งานศิลปหัตกรรมนักเรียน


ตื่นเต้น เป็นอุปสรรค

งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนจังหวัดมหาสารคาม  ปีนี้พิธีเปิดเรียบง่ายตามงบประมาณต่างจากปีที่แล้วมีงบ CEO  จังหวัดมาช่วยยิ่งใหญ่มาก   ... ประธานพิธีเปิด  รองผู้ว่าฯรังสรรค์  เพียรอดวงษ์    โดย ดร.สุรัตน์  ดวงชาทม  ผอ.สพท.มค. 1 รายงาน ท่ามกลางสายฝนพรำๆ  โดยสถานที่พิธีเปิดหอประชุมโรงเรียนหลักเมืองมหาสารคาม  และใช้สถานที่แข่งขัน 4  โรงเรียน  มีสารคามพิทยาคม  ผดุงนารี    อนุบาลมหาสารคาม  ร.ร.หลักเมือง   มีนักเรียนจาก สพท.มค. เขต 1 และเขต 2  ผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนแต่ละเขตมาแล้ว  หลังพิธีเปิด  ประธานและคณะเดินเยี่ยมชมให้กำลังใจ  มีกิจกรรมหลายประเภท    ที่สนามกีฬามีเดาะตะกร้อ  มีการอบอุ่นร่างกายรอบๆสนามแข่งทำได้ดีมากพอกรรมการเรียกเข้าทดสอบ  มีคนดูล้อมวงดู  พอกรรมการจับเวลาเริ่มนับ ปรากฏว่าเดาะได้ครั้ง หรือ 2 ครั้ง ก็ตก   เรี่ยวแรงหาย  เกร็ง  เพราะตื่นเต้น  ประหม่าไปดูการกล่าวสุนทรพจน์  กำหนดเวลาให้  ปรากฏว่าที่เตรียมมา  ลืม....บางคนได้ 3 นาที ก็หมดแล้ว    นึกถึงตอนที่สอบการพูดในที่ชุมชน หลักสูตรผู้กำกับลูกเสือหัวหน้าผู้ให้การฝีกอบรมกำหนดให้ 15  นาที    เตรียมกันทั้งคืน  กว่าจะผ่านก็ตื่นเต้นพอสมควร   ส่วนกิจกรรมอื่นก็จัดได้ดี  มีผู้สนใจเข้าชมมากจนรถติดจราจรแออัดพอสมควร
คุณครูผู้ฝึกสอนต้อง  ฝึกบ่อยๆ  กระทำซ้ำๆจะก่อให้เกิดทักษะ  ความตื่นเต้นอุปสรรคจะลดลงส่วนผู้ชนะก็จะเป็นตัวแทนจังหวัดไปแข่งระดับภาค  ที่จังหวัดขอนแก่นต่อไป   ศน.กิตติ  และคณะกำลังสรุปงาน

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 112940เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2007 01:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อยากมาดูงานศิลปหัตถกรรมที่จังเลย
  • ขอบคุณท่านnininaya ที่ผ่านมาแวะ
  • ถือว่าเป็นกำลังใจให้ผู้เริ่มหัดใหม่ครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท