มอบเสื้อแจ๊กเก็ต สคส.ให้ผู้ว่าฯวิชม ทองสงค์ คุณเอื้อ ณ เมืองคอน


วันนี้ผมนัดหมาย อ.ภีม ภคเมธาวี แห่ง มวล. และน้องพัชนี จาก พอช. เวลา ๑๐ โมง ที่ห้องทำงานของท่าน ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำเสื้อแจ๊กเก็ตของ สคส. และจดหมายข่าวรรายสองเดือนของ สคส.จำนวน ๒๐ ฉบับไปมอบให้ท่าน

ผมได้รับจดหมายข่าวรายสองเดือน ถักทอสายใยแห่งความรู้ ของสถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.) ฉบับวันที่ ๒๔ เดือนพฤษาคม-มิถุนายน ๒๕๕๐ จำนวน 20 ฉบับ ที่ลงบทความเกี่ยวกับประสบการณ์ของท่านผู้ว่าวิชม ทองสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะคุณเอื้อโครงการจัดการความรู้สู่ชุมชนอินทรีย์ของจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมเสื้อแจ๊กเก็ต สคส. ๑ ตัว ที่น้องอุ อุไรวรรณ เทิดบารมี ผู้ประสานงานของ สคส. จัดส่งมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วแล้วเมื่อ ๕ มิ.ย. นี้

น้องอุ ย้ำข้อความไว้ที่ซองจดหมายว่าให้ผมนำไปมอบให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย

ผมอ่านจดหมายข่าวฉบับนี้ทั้งฉบับแล้วได้มุมมองจากคุณเอื้อหลายท่านทีเดียว มีประโยชน์มากสำหรับคนทำงานในแนวจัดการความรู้

วันนี้ผมนัดหมาย อ.ภีม ภคเมธาวี แห่ง มวล. และน้องพัชนี จาก พอช. เวลา ๑๐ โมง ที่ห้องทำงานของท่าน ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำเสื้อแจ๊กเก็ตของ สคส. และจดหมายข่าวรรายสองเดือนของ สคส.จำนวน ๒๐ ฉบับไปมอบให้ท่าน และตอนบ่ายตั้งแต่บ่ายโมงที่ห้องประชุมศรีปราชญ์ ศาลากลางจังหวัดที่เดิมจะมีการประชุมคณะทำงานแก้ปัญหาความยากจน การพัฒนาสังคมและสุขภาวะจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือวิจัยระหว่างจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งภาครัฐ และภาคประชาชน กับ สกว. สสส....ฯลฯ ผมก็จะอยู่ร่วมด้วยเพราะเป็นคณะทำงานด้วยท่านหนึ่ง

ผมตั้งใจถือโอกาสนั้นเรียนท่านว่า

๑.เสื้อแจ๊กเก็ต สคส. ขอให้ท่านได้ใส่บ่อยๆในโอกาสที่ท่านเคลื่อนงานจัดการความรู้ไม่ว่าจะที่นครศรีฯหรือที่ใด

๒.จดหมายข่าวรายสองเดือนถักทอสายใยแห่งความรู้ของ สคส. ขอให้ท่านได้แจกจ่ายเหล่าคุณเอื้อในโครงการจัดการความรู้สู่ชุมชนอินทรีย์ของจังหวัดนครเราให้ครบทุกท่านที่อยู่ในวงประชุมหรือวงเรียนรู้ของคุณเอื้อจังหวัด และหากเป็นไปได้สนับสนุนให้คุณเอื้อระดับต่างๆได้อ่านหรือเป็นแฟนประจำของจดหมายข่าวนี้

๓.ผมจะขอความคิดเห็นจากท่านในเรื่องที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเราจะจับภาพเพื่อค้นหาพื้นที่กิจกรรมเด่น ชุมชนเด่น บุคคลเด่นไม่ว่าจะเป็นตัวละคอน KM คุณอะไรก็แล้วแต่ องค์องค์กรเด่น หรืออื่นๆ ในโครงการจัดการความรู้สู่ชุมชนอินทรีย์ ที่เราเคลื่อนงานนี้มาปีนี้เป็นปีที่ ๓ แล้ว รวมทั้งเรื่องการจัดงานมหกรรมจัดการความรู้ ตลาดนัดความรู้เมืองนคร และเรื่องแนวคิดของท่านต่อโรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอนด้วย

และอาจจะมีเรื่องอื่นๆหารือด้วยแล้วแต่สถานการณ์จะพาไป

หมายเลขบันทึก: 102388เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2007 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)
  • อ่านด้วยความชื่นชมยินดีกับครูนงครับ
  • ที่ท่านมี CKO ระดับจังหวัด ลงมาขับเคลื่อน KM ด้วย
  • เป็นจังหวัดที่ต้องขึ้นเครื่องหมาย "น่าจับตามองเป็นพิเศษ" ครับ

แสดงความยินดีกับ "คุณเอื้อเมืองคอน"  ด้วยนะครับ

ครูนงครับ

พอครูนงเกริ่นว่าจะจับภาพ KM เมืองคอน  ทำให้ไอเดียอันหนึ่ง pop-up ขึ้นมาทันที   นั่นกะคือ

"แผนที่คนดี...ศรีเมืองคอน"

เท่าที่ทราบยังไม่มีที่ไหน  ทำเป็นเรื่องเป็นราว  โดยเฉพาะระดับจังหวัดด้วยแล้วละก้อ  ยังไม่เคยเห็น

ถ้าว่าอาจารย์มีทีมลงจับภาพอยู่แล้ว   และบวกกับว่าทีมคอนทำงานมานาน   ผมว่าถ้าลองเก็บ  story คนดี  ในเมืองคอน   ทำไปเรื่อยๆ  พอได้มากๆเข้า  จัดเวทีให้คนดีมาแหลงในเวทีสาธารณะกันซักทีหนึ่ง  (ทำเป็นประจำแล้วแต่ความเหมาะสมว่าจะถี่บ่อยซักแค่ไหน)   แล้วอาจจะเก็บในรูปแบบหนังสือพ๊อคเก็ตบุคส์  หรือ ว่า clip VCD  ก็น่าสนใจพร้อมไปด้วย   ถ้าให้ดีลงเป็น  "GIS  คนดี"  ก็ไม่เลว   

คนดีที่ว่า   เป็นความดี + คุณธรรม + ความเก่ง + ฯลฯ   เป็นเรื่องราวที่อาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรมาก  เช่น   คนที่ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง,  แม่ตัวอย่างที่ลูกลูกได้ดี,  นักเรียนที่มีจิตอาสา  หรือเป็นเด็กดีตัวอย่าง,  ครูตัวอย่างที่ดี,  หมอที่ดี, ชาวนาที่ดี, เกษตรกรที่ดี  ฯลฯ     ยิ่งเราประโคมข่าวความดี  มากเท่าใด   โดยส่วนตัวผมเชื่อมันจะระบาดไปสู่สังคมวงกว้างมากเท่านั้น  เช่นเดียวกับ  ความร้าย   เพราะตอนนี้สังคมมักมีพื้นที่ให้ข่าวร้ายมากกว่าข่าวดี

ที่สำคัญยิ่งกว่านั้น   ผมเชื่อว่า  นั้นเป็นการสำรวจ "ทุนทางปัญญาของนครศรีฯ"   สิ่งดีเหล่านั้น  เอามาสร้างคุณค่าเพิ่มได้อีกนานับประการ

อาจจะเป็นไอเดียที่ค่อนข้างเป็นความฝันซักนิดหนึ่ง  

ถือเสียว่าเป็นสะเก็ดความคิดเล็กๆ  ในฐานะลูกหลานคนคอนคนหนึ่งก็แล้วกันนะครับ

  • ขอแสดงความยินดีกับพี่บ่าวนงเมืองคอนด้วย
  • ดีใจที่ได้ผู้ใหญ่ใจดีทำงานแบบลุยๆๆ
  • ขอบคุณครับ

ดีใจกับชาวเมืองนครที่มี คนเก่ง คนดี ทำงานเพื่อส่วนรวม  ชื่นชมท่านผู้ว่ามาก และทีมงานด้วยค่ะ   สมาชิกสภาที่ปรึกษาฯชื่นชมท่านผู้ว่ามากเช่นกันค่ะ

ครูนงไปญี่ปุ่นมาแล้วเป็นอย่างไรบ้างคะ 

 

 

เรียนท่านผู้ว่าแล้ว...ท่านตอบกลับมาว่าอย่างไรบ้างค่ะ อยากรู้จัง

  • ตามเข้ามาชื่นชมด้วยคนนะครับ
  • และขอส่งกำลังใจมาให้ครูนงอีกแรงหนึ่งครับ

อ.บีแมน ครับ

                 ให้เกียรติถึงขึ้นให้จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็น จังหวัดที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ เหมือนกับหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เลยหรือครับ ขอบคุณมากนะครับ

                 อาจารย์ มาประชุม UKM 10 ที่นครศรีธรรมราช ได้รับความสะดวกสบายดีไมครับ

อ.น้องขจิต น้องบ่าวที่รัก

             ขอบคุณนะครับที่สนใจติดตามความคืบหน้าเมืองคอน 

 

อ.ธวัช ครับ

         แผนที่คน...ศรีเมืองคอน ความคิดของอาจารย์เข้าท่ามากเลยครับ จะทำให้เกิดขึ้นให้ได้ครับ ขณะนี้ก็กำลังจับภาพหาคลังความรู้ของ คน กิจกรรม พื้นที่ ชุมชนเด่นในเรื่องต่างๆอยู่ครับ

       ลูกสาวตัวน้อยคงกำลังน่ารักน่าชังซิิครับ

       ขอบคุณนะครับ

รศ.ปัทมาวดี โภชนุกูล ซูซูกิ ครับ

  • ข อบคุณที่ได้แลกเปลี่ยนกับทีมสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมกับทีม KM เมืองนครศรธรรมราชที่ร้านชาวเรือ คืนนั้น เป็นโอกาสที่ได้เรียนรู้ฟังชั่นกันและกัน
  • ญี่ปุ่นเจริญทางวัตถุเทคโนโลยีสูงมาก คนเอาแต่ทำงาน เครียดกันมาก ผมเห็นคนสูบบุหรี่เยอะมาก ที่พึ่งทางจิิิิิตใจไม่ค่อยจะมีหรือเปล่า โรงแรมที่พัก อาคารสูงก็ไม่ทำแบบมีบานหน้าต่าง บานเลื่อนแบบเปิดปิดได้กลัวจะมีการพุ่งหลาวฆ่าตัวตาย อาจารย์คงจะอธิบายได้ดีกว่าผม เชิญอาจารย์ต่อเลยครับ เพราะอาจารย์ไปกลับอยู่บ่อย
  • ขอบคุณนะครับที่ติดดตามถามไถ่

น้องสิงห์ป่าสัก ครับ

              ขอบคุณนะครับที่ส่งแรงใจให้ 

คุณเดอะวอเตอร์ ครับ

               ผมพบผู้ว่าฯวิชม ทองสงค์แล้ว เชิญอ่านที่บันทึกความภาคภูมิใจของคนทำงาน ผมจะลิ้งค์ให้อยู่ แต่ของใหม่ทำลิ้งค์ยากจัง คุณเดอะวอร์เตอร์ลองค้นดูเองนะครับ บันทึกถัดจากบันทึกนี้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท