คำที่เราออกเสียงผิดและวิธีช่วยจำให้ออกเสียงถูก


ฝรั่งไม่มี ชัวร์ ใช้ นะคะ

วันนี้ขอยกอีกคำที่เรามักจะออกเสียงผิดชัวร์ๆ ก็คือคำว่า sure นี่แหละค่ะ คำนี้ฝรั่งเค้าออกเสียงเดียวกับคำว่า shore ซึ่งเรามักจะออกเสียงคำนี้ถูก จริงไหมคะ แต่ทำไมไม่ยักกะมีใครสอนเราให้ออกเสียงเดียวกันนะ

นึกได้ว่า เราก็เลยมักจะใช้คำอื่นๆเพื่อบอกว่าเรามั่นใจแทนที่จะพูดคำนี้ เพราะเวลาออกเสียงไปแล้ว เราไม่ชินว่าเราหมายความว่าชัวร์ (ผลร้ายของการออกเสียงผิดมานานๆจนติดเสียแล้ว) ต้องคอยคิดว่าต้องออกเสียงเหมือนเราตั้งใจจะหมายถึง ฝั่งน้ำ (shore)  

หมายเลขบันทึก: 11652เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2006 01:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

"ชอร์ ชัวร์" เอ๊ย "ชอร์ ชอร์" นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท