เรียนรู้จักรักแท้


"สตรีเป็นอันมากทำอย่างดีเลิศ แต่ แม่ เลิศยิ่งกว่าสตรีทั้งหมด"
     ได้อ่านเกี่ยวคำว่า "รัก" มากมาย
     มีทั้งรักแท้ รักลวง รักสมหวัง รักที่ผิดหวัง แต่มีรักจากคนคนหนึ่งที่ทุกคนได้แน่นอนรับรองไม่ผิดหวัง มีแต่จะสุข 
      คนที่จะพูดถึงนี้ คือ  "แม่"  แม่เป็นผู้ที่รักเราอย่างไม่มีเงื่อนไข ไม่จดจำความผิด ข้าพเจ้ารับรองได้ แม้หลายครั้งเราจะแย่ ทำตัวไม่ดี เถียงท่านบ้าง พูดง่ายๆ ว่าแย่สุดๆ ท่านก็ยัง "รักเราเสมอ" ความรักของท่านไม่จืดจางแน่นอน
     ข้าพเจ้าจึงอยากให้ทุกท่านเรียนรู้จักที่จะถนอมรักกับ แม่ ไว้นานๆ เท่าที่เราจะมีชีวิตอยู่ เพราะวันเวลานั้นเราไม่รู้ เราจึงควรทำให้ดีที่สุดกับท่านทุกๆ วัน    

     ข้อคิด
     "สตรีเป็นอันมากทำอย่างดีเลิศ แต่ แม่ เลิศยิ่งกว่าสตรีทั้งหมด"

หมายเลขบันทึก: 102043เขียนเมื่อ 9 มิถุนายน 2007 13:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มีนาคม 2012 08:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ไม่มีข้อโต้แย้งใดๆค่ะ
  • เวลาเราท้อแท้ หรือไม่สบายคนที่เราคิดถึงคนแรกคือแม่ค่ะ
  • ตามมาอ่าน
  • หายไปนานเลยนะครับ
  • กลับมาเขียนอีกนะครับ
  • ขอบคุณครับ
  • นั่นสิคะ เกิดเป็นหญิงแท้จริงแสนลำบาก
  • แต่คนเป็นแม่ยิ่งลำบากกว่าหลายเท่านะคะ
  • มาร่วมรักแม่ด้วยคนคะ

สวัสดีครับ

  •  ธรรมดาคนเราก็ต้องมีทั้งแม่และพ่อ สตรีเป็นอันมากทำอย่างดีเลิศ แต่ แม่ เลิศยิ่งกว่าสตรีทั้งหมด ผมขอเพิ่มเป็น   "สตรีและบุรุษเป็นอันมากทำอย่างดีเลิศ แต่ แม่และพ่อ เลิศยิ่งกว่าสตรีและบุรุษทั้งหมด"
  • ที่อยากกล่าวเช่นนี้เพราะในพระพุทธศาสนาสอนว่า มาตาปิตุ อุปฎฺฐานํ การเลี้ยงดูบิดามารดาเป็นความดี  บอกทั้งทุกภาคส่วนนะครับ พ่อเหมือนแขนซ้ายแม่เหมือนแขนขวาหรือเหมือนดวงตาคนละข้างขาดตาข้างใดไปก็เสียดายครับ

ขอบคุณอาจารย์ P ค่ะ ที่เข้ามาทักทาย อยากจะเขียนบันทึก แต่ไม่มีเวลา และจะพยายามจัดเวลาในการเขียนนะค่ะ

ขอบคุณคุณ P ค่ะ แม่เป็นทุกสิ่งของดิฉัน

ขอบคุณ  อาจารย์ โกศล คงสมปราชญ์  ค่ะ เห็นด้วยกับอาจารย์ว่า ทั้งพ่อและแม่ เลิศทั้งคู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท