เยี่ยมสำรวจภายใน ช่วยให้กำลังใจ


การเข้าเยี่ยมสำรวจภายใน เป็นเหมือนหนึ่งการไปให้กำลังใจคนทำงาน

วันนี้มีทีมเยี่ยมสำรวจภายในมาเยี่ยมที่หน่วยงาน เป็นวันที่ยุ่งวุ่นวายเล็กน้อย เราพยายามจะแบ่งเวลาให้ทีมเป็นการให้กำลังใจทีมเยี่ยม ประหนึ่งว่าเราให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพราะรู้มาว่า การเยี่ยมสำรวจภายในเป็นเหมือนหนึ่งการไปให้กำลังใจคนทำงาน เพราะฉะนั้น ณ เวลาที่เราเป็นคนทำงาน ก็ต้องให้กำลังใจผู้ตรวจเยี่ยมด้วย

 

ทีมเยี่ยมสำรวจภายในชุดนี้ บางท่านยังถือว่าเป็นมือใหม่ เพราะยังไม่เคยออกเยี่ยมสำรวจมาก่อน แต่ก็ทำได้ดีไม่น้อย มีการปิดการเยี่ยมได้แบบประทับใจ แต่ยังมองภาพของระบบยังไม่ดีนัก

ที่พูดถึงแค่แต่การปิด ก็เพราะว่า เราเองไม่ได้รับการตรวจเยี่ยม ต้องดูแลผู้ป่วยแทนน้อง เพื่อให้น้องๆไปรับการเยี่ยมแทน ดีไม่น้อยเพราะน้องเราจะได้มีความรู้ความเข้าใจมากขึ้น(รึป่าว) เราเองก็ไม่ต้องเผชิญหน้ากับผู้เยี่ยม เกรงว่า วันก่อนที่เราเป็นผู้นำประชุมทีมเยี่ยมทั้งหมดเอง จะไม่ทำตามที่เราได้แนะนำไปเพราะเค้ามีไม้เด็ดยิ่งกว่า :-))

 

หมายเลขบันทึก: 101259เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2007 19:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

แวะมาเยี่ยมครับ

สำนวนจีนกล่าว่า คลื่นลูกหลังไล่คลื่นลูกหน้า ดีครับเยี่ยมแบบไม่กดดัน เยี่ยมเพื่อพัฒนา

สร้างคน ต้องสร้างโอกาส สร้างเวที ให้เค้าด้วยครับ

สวัสดีค่ะ อาจารย์

  • ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมค่ะ รู้สึกตื่นเต้นที่เห็นชื่ออาจารย์แวะเข้ามาค่ะ ไม่คิดว่าอาจารย์จะแวะมาบล๊อกคนหน้าใหม่ ขอบพระคุณค่ะ

 

  • คลื่นลูกหน้า เมื่อถูกไล่ ก็จะหายไป คงเหลือไว้แค่ความชุ่มบนพื้นทราย นะคะ
  • เยี่ยมเลยครับป้า
  • แหมอาจารย์เพชรากรมาเยี่ยมด้วย
  • การให้กำลังใจกันเป็นสิ่งดีนะครับ
  • ขอบคุณครับผม
  • แวะมาอ่านยามว่างครับ
  • มาให้กำลังใจในการเขียน
  • สู้ สู้

คิดถึง pa_dang เลยต้องมาหา

  • งานเราคล้ายๆกันค่ะ เลยพอมองภาพออกได้มาก
  • หลายครั้งที่เราอาจจะไม่ได้ความสมบูรณ์หรือตามเป้าหมายของงาน แต่ได้การการสร้างทายาท ที่อาจมีมุมมองที่แตกต่าง และเป็นตัวแทนในอนาคต รวมถึงได้ขยายวงของคุณภาพให้กว้างขวางขึ้น..(บางทีเขาก็เรียกเราว่า "เจ๊ดัน" สิ่งที่ได้ก็เป็นความสุขใจปะปนมาด้วย..ซึ่งก็พบว่า pa_dang ก็สุขใจอยู่ใช่มั้ยล่ะคะ...
  • แล้ววันหลังจะแวะมาใหม่ค่ะ...ซา-หวัด-ดี..ค่ะ

  • แวะมาทักทายป้า
  • หายไปไหนแล้ว
  • แหมเพลงไพเราะกระชากวัยจริงๆๆ
  • ชอบๆๆๆ
  • ขอให้สุขภาพดีโดยพลัน
  • หายเร็วๆๆนะครับ

สวัสดีค่ะ ทุกๆท่าน

น้องเกศนี น้องพชรวรัตถ์ รวมถึงลุงขจิตด้วยค่ะ

ออกนอกกะลาครานี้ ได้ไปเห็นอะไรมากมาย แต่ไม่รู้ว่าจะนำมาแลกเปลี่ยนได้รึป่าว

 

ส่วนเรื่องหมาก เอามาฝาก อ.ขจิตเหมือนกัน

  • มาขอบคุณ
  • หายดีแล้วหรือครับ
  • ฝากทักทายที่นี่หน่อยนะครับผม
  • UTCC_Blog
  • ขอบคุณครับ
  • มาเยี่ยมยามครับ
  • ผู้เยี่ยมสำรวจถึงจะมือใหม่ แต่ประสบการณ์ที่หลากหลาย จะช่วยเสริมกันครับ
  • ถือว่าเป็นกำลังให้กำลังใจซึ่งกันและกันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท