ย้อนหลัง UKM ที่ ม.วลัยลักษณ์


เปิดเทอมเริ่มไม่ค่อยมีเวลามาเขียนบันทึก เนื่องต้องทำงานที่อาจารย์สั่ง มีกิจกรรมห้องเชียร์

        ในที่สุดก็ถึงเวลาเปิดเทอมกันแล้ว ที่จริงก็เปิดมาได้หนึ่งอาทิตย์แล้วล่ะค่ะแต่ไม่มีเวลามานั่งเขียนบันทึกเลยจริง ๆค่ะ มันยุ่งไปหมดพอวันนี้มีเวลาก็เลยกะว่าจะมานั่งเขียนบันทึกให้หายอยากเลยล่ะค่ะ

         ช่วงที่หายไปนานเลยต้องกลับมาตามอ่านบันทึกของท่านต่าง ๆเยอะมากและเป็นประโยชน์ด้วยค่ะ

         ขอเก็บตกตั้งแต่การไป ม.วลัยลักษณ์ เลยแล้วกันค่ะ เอาเป็น AAR ก็แล้วกันนะคะ

1. สิ่งที่คาดหวังกับการไปครั้งนี้ก็ หวังว่าจะได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ ได้ประสบการณ์การทำงานระดับผู้นำ ของแต่ละมหาวิทยาลัย แล้วจะได้นำมาปรับใช้กับมหาวิทยาลัยนเรศวร หรือกับทางคณะของตนเอง และหวังจะได้เจอบุคคลสำคัญที่เคยเจอแต่ภายในบล็อกค่ะ

2. สิ่งที่ได้เกินคาดหวัง คือ การต้อนรับจากทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้การต้อนรับดีมาก ๆ และได้มิตรภาพ แม้ว่าจะอยู่ในวัยที่แตกต่างกัน และได้รับความรู้เกี่ยวกับเมืองนครศรีธรรมราช ได้ความรู้ของหัวหน้างานต่าง  ๆถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยเข้าใจก็ตามแต่ก็คือความรู้ ได้ไปเที่ยวชมสถานที่สำคัญต่าง ๆ ได้เพื่อนใหม่นิสัยดีมาก ๆ

     และจากการเข้ากลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้ก็มีคุณลิขิตคือพี่แอ้กับพี่ไก่ อยู่ประจำกลุ่มทั้งสองท่านน่ารักมาก ชวนคุยให้บรรยากาศดีมาก ทำให้เล่าเรื่องได้แบบต่อเนื่อง บางคนร้องไห้เลยล่ะค่ะน่าประทับใจมาก ๆ (ถ้าทั้งสองท่านเข้ามาอ่านบันทึกก็ขอฝากความคิดคำนึงไปด้วยนะคะ)

3. สิ่งที่ได้น้อยกว่าความคาดหวัง ก็จะมีจำนวนผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆน้อยกว่าที่คิดไว้ เลยอดได้ความรู้เยอะ ๆเลยค่ะ

4. จะนำความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไปใช้คือ การนำมหาวิทยาลัยให้ใกล้ชิดกับชุมชนมากขึ้นให้มีความสัมพันธ์กันระหว่างชาวบ้านกับนิสิต

5. สิ่งที่ควรปรับปรุง ก็จะเป็นเรื่องการที่ให้สกัดความรู้ทำเป็นแก่นความรู้แต่ต้องให้นำกลับไปใส่ในหลักธรรมาภิบาลอีกบางที่มันทำได้ยากเพราะบางข้อก็ไม่เข้ากับหัวข้อใดในหลักนั้น

         แต่โดยรวมแล้วการเข้าร่วมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ที่ม.วลัยลักษณ์ในครั้งนี้มีความประทับใจและได้ความรู้อย่างมากค่ะ และหวังว่าครั้งต่อไปจะมีโอกาสในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เช่นนี้ต่อไปค่ะ

หมายเลขบันทึก: 102241เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2007 11:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • น้องหน่อยสู้ สู้ เอาใจช่วยค่ะ
  • รู้ไหมคะ ตอนที่น้องหน่อยออกไปเล่า Best Practice ที่หน้าห้องประชุม ทำให้พี่ๆ แอบน้ำน้ำตาซึมเหมือนกัน... ปลื้ม และชื่นชมน้องหน่อยจริงๆ ค่ะ
  • สวัสดีค่ะพี่ขวัญที่เข้ามาเยี่ยม
  • ขอบคุณมาก ๆเลยค่ะและจะพยายามนะคะ จะคอยอ่านบันทึกของพี่ขวัญด้วยล่ะค่ะ
  • เสียดายไม่ได้ฟังเรื่องเล่าของพี่ขวัญนะคะเนี่ย
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท