ประชุมกรรมการ KM กับคณะศิลปะศาสตร์ครั้งที่ ๒


                  เมื่อวันพุธที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๕๐ ได้ไปร่วมประชุมกับคณะกรรมการการจัดการความรู้ ของคณะศิลปศาสตร์เป็นครั้งที่ ๒ โดยในครั้งนี้นัดหมายกันว่าจะลองจัดกิจกรรมเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อให้เห็นบรรยากาศและเกิดความเข้าใจมากขึ้น ว่าการจัดการความรู้คืออะไรและการตั้ง CoP ควรเป็นอย่างไร

ผู้เข้าประชุมวันนั้นมีทั้งหมด ประมาณ 9 ท่านครับ(รวมผมด้วย)  ส่วนใหญ่มาจากคณะศิลปศาสตร์และมีอาจารย์จากคณะอื่นที่สนใจเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วยอีก ๒ ท่าน

                    กิจกรรมเริ่มด้วยการอธิบายกระบวนการ  แล้วจึงให้ชมVCD เสียงกู่จากครูใหญ่ และเริ่มให้เล่าประสบการณ์ หรือ ความภาคภูมิใจที่ได้ทำงานที่มหาวิทยาลัยนี้ ในวันนั้นได้พบเรื่องราวดีๆ ที่คณาจารย์ได้มีการทุ่มเทและดูแลลูกศิษย์เป็นอย่างดี การร่วมทุกข์ร่วมสุขในการทำงานและพัฒนาสาขาวิชาร่วมกันทั้งอาจารย์และนักศึกษา อาจารย์ที่มาร่วมสังเกตการณ์ก็พลอยเล่าเรื่องด้วย

                   จบลงที่การพาถอดบทเรียนของการจัดตั้ง CoP และการทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ รวมทั้งพูดคุยถึงสิ่งที่จะดำเนินการต่อ ผลสรุปในวันนั้นทางคณะกรรมการ ตกลงที่จะเริ่มตั้งวงเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในหัวข้อ เทคนิคการสอนกลุ่มใหญ่ เพื่อสานต่อกิจกรรมจากที่ทาง สำนักพัฒนาวิชาการ และส่วนกลางได้จัดให้มีการบรรยายตอนก่อนเปิดภาคการศึกษา รวมทั้งคณาจารย์ของคณะส่วนใหญ่ก็มีการรับผิดชอบการสอนในรายวิชาที่มีกลุ่มใหญ่เช่นกัน  จึงเห็นว่าหัวข้อนี้น่าจะเป็นประโยชน์และตรงกับความสนใจของคณาจารย์ในคณะครับ


กำหนดวันในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่อง เทคนิคการสอนกลุ่มใหญ่ในวันพุธที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๐ เวลา ๑๒.๓๐-๑๕.๓๐ น..
และกำหนดวันประชุมเพื่อเตรียมการในวันพุธที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๕๐ เวลา ๑๒.๓๐ – ๑๔.๓๐ น

คำสำคัญ (Tags): #hcu#kmd#kmforteaching
หมายเลขบันทึก: 106413เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2007 10:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 19:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท