ครั้งแรกของการบันทึก


ครั้งแรก
นี่คือการเข้ามาใช้งานบล็อกครั้งแรก
คำสำคัญ (Tags): #ครั้งแรก
หมายเลขบันทึก: 86791เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (32)

 

  • อีก  1  กำลังใจส่งมาให้คุณประทุมทิพย์ค่ะ
  • เริ่มเดิน...เตาะ...แตะ...เตาะ...แตะ  เหลียวซ้าย  แลขวา  มองหาพี่เลี้ยง
  • พี่ๆผู้บันทึกก่อนเป็นพี่เลี้ยงให้ได้เป็นอย่างดี
  • เหลียวมองหลัง  "คิดว่าพี่น้องๆตามมาอีกเยอะแยะ"  คุณประทุมทิพย์อยูท่ามกลางพี่ๆที่แสนจะอบอุ่นหละค่ะ
มาต้อนรับสมาชิกใหม่ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
เราเริ่มต้นพอๆกันค่ะ เป็นกำลังใจให้กันนะคะ อุดม

รีบ ๆ เขียนเรื่องราวที่น่าสนใจซะโดยดีนะเจ๊  จะคอยอ่านและเป็นกำลังใจให้ครับ

โอ้โห กลับมาบ้านกว่าจะเปิดพบบล็อกของตัวเองแทบแย่ พอพบดีใจจังมีเพื่อนใหม่ตั้งหลายท่าน รวมทั้งน้องรัฐเขตที่เป็นผู้สอนให้ตั้งบล็อก ขอขอบคุณ ทุกท่านนะค่ะ เอาใจช่วยคนแก่ๆที่อยากทันสมัยซักคน

 

เจ๊ครับ ตกลงเสนอบันทึกที่ประชุมกันแล้วหรือยังครับ  ถ้าเสนอแล้ว เบื้องบนว่าไงมั่ง...อยากรู้ๆๆๆๆๆ

น้องรัฐเขตที่รัก

  •  บันทึกเสนอสำนักแล้ว ยังไม่สั่งการลงมา     วันนี้เจ็โทรคุยกะท่าน ผอ.สคบศ.ตกลงให้งบประมาณสนับสนุนจำนวน 2 ล้านแก่กศน.แน่นอนโดยมีเงื่อนไขให้จัดผู้นำการเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้ยังได้รับบันทึกจากผอ.กป.จะให้งบ   1 ล้านบาท พัฒนาผู้บริหารเพื่อเสริมสร้างคุณธรรมนำความรู้ จะทำไหมล่ะถ้า OK จะได้รับมาแล้วสถาบันเป็นเจ้าภาพ กจ.เป็นตัวช่วยงะ เจ๊ว่าตอนนี้เงินไหลมาสู่การพัฒนาอย่างต่อเนื่องแล้วนะ
นางประทมทิพย์ ศรีเมือง

น้องรัฐเขตที่รัก

  • วันนี้มีข่าวดีมาบอก สำนัก อนุมัติแผนพัฒนาตามยุทธ์ 5 ที่พวกเราช่วยกันเสนอเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้กำลังให้ กผ.โอนงบประมาณไปให้หน่วยจัดต่าง ๆ ที่ผู้รับผิดชอบแต่ละโครงการ
  • เอ้าเคลื่อนทัพได้เงินมาเรววว.......
  • อ้อ ช่วยเจ๊ กระจายข่าวให้รู้ทั่วกันด้วยว่าทุกคนจะได้รับการพัฒนาอย่างถ้วนทั่ว งาน กศน.จะได้มีคุณภาพมากขึ้น

เจ๊ แอ๋ว ครับ

           เย้!  ดีใจ เจ๊เราทำได้แล้ว อ่านความเห็นพี่แล้วทำให้เห็นความคืบหน้าทันสมัยของ สำนัก กศน.เรามากมายเลย คงจะได้อ่านบันทึกถัดไปแน่นอนเพราะความรู้ในตัวเจ๊มีเต็มถังและยังมีการเติมอยู่เสมออีกด้วย

            ลิ้งค์ของเจ๊ก็คือhttp://gotoknow.org/blog/toomtip ส่วนที่อยู่ข้างบนใต้แถบเมนูแถบเครื่องมือที่มีตัวอีอยู่นั่นแหละครับ ส่วนบล็อกของเจ๊ชื่อว่าพัฒนาบุคคล ของผมก็ชื่อว่าครูนอกโรงเรียน

            อยากให้เจ๊เปลี่ยนรูปประวัติเจ้าของบล็อกเป็นรูปเจ๊เสียนะครับ แทนถุงตัวเอสแล้วมีขนอะไรเสียบอยู่นั่น และก่อนจะบันทึกความเห็นต่อท้ายบันทึกจะในบันทึกของเราหรือของคนอื่นให้เจ๊เข้าสู่ระบบทุกครั้ง รูปเจ๊จะได้โผล่ขึ้นมาให้เห็นนะครับ ความรู้ในบล็อกเป็นความรู้จากในตัวคน ไม่ใช่ความรู้จากเอกสารเป็นหลัก ฉะนั้นถ้าเห็นรูปคนเขียนเท่ากับมีแหล่งอ้างอิงครับ เช่นเดียวกับอ้างอิงเอกสารครับ

          ผมดีใจมาก ได้นำบล็อกพัฒนาบุคคลของเจ๊เข้าไว้ในแพลนเน็ตของผมสามแพลนเน็ตแล้ว เช็คดูได้จากแพลนเน็ตที่รวมบล็อกนี้ด้านขวามือของหน้านี้ครับ ได้แก่แพลเน็ตลีลาการเรียนรู้ เพื่อนเรียนรู้และ KM สกุลเมืองคอน เจ๊จะสร้างแพลนเน็ตของเจ๊ขึ้นมารวบรวมบล็อกที่เจ๊สนใจอ่านและแลกเปลี่ยนด้วยขึ้นมาก็ได้นะครับ

          อยากให้เมื่อเจ๊ทำได้แล้ว บอกต่อคนอื่นในกลุ่มงานเดียวกันหรือต่างกลุ่มทำมั่งนะครับ ไม่ใช่การบ้านแต่คือการอ้อนวอนขอร้องครับ อย่างนี้นี่แหละคือรูปธรรมของเพื่อนเรียนรู้

          ดีใจที่เจ๊ทำได้

           

สวัสดีค่ะครูนง

  • วันนี้กลับมาดึกหน่อยเพราะไปงานแสดงมุฑิตาจิตท่านอาจารย์ในภาคบริหาร มศว.(ประสานมิตร) เกษียณอายุราชการ พอกลับถึงบ้านรีบเปิดบล็อกได้รับคำชมอย่างนี้กำลังใจขึ้นมาเป็นกอง
  • ขอบคุณที่เอาบล็อกของเจ๊ลงแพลนเน็ตแต่อายจังเลยตอนนี้ยังอยู่ระดับเตรียมอนุบาลยังสอบไม่ผ่านเลยลองผิดลองถูก ท่องบล็อกของคนอื่นไปเรื่อยๆยังไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนขอเวลาคนแก่หน่อยนะ
  • เรื่องเอารูปตัวเองลงนะซิ ลองผิดลองถูกอยู่  ตั้งหลายยกไม่ได้ซักที เลยลองหารูปอื่นๆในSkype เอาลงไปก่อนพอ กล้อมแกล้ม เด๊ยวเจ๊จะลองใหม่นะ

สวัสดีค่ะ

               ......gotoknow  ยินดีต้อนรับค่ะ...

     ......ยินดีที่ได้รู้จัก..เป็นกำลังใจให้นะคะ.....

                        

เจ๊แอ๊ว ครับ

            กลับมาดึกแล้วยังมาท่องอ่านเก็บเกี่ยวความรู้จากบล็อกเกอร์ต่างอยู่อีกนี้ต้องยกนิ้วให้เลยนะครับ สุดยอดจริงๆ....เรื่องฝึกทำโน่นทำนี่ให้ได้ไม่ใช่ปัญหาอะไรหรอกครับ ค่อยๆทำค่อยเรียนรู้ไปครับ อย่างผมนี่ก็พอเป็นพื้นฐาน กล้อมแกล้มไปได้นิดหน่อยเท่านั้นเอง เหมือนอย่างโทรศัพท์มือถือนั่นแหละครับ มีลูกเล่นตั้งมากมายแต่ที่คนส่วนใหญ่ใช้อยู่ก็ไม่กี่ปุ่มใช่ไหมครับ พอได้ใช้ประโยชน์ได้ อย่างผมนี่ก็ใช้อยุ่แค่ปุ่มโทรออก ปุ่มรับสายเป็นต้น....เจ๊อย่าเกร็งและอย่าซีเรียสนะครับ

           ผมดีใจและจะนำกรณีของเจ๊ไปยกตัวอย่างให้คน กศน.ใครต่อใครเขาฟังเมื่อมีโอกาสไปพูดคุยที่ต่างๆว่าขนาดเจ๊เป็นข้าราชการระดับกรม มีภารกิจมากมาย สูงวัยมั่ง แก่มั่ง(อย่างหลังนี่เจ๊ว่าเจ๊เองนะ) ไม่เข้าใจเรื่อง IT มั่ง ยังเขียนบันทึกลงในบล็อกเลย เผื่อว่าคนที่ชอบอ้างที่จะไม่เขียนด้วยเหตุผลอย่างเดียวกันนี้จะได้คิดเสียใหม่มั่งว่ามีคัวอย่างคนอย่างเจ๊ให้ดูเป็นตัวอย่างอยู่นะ...อย่าเที่ยวอ้างเรื่อยเปื่อยไป

สวัสดีค่ะ คุณตูน

             ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

 

สวัสดีค่ะครูนง

  • วันนี้ส่งการบ้านครูนง เรื่องเอารูปใส่บล็อก
  • เป็นการเรียนรู้ด้วยตนเองจากบล็อกของคนอื่นแล้วลองทำดู
  • ประเมินด้วยตนเองแล้วน่าจะได้เกรด D เพราะเลือกรูปไกลไป มองเห็นไม่ชัด
  • เดี๋ยวจะลองทำดูใหม่นะคะ
  • เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะเดี๋ยวจะเสียชื่อครูนงที่จะเป็นตัวอย่างคะ

ยินดีต้อนรับครับ...

คงมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ...

เจ๊แอ๊ว ครับ

             อะไรจะตั้งใจใฝ่เรียนรู้ได้เร็วปานนี้ ผมไม่คิดไม่ฝันเลย ดูว่าเจ๊จะเครื่องร้อนเร็วเหลือเกิน แป็บเดียวโชว์รูปเจ้าของบล็อกได้แล้ว เรียนรู้จากบล็อกของคนอื่นเสียด้วย สุดยอดมาก นับถือๆ

            ปิ้งแวปเรื่องหนึ่งเรื่องใดเขียนมาเลยนะครับ ผมขอเป็นแฟนประจำติดตามอ่านและแลกเปลี่ยนเรียนรู้คนหนึ่งพร้อมด้วยมวลหมู่สมาชิกในแพลนเน็ตผมซึ่งมีบล็อกจำนวนมากมายคงจะดีใจที่ได้มีสมาชิกที่มีคุณภาพเพิ่มอีกท่านหนึ่ง

ครูนงคะ

  • เจ๊กำลังเขียนการพัฒนาบุคลากรปี 50 ขึ้นบล็อก พอจบกลับมาที่บล็อกครูนงตรวจการบ้านซะแล้ว
  • อย่างนี้นักเรียนก็แย่นะซิ ทำไม่ทันครูตรวจ ยังไงกลับมาอ่านแนวการพัฒนาที่เจ๊เขียนด้วยซิและช่วยเผยแพร่ต่อด้วยนะคะ

สวัสดีคะMr.Direct

  • ขอบคุณที่มาให้กำลังใจคนแก่เริ่มเรียน ยังไงแนะนำต่อด้วยงะ (แอบจำลูกมานะคำนี้)

โอ้  ว๊าว  เจ๊เรากะลังฮอท มาแรงจริง ๆ

เรื่องงานอบรม น่าจะได้ประชุมวางแผนกันอีกทีนะครับ

ท่านรองรัฐที่รัก

  • เจ๊ตามหาตัวแทบแย่นี่ถ้าไม่ส่งข่าวตัดงบอีกนะ
  • ตอนนี้กำลังเสนอให้โอนงบประมาณตามมติที่ประชุมจะน่าจะเรียบร้อยภายในสัปดาห์หน้า
  • เรื่องสัมมนาหลังฝึกงานสถานต้นแบบยังไงคุยกันอีกครั้งเป็นทางโทรศัพท์ก็ได้จะได้ประสานรายละเอียดและการเชิญวิทยากร/พี่เลี้ยง ฯลฯ
  • เป็นไงล่ะอยากมาท้าทายคนแก่ให้มีบล็อกตอนนี้ตามอ่านกันไม่ทันระวังนะเจ๊จะแซงหน้าได้รางวัลนักเรียนเรียนดีจากครูนง5555
ถึงว่าสิ  ท่าทางจะตามไม่ทันแล้ว  ว่าแต่หัวข้อนี้ชักเริ่มยาวแล้วนะ เจ๊เริ่มตั้งหัวข้อใหม่เหอะ เพราะมันยังมีแค่หัวข้อเดียวเอง  หน้าแรกจะได้ไม่ว่างเกินไป  ตอนนี้แจ้งข่าวให้พี่ติ๊กแกทราบแล้ว พรุ่งนี้จะคุยกันถึงแบบสอบถามที่จะสอบถามความต้องการอบรมของผู้บริหารละ......

เจ๊ แอ๊ว ครับ

        ฮ๊อทจริงๆครับเจ๊ ขนาดบันทึกไม่มีข้อมูลใดๆเลย แค่เปิดตัวเฉยๆก็ทำสถิติผู้อ่านได้มากมายมหาศาล ถล่มทลาย ความคิดเห็นกว่ายี่สิบความเห็นแล้ว อะไรจะขาาดนี้ นี่แหละน่าขิงแก่ของ กศน. 5555 ถ้าจะตบรางวัลอย่างนี้ต้องรางวัลใหญ่จาก สคส. gotoKnow จากหมอวิจารณ์ จาก ผอ.สำนัก กศน. อะไรไปโน่น จากครูนงคงไม่เหมาะเสียแล้วละครับ ท่ารองรัฐเขตว่าไม๊

ครูนงค่ะ

  • ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจ
  • ที่สถิติมากเพราะเข้าสมาคมชมกันเองละมั้ง แห...
  • เจ๊มีเรื่องจะถามเพื่อเรียนรู้หน่อยคะ เกี่ยวกับการสร้างแพลนเน็ตรวมบล็อกของเจ๊ที่พยามยามจะเชื่อมโยงแพลนเน็ตที่เราชื่นชอบมาไว้ ซึ่งตอนนี้ทำไว้ 2 เรื่อง คือเล่าเรื่องลูก และการจัดการความรู้ (ยังตั้งชื่อได้ไม่เท่เท่าไรนะ....อายจัง) ซึ่งพอเชื่อมไปทำไม่แพลนเน็ตที่ปรากฎอยู่ถึงมีเครื่องหมายกากบาทสีแดงอยู่ด้วย
  • เจ๊จึงสงกะสัยว่าทำอะไรไม่ถูกต้องหรือเปล่าหรือต้องมีขั้นตอนการขออนุญาตก่อน
  • ครูนงช่วยตอบที ขอบคุณค่ะ

เจ๊ แอ๊ว

            ไม่ต้องกังวลใดๆครับเจ๊ เจ๊ทำครบกระบวนการแล้วครับ ที่กากบาทสีแดงไม่ได้แปลว่าต้องมีอนุญาตอะไรจากใครก่อนครับ มันสีแดงเพราะมันโชว์ข้อความที่ยาวได้ไม่หมดครับ คลิ๊กเข้าไปดูได้เลย ว่าเข้าได้ไม่ได้ ที่ผมเจอมันเป็นอย่างนั้นครับ คลิ๊กเข้าไปแล้วเข้าได้ เจ๊ลองคลิ๊กเข้าไปดูนนะครับ

ครูนงคะ

  • ขอบคุณมากวันนี้เจ๊เข้าไปดูแล้วไม่มีกากบาทแล้ว แหะ แหะ ขออภัยมือใหม่
  • วันนี้เจ๊ทำความดีเพิ่มขึ้น คือ ชักชวน ผอ. และเพื่อน ๆ อีก 3 ท่านให้สมัครบล็อกจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำงานผ่านบล็อกร่วมกัน เทคนิคการแนะนำของเจ๊ คือ ค้นหาความรู้ที่ น่าสนใจ (เผอิญไปพบผังความคิดดีๆของท่าน ดร.ประชาสรรค์ แสนภักดี ก็เลย print ไว้เผยแพร่) คนที่สนใจเอกสารถามว่าได้มาจากไหน ก็บอกว่าค้นหาจากบล็อก gotoknow แล้วก็ แนะนำต่อไปเลยว่าได้อะไรจากบล็อกบ้าง       นี่ขนาดเป็นสมาชิกชาวบล็อกยังไม่ครบ 3 สัปดาห์นะเนีย 5555 คิดดูซิ

เจ๊ แอ๊ว ครับ

        สุดยอดของสร้างเครือข่ายบล็อกเกอร์ เลยนะครับ เอาประโยชน์ที่ได้จากบล็อกให้เห็นกันจะๆ กันเลย เหลือเชื่อที่เทคนิคนี้เจ๊ได้เจ้านายเจ๊ คือ ผอ.กลุ่มงานการเจ้าหน้าที่และเพื่อนๆในกลุ่มงานอีก 3 คน มาเปิดบล็อก นับถือๆ ขอนำเทคนิคเจ๊ไปใช้บ้าง แล้วกันนะครับ เป็นเทคนิคที่ล้ำเลิศจริงๆ

      นี่ขนาดว่าเจ๊เข้ามาได้ 3 สัปดาห์ ยังสั่นสะเทือนวงการ ช็อควงการได้ขนาดนี้ ถ้า.......ถ้า........วาดลวดลายไปนานกว่านี้ เฮอ! ....ไม่อยากคิด จินตนาการเลยจริงๆ 

      ดีใจที่ได้ตัวเจ๊มาเป็นตัวคะตะไลซ์คน กศน.ให้เข้ามาในวงการบล็อก นับถือๆ สักสิบจอกไปเลย

      ว่าแต่ว่าบอกลิ้งค์เครือข่ายเจ๊ใให้ทราบบ้าง ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ  ไม่ทราบเจ๊ทำลิ้งค์เป็นหรือยังครับ
 

สวัสดีค่ะครูนง

  • ชมเจ๊ใหญ่เลย ขอครึ่งจอกพอ
  • ลิ้งค์เครือข่ายเจ๊ ทำไงล่ะยังทำไม่เป็นเลย แห..
  • ครูนงช่วยบอกหน่อย

                                                        ขอบคุณค่ะ

ติดต่อกลับทางโทรศัพท์ เรื่องตัวชี้วัดที่ 12และ13

 

ยินดีต้อนรับสู่ G2Kค่ะ...ครั้งแรกตรึมขนาดนี้...ครั้งต่อๆไป..สบายมากๆค่ะ...ส่งกำลังใจมาให้ด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะคุณกฤษณา

  • กรุณาเข้ามาให้กำลังใจ

 

ไปเพลินอยู่ไหนเจ้าทุยเพื่อนจ๋า
เอี้ยงคอยตั้งตาหาทุยทุกวัน
หรือมีเพื่อนใหม่เลยคิดลืมกัน
ลืมความผูกพันเมื่อวันก่อนมา

ไป ตปท.(สปป.ล.)ก้อไม่บอก กลัวจะขอของฝากละสิท่า

  • เจ้าทุยอยู่ไหนได้ยินไหมใครมากู่ เรียกหาเจ้าอยู่ๆ หนใดรีบมา
  • รู้อะเปล่าที่ สปป.ล.ไฟเขียวเรียกว่าไฟอะไร อะ
  • ครูทองคะ ใครแน่ที่หายไป
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท