สุกัลยา32


วันพฤหัสบดีที่22

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  แผนกโสตทัศนูปกรณ์

ช่วงเช้า

     วันนี้มาถึงที่ทำงานกฟผ.ต้องแปลกใจเมื่อเจอกับนักศึกษาฝึกงานกองผลิตสื่ออีก7คนที่ทุกคนใส่ชุดนอกมาทำงาน เรากับวัลลภาไม่รู้เลยป็นแกะดำในหมู่เพื่อนๆเลย หัวเราะเรา2คนกันใหญ่(อย่าให้ถึงทีเราบ้างนะพิ้ง) แต่ไม่เป็นไรชุดนักศึกษาของเราก็ดูดีอยู่แล้ว พอขึ้นมาที่แผนกโสตฯชั้น5 งงมากเพราะพี่อ้นบอกเราว่า ..น้องแว่นรีบลงไปที่สนามฟุตบอลเลยเพราะเช้านี้พี่อ้นจะลงทำการแข่งขันกีฬาชักเย้อด้วย เราเลยได้ลงไปเชียร์พนักงานในกฟผ.ทุกคนให้ความร่วมมือกันดีมาก แต่ละสี แต่ที่สงสารก็คือ นักกีฬาทีมสีเขียวมีแต่หุ่นเพรียวๆเล็กไปหมด สู้ทีมสีแดงของแผนกเราก็ไม้ได้ทั้งหุ่นพี่อ้น พี่เป็ก สามารถลงประกวดเทพบุตรช้างได้เลยนะเนี้ย ผลปรากฏตามที่คาดหมายไว้ทีมสีแดงชนะขาดลอยเลย

  ***ช่วงบ่ายมีงานจนเราไม่รู้เลยว่าจะกลับกี่โมงไว้พรุ่งนี้จะมาเล่ารายละเอียดต่อนะค่ะต้องรีบไปทำงานต่อแล้วค่ะ***

ช่วงบ่าย

     -ช่วงบ่ายมีเทปที่ต้องทำสำเนาเป็นลังเลยแต่เราเสียสละให้วัลลภาเป็นคนทำสำเนาเทป แต่เราก็ใช่ว่าจะอยู่เฉยๆ เราทำหน้าที่ในการจด TIMECODE เพื่อจะนำมาใช้ในการตัดต่อซึ่งอุปกณ์ในการทำครั้งนี้ มีดังนี้ เครื่องBATACAM  ทีวี และเทปที่วัลลภาส่งมาให้

 ขั้นตอนในการทำTIMECODE

     -เราต้องรอเทปที่วัลลภาทำสำเนาส่งมาให้

     -นำเทปใส่ในเครื่อง BATACAM และ PLAY

     -เราต้องดูเทปทั้งม้วนและคอยจดTIMECODE ในแต่ละประเภทกีฬา ซึ่งในแต่ละม้วนนั้นมีกีฬาเยอะมาก เช่น การแข่งเต้นแอโรบิค สการ์ หมากรุก เป็นต้น เราต้องดูทุกกีฬาซึ่งไม่ใช่ว่ากีฬาหนึ่งแล้วอัดยาวเลย แต่อัดกระโดดไปกระโดดมาเลยยุ่งต่อการจดมากๆ เพราะพี่อ้นต้องการแบบ       ละเอีอด

     เราทำการจดTIMECODE จนพระอาทิตย์ตกดินเลย เพราะวัลลภาทำสำเนาเทปช้าเราเลยต้องทำงานช้าด้วย(วัลลภาก็ทำไปตามความเร็วของเครื่องนั่นแหละ) พรุ่งนี้เราต้องมาทำงานต่อ งานยังอยู่อีกเยอะเลย

 ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

     -การจด TIMECODE นั้นในการตัดต่องานพี่อ้นบอกว่ามีความจำเป็นมากเพราะจะทำให้การทำงานของคนตัดต่อทำได้อย่างรวดเร็วและเป็นขั้นตอนมากขึ้น การจดจึงต้องจดตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดงานนั้นเช่น การเต้นแอโรบิค ใช้เวลา 08:12:46 ถึง 09:36:21

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 10425เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2005 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท