี่ยมชม--------> น้องจิ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท