ผู้เฒ่าค้ำเมือง ที่ศรีสะเกษ และอุบลฯ (4) ... หนึ่งแรงสนับสนุนชมรมฯ


เราอยากให้ผู้สูงอายุของอำเภอราษีไศล เป็นผู้ที่มีคุณค่า หลังจากที่ท่านได้เกษียณอายุ

 

ผอ.สมชัย ค่ะ ผอ.รพ.ราษีไศล ท่านทำเรื่องผู้สูงอายุมานาน และท่านก็ได้ให้ความคิดเห็นด้วยค่ะว่า

  • วัตถุประสงค์ ของการมีชมรมผู้สูงอายุของอำเภอราษีไศลนั้น เราตั้งใจว่า ...
  • เราอยากให้ผู้สูงอายุของอำเภอราษีไศล เป็นผู้ที่มีคุณค่า หลังจากที่ท่านได้เกษียณอายุ
  • เป็นปูชนียบุคคลที่ให้ลูกหลานได้นับถือ กราบไหว้ เมื่อถึงประเพณีต่างๆ
  • ผมอยู่มา 20 ปีที่นี่ ก็ไปเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรี กับผู้สูงอายุตั้งแต่นั้นมา และเราก็มีกิจกรรมกันเรื่อยๆ และก็เป็นกิจกรรมที่น่ารัก คือ เน้นเรื่องของการอยู่อย่างมีคุณค่า
  • พวกเราชาว รพ. ก็มีหน้าที่ประสาน ส่งเสริมให้กับผู้สูงอายุ
  • เมื่อชมรมฯ เสนออะไรมา เราก็ตอบสนอง เช่น มาขอตรวจสุขภาพ เราก็ทำหน้าที่ตรวจสุขภาพให้
  • การไปศึกษาดูงาน หรือกิจกรรมประเพณีต่างๆ เราก็เข้าไปร่วม
  • และกิจกรรมเหล่านี้จึงเป็นกิจกรรมที่ผู้สูงอายุคิดขึ้นมาเอง ไม่ใช่กิจกรรมที่ รพ. ดำเนินการให้ทั้งหมด

โรงพยาบาลราษีไศล ที่นี่ ก็เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนให้กับชมรมผู้สูงอายุค่ะ เพราะนอกจากนี้ ก็จะมีทั้งส่วนของเทศบาล และผู้สูงอายุเองด้วยละค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 108669เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2007 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท