จากกระดาษแห่งความหวังกลายเป็นขยะที่ไร้ค่า ว่าด้วย "วัฏจักรแห่งความหวัง"


การซื้อล็อตเตอรี่ ก็ไม่ต่างกับการดำเนินชีวิตของคนเรา เราทุกคนต้องดำเนินชีวิตอย่างมีความหวัง เพราะมันจะทำให้เรามีพลังในการก้าวเดินไปข้างหน้าในทุก ๆ ย่างก้าวกับทุก ๆ วันของชีวิต

       

 

  

 

                         

              

              กระดาษใบหนึ่งที่ดูมีคุณค่าและเปี่ยมล้นไปด้วยความหวังของผู้ที่เป็นเจ้าของยิ่งนัก แต่เมื่อถึงวันที่ 1 และวันที่ 16 ของทุกเดือน กระดาษใบนี้กลับทำให้ผู้เป็นเจ้าของเพียงไม่กี่คนที่ได้สมหวังและเปี่ยมล้นไปด้วยความสุขกับผลของมัน...

               แต่กลับมีผู้คนอีกจำนวนมากที่ต้องผิดหวังและรู้สึกกับกระดาษใบนี้เหมือนขยะที่ไร้ค่าเมื่อถึงวันนั้น บางคนฉีก หลายคนขยำจนไม่มีร่องรอยของกระดาษแห่งความหวังเหลืออยู่เลย...

               แต่เมื่อวันนั้นผ่านไป หลายคนก็ยังไปหาซื้อกระดาษใบใหม่ที่ทำหน้าที่อย่างเดียวกับกระดาษใบนั้นมาเป็นเจ้าของ เดือนแล้วเดือนเล่า พร้อมทั้งตั้งตารอว่าสักวันหนึ่ง ผลของกระดาษใบนี้จะทำให้ตัวเองได้สมหวังและเปี่ยมสุขเหมือนคนอื่นบ้าง...

                                               ... มันคือ "วัฏจักรของความหวัง" ...

              การซื้อล็อตเตอรี่ ก็ไม่ต่างกับการดำเนินชีวิตของคนเรา เราทุกคนต้องดำเนินชีวิตอย่างมีความหวัง เพราะมันจะทำให้เรามีพลังในการก้าวเดินไปข้างหน้าในทุก ๆ ย่างก้าวกับทุก ๆ วันของชีวิต...

             หลายคนท้อแท้หลายคนท้อถอย เพราะไม่สมหวังในสิ่งที่หวังในสิ่งที่ตั้งใจไว้ ลองมองการดำเนินชีวิตให้เหมือนการซื้อล็อตเตอรี่สิครับ งวดนี้เราไม่ถูกแต่งวดต่อไปเราอาจจะถูกก็ได้...

             ในชีวิตของคนเราเราอาจจะพลาดหวังในครั้งนี้ แต่ใช่ว่าเราจะต้องพลาดหวังในครั้งต่อ ๆ ไป อย่าปล่อยให้ความผิดหวังครั้งหนึ่งในชีวิตมาทำลายความหวังทั้งหมดในชีวิตของเรา...

                      ...ถึงแม้วันนี้จะไม่ใช่วันของเรา แต่ต้องมีสักวันที่เป็นวันของเราครับ...

 

คำสำคัญ (Tags): #ความหวัง#ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 107954เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2007 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

คนจนเล่นหวย คนรวยเล่นหุ้น

- - - - - - -

เป็นวาทกรรมที่เป็นจริงและจริงมากๆขึ้นไปเมื่อเศรษฐกิจเริ่มตกสะเก็ด

------------

 

ผมกำลังจะเดินทางไปปายอีกแล้ว ..ขอเติมข้อคิดเห็นเล็กๆแค่นี้ก่อนครับ

 

เติมอีกนิด 

ผมเคยดูหนังการ์ตูนเรื่องหนึ่ง ในกรุงเทพฯ นานมาแล้ว ตอนท้ายเขาบอกว่า

"ความหวังทำให้โลกหมุน"

ผมยังจำได้ และผมคิดว่าใช่จริงๆด้วยครับ

 

ครับ...คุณเอก P...

"ความหวังทำให้โลกหมุน" และชีวิตของเราก็ต้องก้าวไปข้างหน้าพร้อม ๆ การหมุนของโลกด้วยเช่นกัน...

สนุกกับการเดินทางครับ...

ขอบคุณมากครับ...

  • ตามมาชื่นชมอีกล่ะค่ะ
  • ครูแอนไม่ซื้อหวยค่ะ
  • แต่มองเหมือนกันหากเรามองชีวิตอย่างการซื้อหวยเพื่อรอความหวังว่าสักวันคงจะได้รับผลนั้น
  • ก็เป็นกำลังใจอย่างหนึ่งค่ะ
  • สวัสดีค่ะ

ครับ...ครูแอน P...

ผมก็ไม่ซื้อเหมือนกันครับ ซื้อแล้วกลัวจะถูกนะครับ พอดีเห็นหลาย ๆ คนซื้อกันนะครับ...

ความหวัง + ความพยายาม + ความอดทน = ความสำเร็จ

ขอบคุณมากครับ...

วันนี้ขอออกความเห็นแตกต่างครับ .....

ผม ซื้อทุกงวด ครับ งวดละ 1-2 ใบ 

หนึ่ง หวังฟลุ๊ค  สอง สนุกตอนลุ้น สาม ไม่เดือดร้อนตนเอง  สี่ ช่วยรัฐ  ครับ

ผมว่าคนซื้อ หวย ทุกคน ไม่ใช่ พวกงมงาย หรือ เกียจคร้าน ทำมาหากิน เสมอ ไปครับ

บางทีต้องมองสองด้าน แบบเป็นกลาง ..............

คุณดิเรก  ว่าไม๊ ครับ....

ครับ...คุณ nanana...

เห็นด้วยครับทุกอย่างมีสองด้านเสมอ การซื้อหวยส่วนหนึ่งเป็นการช่วยชาติครับ...

ส่วนตัวที่ไม่ชอบซื้อเพราะไม่ชอบลุ้นนะครับ แต่เวลาเพื่อนซื้อก็ช่วยลุ้นครับสนุกดี ที่ออฟฟิสจะคึกคักครับวันที่หวยออก...

ขอบคุณมาก ๆ ครับที่แวะเวียนมาทักทายกันเสมอ ๆ ...

สวัสดีค่ะ ขอร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยคน ความหวังและความหวังเป็นเหมือนน้ำหล่อเลี้ยงชีวิตมนุษย์ การเสี่ยงโชคก็เหมือนกันบางคนมีหวังเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่โดยนส่วนตัวไม่ชอบเล่นค่ะ เพราะกลัวจะกลายเป็นขยะอย่างที่คุณว่า

ครับ...คุณสนัญญา P...

ยินดีมากครับ... 

เห็นด้วยครับว่าความหวังเป็นเหมือนน้ำหล่อเลี้ยงชีวิต แต่ในเมื่อเรามีความหวังเราก็ต้องเผื่อใจไว้สำหรับความผิดหวังบ้าง เพราะเป็นวัฏจักรของมันครับ...

ขอบคุณมากครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท