กิ่ง
น.ส. พัทยา กิ่ง เพียพยัคฆ์

นักจัดการตัวจริง


ทำไม่ท่านคิดแบบที่ท่านเป็น แล้วต่อไปท่านคิดอะไรในวันข้างหน้า

     บ้านพ่อสำเริงเย็นรัมย์ ได้มีเวลาไปเยี่ยมท่านท่านจะใช้พื้นที่ของท่านที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุดนับเป็นนักจัดการในพื่นที่ของตนเองได้ตามความเห็นของท่านเอง เนื่องจากพื้นที่น้อยแต่ความขยันมากทำให้ต้นไม้ที่ปลูกไม่โตเท่าที่ควร

       ในน้ำปลูกผักตบชวาเลี้ยงปลาเหนือบ่อปลาเลี้ยงเป็ด ไก่ ข้างบ่อบนต้นไม้เลี้ยงอีกลัวน่าท่านบอกว่าเวลามันหิวมันจะไปทุบประตูบ้านเพื่อขอกล้วยกิน เวลาคนมาดูงานมันก็จะโชโดยการโดดน้ำโช เหนือผิวน้ำทำไว้สำหรับไม้เลื้อย เก็บกิน ขายตามใจพ่อท่านเป็นนักจัดการตัวจริงในชุมชน เป็นผู้เรียนอย่างจริงจัง ทั้งที่ท่านไม่ได้เข้าอยู่ในมหาวิทยาลัย  ทำไม่ท่านถึงคิดแบบที่ท่านเป็น  แล้วต่อไปท่านคิดอะไรในวันข้านหน้า

 

 

 

Dsc02272Dsc02291

ใบหน้าที่เต็มไปด้วยความไม่มีเบื่องหน้า เบื่องหลังยิ้มอย่างมีความสุขในสังคมปัจจุบันจะมีอยู่สักกี่คนถ้าเราไม่มัดตัวเราเองก็ไม่มีใครมามัดเราได้เช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 108975เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2007 22:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • อ้าวพลาดไม่ได้ไปเยี่ยมพ่อสำเริง
  • ท่านอยู่ตรงไหนครับ
  • ครั้งต่อไปต้องหาทางไปเยี่ยมบ้างแล้วครับผม
  • "เราไม่มัดตัวเราเองก็ไม่มีใครมามัดเรา"  น่าคิดนะครับ

อาจารย์ค่ะรีบมานะค่ะคิดถึงค่ะ แล้วจะพาไปจัดให้ค่ะ ยกเว้นดาวกับเดือนค่ะ ไปกับพ่อ พ่อพากิ่งหลงทางด้วยละค่ะ

เป็นไงบ้างน้องเอกต้งใจเรียนนะครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท