ไปงานออกหน่วยจังหวัดเคลื่อนที่ แวะเยี่ยมที่กศน.ราชสาส์น


           วันนี้เดิมทีตั้งใจจะไปประชุม Blogger ที่มหาวิทยาลัยหอการค้า แต่ต้องมาร่วมกิจกรรมในพื้นที่มีงานออกหน่วยจังหวัดเคลื่อนที่ ที่ วัดบางคา อำเภอราชสาส์น โดยถือโอกาสเยี่ยมเยียนศูนย์กศน.อำเภอราชสาส์นด้วยไม่ได้ผ่านไปให้กำลังใจหลายเดือนที่ผ่าน เพียงแต่สดับข่าวการทำงานที่ก้าวหน้าและสร้างสรรค์เป็นอันมาก  มีการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนตั้งแต่ด้านหน้าสำนักงานร่มรื่น มีชีวิตชีวาอย่างทันตาเห็น  ซึ่งเป็นภาพที่ชักนำสู่ความประทับใจในเบื้องต้น อันเป็นผลจากความใส่ใจของผู้บริหารและทีมงานที่มีคุณภาพสมเป็นทีมเสือตัวที่สิบเอ็ด ของกศน.แปดริ้วจริง ๆ   ในโอกาสนี้จึงได้มอบเพลงที่ผมได้แต่งให้แก่กศน.ราชสาส์นอย่างเป็นทางการ คือเพลงราชสาส์นตำนานแห่งการร่วมใจ ไว้เป็นเพลงประจำหน่วยงาน เพื่อสืบสานการสร้างสิ่งดีๆ สืบต่อไป

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 112841เขียนเมื่อ 19 กรกฎาคม 2007 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 16:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

ขอขอบพระคุณท่านผอ.ดิศกุล ท่านอาจารย์วัชรินทร์ และพี่กาหลง ที่ได้กรุณามาเยี่ยม และให้กำลังใจด้วยบทเพลงราชสาส์นตำนานแห่งการร่วมใจ จากวันนั้น ถึง วันนี้ 7 เดือน กับอีก 6 วัน ท่านผอ.จึงได้มีโอกาสมาเยี่ยมเราอีกครั้งหนึ่ง... การเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่พัฒนาขี้น ได้ทำตามศักยภาพและปัจจัยต่าง ๆ ภายใต้ข้อจำกัด... แต่ทีมราชสาส์นได้ทำด้วยหัวใจศรัทธา ตั้งใจ เต็มที่และเต็มกำลังความสามารถที่จะทำให้ได้ดีที่สุด...การพัฒนาจะทำได้ยาก หากไม่ได้รับการส่งเสริม สนับสนุน จาก ศนจ.(ศูนย์น้ำใจ)แปดริ้ว โดยเฉพาะคุณสุรเชษฐ และคุณสำเนา ที่ช่วยงานด้วยความทุ่มเท ไม่ใช่หน้าที่แค่หน้าที่ แต่ด้วยใจ จากนี้ต่อไปจะต้องพัฒนาให้ดีขึ้นเป็นลำดับ...ถึงแม้จะช้า  แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ถึงเส้นชัย...เป็นกำลังใจและก้าวไปพร้อมกันครับ

ชูวิทย์ ศบอ.บางปะกง
     กศน.ราชสาส์น....ท่านเยี่ยมจริง ๆ   ถึงแม้จะเป็นเสือน้อยทั้งใจทั้งตัว...แต่เป็นเสือตัวที่11.....
ผู้บริหารและทีมงานของ ศบอ.ราชสาส์นล้วนแล้วแต่มีความสามารถและสามารถสร้างงานออกมาให้ได้เห็นกันอย่างต่อเนื่อง...เป็นกำลังใจให้กับทีมงานทุก ๆ ท่าน  เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ต่อไป

ผอ.ดิศกุล ได้แต่งเพลงไว้หลายเพลง ผอ.น่าจะรวบรวมไว้ในแผ่น CD ทุกเพลง เพื่อใช้ในการเพยแพร่ต่อไป เพราะเป็นผลงานที่หาไม่ได้อีกแล้วที่จะมี ผอ.แต่งเพลงให้ทุก ศบอ.ของจังหวัดและของ  ปวช.ด้วยเป็นความภูมิใจของชาว กศน.แปดริ้ว

ขอชื่นชม ยินดี ที่กศน.ราชสาส์น พัฒนารุดหน้าไปสมคำร่ำลือ...(ไม่ได้มาเยี่ยมเยียนนานแล้ว)ด้วยพลังใจในผู้บริหารและทีมงานที่เข้มแข็ง  ภายใต้การสนับสนุน ให้กำลังใจจาก ศนจ.ฉช.  ผมเองต้องขออภัยที่มีข้อจำกัด ไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมได้....ได้แต่ส่งกำลังใจมาให้ตลอด....อีกประการหนึ่งคือ คอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่ ไม่สามารถโพสข้อความได้ ต้องอาศัยเครื่องอื่น จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ไม่ค่อยได้เข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ใน บล็อกนี้....เป็นเรื่องที่อึดอัดใจพอสมควร...คือ...ได้แค่เรียนรู้แต่ไม่ได้แลกเปลี่ยน....รอครูหน่อง..ผู้ที่มีฝีมือด้านนี้ช่วยแก้ไขอยู่ครับ....

คุณกศน.ปวช.ครับ

      เพลงกำลังรอผอ.นิทัศน์ มาร้อง ประกอบกับใส่ดนตรี แล้วจึงจะทำซีดีต่อไป ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณน้องชูวิทย์ และน้องรุ้งระพี ที่ให้กำลังใจกับคณะทำงานของเรา ...ทีมงานกศน.บางปะกงเป็นทีมงานที่เข้มแข็ง ที่เราชื่นชม และเป็นต้นแบบการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งผู้บริหาร และน้อง ๆ ทุกคน ที่ทำงานด้วยความตั้งใจ และจริงใจต่อเพื่อนร่วมงาน...ช่วยกันครับ...ช่วยกันทำให้ดี...โดยเริ่มได้ที่ตัวเรา

ผมเห็นถึงความสามารถของ ผอ.และเจ้าหน้าที่ของ

ศบอ.ราชสาส์นทุกท่านแล้วน่าปราบปลื่มครับ เพราะ

เป็นขุมพลังที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและสามัคคี

ที่จะพัฒนาอยู่ตลอดเวลา  สิ่งดีต้องชื่นชมครับ 

ผอ.พิเชษฐ์ เสือเฒ่า ( เสือตัวที่ 11 ) แห่ง ศบอ.ราชสานส์ เป็น ผอ.หนุ่มไฟแรง มุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติงานมีผลงานเป็นที่ปรากฎแก่สายตาสาธารณชนทั่วไปมากมาย เช่น งานประกันคุณภาพ  ตู้เย็นแห่งการเรียนรู้ตลาดนัดอาชีพ ฯลฯ รวมทั้งทีมงานของ ศบอ.ราชสานส์เป็นทีมงานที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลงาน ขอแสดงความชื่นชมกับทีมงานและยินดีกับท่านผอ.ที่ได้ทีมงานที่ดี

ขอบคุณทุกท่านครับที่ให้กำลังใจในการทำงานซึ่งกันและกัน

ชื่นชมผอ.พิเชษและทีมงานในการทำงานทุกๆด้าน รักษาความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเอาไว้นะเสือตัวที่ ๑๑
ห้องสมุดประชาชนจ.ฉะเชิงเทรา
ขอชื่นชมในความตั้งใจ  ที่ผอ.ราชสานส์และทีมงาน ได้สรรค์สร้างและพัฒนางาน ศบอ.ราชสานส์ ถึงแม้จะเป็นอำเภอเล็กๆ แต่เล็กพริกขี้หนู (เผ็ด)ยังไม่มีโอกาสแวะเวียนมาเยี่ยม ได้แต่ส่งแรงใจ ให้อยู่ทุกวันนะคะ การทำงานทุกอย่างอยู่ที่ใจ ถ้าใจเราเข้มแข็งทุกอย่างจะด้องถึงเส้นชัยแน่นอนค่ะ
ขอชื่นชมในความตั้งใจ ที่ผอ.ราชสานส์และทีมงานทุกท่านด้วยค่ะ

ระยะแรกของการสร้างบ้าน...เหนื่อยนะครับ...แต่ทุกคนก็มีความสุข ที่เราได้ช่วยกันคิด ช่วยกันสร้าง และช่วยกันทำ ให้กศน.ราชสาส์นเราเป็นบ้านที่อบอุ่น น่าอยู่ และสามารถเป็นที่พักพิงให้กับชุมชน เพื่อนบ้านที่อยู่รอบ ๆ เราได้...ขอขอบคุณทุกกำลังใจ ท่านผอ.นิทัศน์ที่ให้คำแนะนำกันมาตลอด/คุณไม่แสดงตน...(แต่แสดงน้ำใจ)/คุณนะโม/คุณคนคลองเขื่อน ถึงแม้ห่างกายกันไปบ้างแต่มีน้ำใจให้กันตลอด/คุณห้องสมุดประชาชนฉะเชิงเทรา ที่ต้องยกนิ้วโป้งให้ถึง 2 นิ้วกับรางวัลที่ได้รับ และคุณเด็กบ้าน 3 ขา...ทีมงานราชสาส์นขอขอบคุณด้วยความซาบซึ้งใจ...และหากเป็นไปได้อยากเปลี่ยนแรงใจ เป็นพลังกายช่วยกันจัดกิจกรรมที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์แก่ประชาชน ในวันพุธ ที่ 22 สิงหาคม 2550 ใน"โครงการ อบรม ณ ลานเรียนรู้สู่เศรษฐกิจพอเพียง"  โดยมีกิจกรรม 5 กิจกรรม

1. พิธีเปิดลานเรียนรู้สู่ชุมชน /มอบประกาศนียบัตรแก่ผู้มีส่วนร่วมด้วยช่วยกัน

2.กิจกรรมสาธิตอาชีพแก้จนคนนอกโรงเรียน จากเครือข่ายสถานศึกษาต่าง ๆ

3.กิจกรรมนิทรรศการกิจกรรม และวิถีชีวิตตามแนวทางปรัชญาเศรฐกิจพอเพียง

4.กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน/รถบัสแห่งการเรียนรู้

5.กิจกรรมประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์/เพลงกศน.

ใครที่พึ่งเริ่มต้น ย่อมเหนื่อยเป็นธรรมดานะคะ ไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่  แต่สิ่งหนึ่งที่ที่จะช่วยให้งานสำเร็จก็คือ ใจ  ใจสู้ และ ร่วมคิด  ร่วมทำ  ย่อมทำให้งานนั้นสำเร็จได้  ขอชื่นชมในการบริหารจัดการที่ดีเยี่ยม ก่อให้เกิดชิ้นงานที่มั่นคง และทีมงานที่เป็นขุมพลังสร้างสรรค์  ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ  การมีงานมากกว่าเวลา  ดีกว่ามีเวลามากกว่างานค่ะ

ขอชื่นชมผอ.พิเชษที่สามารถทำให้ศบอ.ราชสาสน์เป็นที่กล่าวขานของเพื่อนร่วมงาน  เดือนตุลาคม ปี2551  ย้ายมาอยู่บางปะกงนะคะ

ขอขอบคุณ...คุณสายน้ำ...ความคิดเห็นที่ได้รับ ทำให้ทีมราชสาส์นของเราชุ่มชื่นใจเป็นอย่างยิ่ง และขอขอบคุณ...คุณดวงพร... คำเชิญชวน นั้น ถือว่าเป็นการได้รับเกียรติอย่างสูงส่ง...ขอขอบคุณในน้ำใจที่ทั้งสองท่านมีให้อีกครั้งครับ...

บรรยากาศแลกเปลี่ยนเรียนรู้ดูน่าชื่นใจ ในการร่วมให้กำลังใจ สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้ปรากฏ  ขอขอบคุณทุกท่านที่หมั่นมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครับ

ขอขอบคุณท่านผอ.ดิศกุล  เกษมสวัสดิ์ ที่มีวิสัยทัศน์กว้าง และไกล ในการส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ก่อให้เกิดพลังใจ พลังกาย พลังความคิด ในการสร้างสรรค์เสน่ห์ของงานให้เป็นที่ประจักษ์และยอมรับแก่สาธารณะชน ประเมินได้จากรางวัลต่าง ๆ ที่ได้รับ และการเล่าขานว่า "กศน.แปดริ้วเป็นองค์กรแห่งคุณภาพ" จริง ๆ
นายเสน่ห์ อุ่นนาวงษ์ ศบอพนมสารคาม
     ยินดีด้วยครับ ทีมงานศบอ.ราชสาส์นทุกท่านครับ

ขอบคุณ ผอ.เสือตัวที่ ๑๑

ขอบคุณ คุณเสน่ห์ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท