สรัญญา41


จัดงานวันปีใหม่2549

30/ธ.ค/48

สวัสดีค่ะ...วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่มาถึงร.ร.แต่เช้า 07.00 น.เพราะว่าวันนี้ทางโรงเรียนไม่มีการเรียนการสอนมีการจัดงานวันปีใหม่2549 และมีงานเลี้ยงสังสรรค์ โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้นักเรียนได้ร่วมทำกันเริ่มตั้งแต่

ช่วงเช้า เวลา 07.30 น.ได้รับมอบหมายจากครูจ้ำให้ถ่ายภาพงานวันปีใหม่ 2549 เริ่มตั้งแต่ในส่วนของพิธีการเปิดงาน มีพระอาจารย์มาเทศน์ให้พรในวันปีใหม่จากนั้นมีการทำบุญตักบาตรอาหารแห้งและก็ทำหน้าที่ถ่ายภาพเก็บบรรยากาศไปทั่วบริเวณงาน โดยใช้กล้องดิจิตอลฟูจิs5600 ในการถ่ายภาพ ตั้งค่าในการถ่ายภาพที่โหมด AUTO อัตโนมัติ มีเปิดแฟลต(ในตัวกล้อง)บ้างเพราะว่ามีแสงน้อยจะต้องทำการชดเชยแสงโดยการเปิดแฟลต(ตรงที่แสงน้อยนั้นถ่ายในตัวอาคารสถานที่ส่วนตรงที่จัดกิจกรรมคือกลางแจ้ง)

และก็มีกิจกรรมต่อเนื่องไปจนถึงเวลา 11.00 น.โดยเริ่มจากกิจกรรมดังนี้เวลา 09.30 น. มีการแสดงดนตรีสากลโดยนักเรียนเป็นผู้ทำการแสดงโดยในส่วนของเครื่องขยายเสียงที่ใช้กับเครื่องดนตรี เช่น กลองชุด กีตาร์ จะมีอาจารย์มาลุตเป็นผู้คอยควบคุมดูแลแต่ว่าในส่วนของที่จะต้องใช้อุปกรณ์(ของห้องโสตฯ) หนูก็มีหน้าที่คอยจัดเตรียมอุปกรณ์ที่ต้องใช้เช่นไมโครโฟนและสายไมค์ 3 ตัวและใช้ขาตั้งไมค์แบบตั้งโต๊ะ  3 ตัว และนำไปให้นักเรียนหรือนักดนตรีทำการติดตั้งเอง

เวลา 10.00 น.เป็นช่วงกิจกรรมจับสลากแจกของขวัญจะมีท่านผอ.และอาจาร์ยจะเป็นผู้ที่จับสลากให้กับนักเรียนที่โชคดีได้รับรางวัลจากอาจารย์ที่จับรางวัลจะหมุนเวียนไปเรื่อย ๆ จนกว่าของรางวัลจะหมด อ้อ! ลืมบอกไปว่าของรางวัลมาจากท่านอาจารย์ต่าง ๆ ที่นำมามอบให้กับนักเรียนในส่วนของกิจกรรมแจกของขวัญจะสลับไปกับกิจกรรมการแสดงของนักเรียนทุกระดับชั้นตั้งแต่ชั้นม.1-ม.6 จะมีทั้งหมด 6 ชุดการแสดง หน้าที่ที่หนูได้รับมอบหมายให้ทำในส่วนนี้คือคอยอยู่ตรงเครื่องขยายเสียงคอยเปิดเพลงที่จะทำการแสดงต่าง ๆ โดยจะมีอุปกรณ์ ดังนี้ เครื่องเล่นวีซีดี เครื่องขยายเสียง เครื่องเล่นเทป ในส่วนของเครื่องขยายเสียงตรงนี้จะติดตั้งไว้ถาวรอยู่แล้ว เมื่อเปิดเพลงแล้วต้องคอยฟังเสียงถ้าเสียงเบาให้ปรับเสียงให้ดังขึ้นบางช่วงจะเบาจะต้องคอยฟังเสียงอยู่ตลอดเพราะว่าเทปหรือซีดีที่ได้มาเป็นงานที่ Copy มาทำให้เสียงที่ได้เบาไม่ดังชัดเจนเหมือนของต้นฉบับ  ในการปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้ก็ราบรื่นดีไม่มีปัญหาใด ๆ

ช่วงบ่ายนักเรียนแต่ละห้องทุกระดับชั้นจะจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ร่วมกับอาจารย์ที่ปรึกษาแต่ว่ากิจกรรมตรงส่วนนี้จะไม่มีการถ่ายภาพให้นักเรียนได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่

สำหรับการทำงานของวันนี้ได้ทำหน้าที่ตั้งหลายอย่างสนุกดีค่ะ

พบกันใหม่ปีหน้า 2549 สวัสดีปีใหม่ค่ะ...

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 11279เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2006 01:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ดร.รสสุคนธ์ มกรมณี

เท่าที่ผ่านมา คุณเขียนบันทึกได้ดี  แสดงถึงความตั้งใจ  และจะดียิ่งขึ้นถ้ามีการสรุปข้อคิดหรือความรู้ที่โดนใจหรือเด่นๆประจำวันในตอนท้ายด้วย

คุณบันทึกของวันที่ 30 ธันวาคมในวันที่ 9 มกราคมนะคะ  บันทึกของวันที่ 4-5-6 มกราคม ไม่ทราบหายไปไหน?  เริ่มต้นปีใหม่ควรตั้งใจทำงานไม่ให้คั่งค้างสิคะ  เกิดอะไรขึ้น?

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท