แซงทางโค้ง..?


ความเร่งรีบบางครั้งก็เกิดเป็นผลดีเพราะได้กระตุ้นเตือนคนเราให้กระทำตนเองตื่นตัวอยู่เสมอ

แซงทางโค้ง..?อันตรายหรือไม่...ลองอ่านดูนะครับ...

 

ในยามเช้าสิ่งที่ปรากฏในถนนก็คือมีรถจำนวนมากต่างก็เร่งรีบที่จะไปให้ถึงที่ทำงาน  ความเร่งรีบบางครั้งก็เกิดเป็นผลดีเพราะได้กระตุ้นเตือนคนเราให้กระทำตนเองตื่นตัวอยู่เสมอ...ต้องหูไวตาไวเพื่อแก้ไขปัญหาที่จะเกิดขึ้นเฉพาะหน้า 

 แต่ความเร่งรีบเกินไปในบางครั้งก็จะเกิดผลร้ายตามมาเข้าหลักที่ว่า...การเสียน้อยนั้นเสียยากแต่เมื่อเสียมากกับเสียง่าย ๆ  มีเพื่อนร่วมงานเล่าให้ฟังว่ากำลังขับรถมาจากหาดใหญ่มาทางถนนลพบุรีราเมศตรงมา 5 แยกเกาะยอ 

 เส้นทางสายนี้มีโค้งปราบเซียนด้วย  ตรงโค้งนั้นมักจะมีรถจูบกับบ่อย ๆ บางทีก็ชนท้ายกันต่อเป็น6 คัน 7 คัน  เมื่อเขาขับมาถึงตรงทางโค้งนั้นมีมอเตอร์ไซร์ขับออกมาข้างทางแล้วตัดข้ามถนนเลยไม่เหลียวมองว่ามีรถกำลังวิ่งมาด้วยความเร็วสูง...

ผลรถต้องลงข้างทางแบบเกือบเอาไม่ทันคือถ้าไม่ลงข้างทางก็ชนแน่ ๆ ท่ามกลางจิตใจที่ตื่นเต้นแล้วนำรถออกมาสู่ลู่วิ่งเดี่ยวเดียวก็มีรถแซงซ้ายเข้าอีกในทางโค้งแห่งนั้น...เกือบไปอีกเหมือนกัน...จิตใจยังเต้นตูมตามอยู่เลย...

ในท่ามกลางความรีบเร่งที่จะไปทำงาน  เมื่อมีรถข้างหน้ารถของคุณวิ่งช้าอยู่ 4-5 คัน  ในขณะทางซ้ายมือสามารถจะแซงวซ้ายขึ้นไปข้างหน้าแล้วทางโล่งยาวไปไกล ๆ  คุณจะแซงซ้ายไปไหมครับหรือคุณคิดอย่างไร...ฮา ๆ เอิก ๆ.  
หมายเลขบันทึก: 101695เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2007 10:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท