สิ่งที่ได้รับจากการไปฟัง concert โต๋


สิ่งดีๆ ที่ได้รับมากกว่าเสียงเพลง

วันที่ 18 ก.ค. 2550 ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปฟังการแสดงเปียนโนของ โต๋ ใน Concert การกุศลเนื่องในวันศรีนครินทร์ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เนื่องจากอายุอานามก็ควรจะไปวัดไปวาแล้ว แต่ด้วยเห็นว่า "โต๋" เค้าถนัดทางเปียนโน ก็คงไม่มีการออกไป Dance หรอก จึงเกิดมีการไปดูการแสดงดนตรีกัน

โต๋และครอบครัวมีความผูกพันกับวันศรีนครินทร์ เนื่องจากคุณพ่อของเขา คงจำกับได้คืออดีตสมาชิกวงแกนด์เอ็กซ์ คุณนคร เวชสุภาพร นั้นเป็นเพื่อนกับคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ทำให้เมื่อ 3 ปี ก่อนน้องโต๋ได้มาร่วมเป็นกำลังใจในกิจกรรมของคณะแพทยศาสตร์ มข. โดยร่วมร้องเพลงกับน้องๆ ที่เจ็บป่วย และปีนี้เค้าได้กลับมาอีกครั้ง

นอกจากเสียงเพลงที่ไพเราะซาบซึ้ง และสนุกสนานแล้ว ยังมีสิ่งที่ประทับใจจากคำกล่าวของโต๋บนเวทีการแสดง ที่ว่า

"ผมรู้สึกประทับใจในการมาทำกิจกรรมในวันศรีนครินทร์มาก  หลายคนบอกว่าผมมาให้กำลังใจน้องๆ ที่เจ็บป่วยในโรงพยาบาล แต่ผมว่าน้องๆ เหล่านั้นเป็นฝ่ายให้กำลังใจผมมากกว่า จากการที่น้องๆ ซึ่งเจ็บป่วยรอคอยที่จะพบกับผม ร้องเพลงของผมได้ สิ่งนั้นเป็นกำลังใจให้กับผม และทำให้ศิลปินรู้ว่ากำลังทำสิ่งที่เป็นอยู่เพื่ออะไร  ขอบคุณครับ...".น้ำตาซึมเลยค่ะ สังคมเราจะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น เมื่อทุกคนต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

นอกจากความประทับใจแล้วยังได้รับรู้ถึงสังคมนักศึกษา วัยซ่า วัยสนุก ที่กรี๊ดการ๊าดชอบใจในศิลปิน แต่หลังจากนั้น 1 วัน ห้องสมุดเต็มไปด้วยนักศึกษาที่หน้าดำคร่ำเครียดกับการอ่าน มารออ่านหนังสือก่อนเวลาที่ห้องสมุดเปิดบริการ กลับจนวาระสุดท้ายของการปิดบริการ และไม่มีเก้าอี้ว่าง...นี่แหละสังคมนักศึกษา...ฉันเองไม่เคยคิดว่า โต๋ จะได้รับเสียงกรี๊ดจากผู้ชม (วัยรุ่น) ขนาดนี้ เพื่อนที่ไปด้วยกัน กระซิบข้างหูว่า โต๋ นี่แหละ Idol ของคนรุ่นใหม่ กิจกรรมดี เรียนเก่ง ประพฤติดี...ก็ขอให้นักศึกษา มข.เป็นคนรุ่นใหม่ที่ทำกิจกรรมเก่ง  เรียนดี และประพฤติดี...อย่างเสียงกรี๊ดในตัวพี่โต๋ด้วยนะคะ...

กำลังใจจากรุ่นพี่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 113294เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2007 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
มีความเชื่อเสมอนะคะว่า"ความรักพิทักษ์โลก" จะเห็นได้จากเวลาคนมีความรักอะไรก็ดูสวยงามไปหมด แล้วคิดดูแล้วกันถ้าคนเราต่างก็รักกัน สิ่งต่างๆในโลกจะดูงดงามขนาดไหน อิอิ

ดีจังค่ะ..หากเราต่างมีความละเอียดอ่อนในหัวใจทุกคน..โลกนี้คงน่าอยู่ขึ้นมากมาย..ขอบคุณค่ะ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท