ผลที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การเงิน บัญชี และพัสดุ โดย การพัฒนาต่อยอดโปรแกรมรายงานการเงินสถาบันพระบรมราชชนกเพื่อประสิทธิภาพในการพัฒนางานประจำและเตรียมรับการประเมินคุณภาพ ตอนที่ 1


สิ่งที่ได้เรียนรู้ในงานการเงินและบัญชี

สิ่งที่ได้เรียนรู้ในงานการเงินและบัญชี               

1. การใช้ spreadsheet  เพื่อลดเวลาที่ใช้ในการตรวจทานความถูกต้องของการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลการเงินที่รายงานสถาบันพระบรมราชชนก (16 แผ่นเดิม)                 

2.  การใช้ spreadsheet  เพื่อลดเวลา  ลดข้อผิดพลาด  ในการสังเคราะห์ข้อมูลการเงินที่รายงานสถาบันพระบรมราชชนก (16 แผ่นเดิม)  เพื่อแยกแต่ละรายการออกตามหมวดเงินงบประมาณ  เงินอุดหนุน  และเงินนอกงบประมาณ               

3.  การลดเวลา  ขั้นตอน  ข้อผิดพลาดในการวิเคราะห์  รายงานตัวเลข  การจัดทำ SAR  และการรวบรวมหลักฐานสำหรับการรายงานตามตัวบ่งชี้ที่ 5.7  และ  5.8               

4.  การพัฒนา spreadsheet  เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงข้อมูลที่มีอยู่ในการปฏิบัติงานประจำมาวิเคราะห์และสังเคราะห์เป็นสารสนเทศทางการเงินทั้งแบบรอบปีงบประมาณ  และรอบปีการศึกษา               

5.  การปรับขั้นตอนการปฏิบัติงานประจำ (พัฒนาเป็น Flow  Chart)  เพื่อการรวบรวมข้อมูลการเงิน  การวิเคราะห์  สังเคราะห์  และการรายงานสารสนเทศสำหรับตัวบ่งชี้ที่ 5.7  และ  5.8    โดยหลีกเลี่ยงการสร้างภาระงานเพิ่ม               

ผลที่ได้รับในงานการเงินและบัญชี               

1.  พัฒนาการปฏิบัติงานประจำเพื่อการรวบรวมข้อมูลการเงิน  การวิเคราะห์  สังเคราะห์และการรายงานสารสนเทศสำหรับตัวบ่งชี้ที่ 5.7  และ  5.8  ทำให้เข้าสู่แนวทางการปฏิบัติงานที่ดี (Good  Practice)                 

2.  พัฒนาเครื่องมือที่ใช้ประกอบการพัฒนาการปฏิบัติงานประจำ  ที่สามารถวิเคราะห์และ สังเคราะห์เป็นสารสนเทศทางการเงินที่ตรงกับความหมายของ สมศ.  วิเคราะห์และ สังเคราะห์เป็นแบบรอบปีงบประมาณและรอบปีการศึกษา  รวมทั้งประมาณหรือทำนายล่วงหน้า               

3.  พัฒนาทีมงานผู้รับผิดชอบให้เป็นผู้รู้ที่ปฏิบัติงานได้โดยใช้เวลาลดลง  มีข้อผิดพลาดน้อยลง  สังเคราะห์องค์ความรู้ที่มีอยู่ในตัวบุคคลของทีมงานมาพัฒนาให้เป็นระบบ 

หมายเลขบันทึก: 106660เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2007 09:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท