Dentalstudentclub_NU
สโมสร นิสิตคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

สัมมนาสโมสรนิสิต (1)


งานแรกของสโมสรนิสิตใหม่

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อให้น้อง ๆ ที่เขามาทำกิจกรรมของสโมสรนิสต ได้รู้ถึงกระบวนการเริ่มทำงานของสโมสรนิสิตว่าเขาเริ่มกันอย่างไร กว่าจะได้กิจกรรมที่จะจัดขึ้นในแต่ละปีต้องผ่านอะไรมาบ้าง ซึ่งผมว่าการไปสัมมนาสโมสรนิสิตของเรายังขาดในส่วนนี้อยู่ แต่ในครั้งนี้ตั้งใจจะทำให้ได้มากที่สุด

มีเวลาแค่ 2 วัน 1 คืน ที่จะต้องอธิบายทุกอย่างที่เกี่ยวกับสโมสรนิสิตให้น้อง ๆ ได้ฟังผมว่ามันเป็นงานยากที่เดียว ผมยังไม่แน่ใจว่าจะทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหนกับการไปสัมมนาครั้งนี้

เริ่มวันแรกที่เราไปสัมมนากันที่ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต้องนั่งรถบัสของคณะแพทยศาสตร์ไป แล้วพอไปถึงทางเขาอุทยานก็เปลี่ยนไปนั่งรถสองแถวเพื่อเข้าไปในตัวอุทยานอีกที่หนึ่ง ก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบหนึ่งจนไปถึงที่พักในที่สุด เพื่อนและน้องๆ ต่างก็ดีใจกันใหญ่ ผมว่าการมาสัมมนาสโมสรนิสิตเหมือนการมาเที่ยวอย่างหนึ่ง ได้ปล่อยอารมณ์ความรู้สึกที่เกี่ยวกับคณะทิ้งไปชั่วครู่แล้วเอาความรู้สึกในความเป็นคนเข้ามาใส่ได้อย่างลงตัว ทำให้เราไม่จำเป็นต้องมีพิธีในการเข้าหากันเพราะในเมื่อเราเหมือนเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องผจญภัยไปด้วยกันแล้ว ณ ที่แห่งนี้

 วันแรกของการทำกิจกรรม ทำให้พวกผมได้รู้ว่าอุทยานแห่ชาตินี้มีอะไรบ้างที่เกี่ยวข้อง ผมว่าน่าสนใจมาก เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่าการที่เราเข้ามาในอุทยานแห่งชาติแล้วต้องทำอะไรบ้าง พี่เจ้าหน้าที่เขาก็อธิบายให้เราเข้าใจ ผมเคยมาที่นี้แล้วครั้งหนึ่งตอนนั้นมากับเพื่อน แต่ไม่รู้ว่าจะต้องปฏิบัติตัวยังไง และไม่เข้าใจถึงความเป็นอุทยานแห่งชาติด้วย 

แต่เมื่อพวกเราเข้าใจความหมายดีแล้วก็พร้อมปฏิบัติตัวในการอยู่ที่นี่แล้ว...

หมายเลขบันทึก: 102259เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2007 13:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท