บล็อกเกอร์ในดวงใจ 5 ท่านของดิฉัน


มีบล็อกหลายบล็อกที่ดิฉันติดตามอ่านและได้รวบรวมไว้ในแพลนเน็ต Read.GotoKnow.org ค่ะ

มีงานเขียนของหลายต่อหลายบล็อกเกอร์ที่ดิฉันชื่นชอบค่ะ

แต่แนวที่ดิฉันชอบอ่านเป็นพิเศษ คือ เรื่องสุขภาพ วิทยาศาสตร์ และ เรื่องเล่าที่เกีี่ยวกับงานพัฒนาระบบ ค่ะ

ส่วนสไตล์การเขียนที่ดิฉันชอบอ่าน ก็จะเป็นงานเขียนที่บอกเล่าเรื่องราวในชีวิตประจำวันได้อย่างเป็นกันเองค่ะ มีการใช้สรรพนามแทนตัวเจ้าของบล็อก เช่น ผม ดิฉัน เป็นต้น สอดแทรกประสบการณ์ สาระ และความสนุก ในแบบฉบับของตนเองได้อย่างกลมกล่อมค่ะ

จึงขอยกบล็อกเกอร์ 5 ท่านต่อไปนี้เป็นบล็อกเกอร์ในดวงใจของดิฉันค่ะ

P อาจารย์หมอวัลลภ
ดิฉันชอบที่ท่านสามารถสื่อเรื่องการดูแลสุขภาพให้แก่ประชาชนได้อย่างสนุกสนานและแฝงหลักฐานทางวิทยาศาสตร์การแพทย์แทรกไว้ตลอดค่ะ

P อาจารย์วิบุล
ท่านเขียนเรื่องคณิตศาสตร์ ตรรกะ และ เรื่องราวที่ท่านสนใจ ได้อย่างลื่นไหลค่ะ และมีคำคมที่สื่อแนวคิดของท่านได้อย่างไม่เหมือนใครค่ะ

P คุณณรินทร์
บล็อกเกอร์หน้าใหม่บังเอิญเป็นคนด้าน HCI เหมือนกันค่ะ ชื่นชมในความพิเศษของบันทึกในด้าน HCI ที่คุณณรินทร์ถ่ายทอดออกมาค่ะ เพราะอ่านแล้วเห็นความชำนาญและประสบการณ์ด้าน HCI ที่ประกอบหลักการด้านนี้ได้อย่างน่าติดตามค่ะ

P ดร.บัญชา หรือ พี่ชิว
บล็อกเกอร์หน้าใหม่อีกเช่นกันค่ะ พี่ชิวเป็นนักเขีีีียนที่เก่งฉกาจมากค่ะ ทำให้วิทยาศาสตร์เป็นเรื่องง่าย น่าอ่าน และสนุกสนานมากค่ะ

 P อาจารย์มัทนา
อาจารย์มัทนาถือเป็นบล็อกเกอร์หน้าใหม่มาระยะหนึ่งแล้วค่ะ สไตล์งานเขียนของอาจารย์มัทนาเป็นสไตล์ที่ถูกใจดิฉันมากค่ะ เพราะท่านถ่ายทอดเรื่องเล่าในชีวิตประจำวันของชีวิตนักศึกษาปริญญาเอกในต่างประเทศได้อย่างเห็นภาพและหลายครั้งๆ อ่านแล้วเข้าใจและมีส่วนร่วมกับความรู้สึกของท่าน ณ ขณะที่เขียนได้อย่างไม่ยากเลยค่ะ

นี่หละค่ะ บล็อกเกอร์ในดวงใจของดิฉัน 5 ท่านที่ยกมาเขียนเล่าให้อ่านเป็นตัวอย่างค่ะ

ไหนๆ ก็ยกทั้งห้าท่านมาแล้ว ก็ขออนุญาต blog-tag  เรื่อง บล็อกเกอร์ในดวงใจของทั้ง 5 ท่านนี้ต่อเลยแล้วกันนะค่ะ :)


หมายเลขบันทึก: 86785เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2007 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 สิงหาคม 2013 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • รับทราบครับ
  • ช่วงอาทิตย์นี้ผมติดพันงานอื่น กลางวันไม่สะดวกเขียน กลางคืนก็เจอเน็ตขึ้นอืด แต่หัวข้อนี้ต้องอ้างอิงหลายเว็บเพจมาก ขอติดค้างไว้ก่อนชั่วคราวนะครับ ราวเสาร์อาทิตย์น่าจะมาจัดการได้
  • ขอบคุณสำหรับการให้กำลังใจครับ

 

 

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

อ. ก็เป็นทั้ง blogger และ ผู้พัฒนาระบบ ในดวงใจของมัทเลยค่ะ

ใช้บริการ blog ของ livejournal มาแล้ว ของ blogspot ก็แล้ว ไม่ถูกใจเท่า gotoknow ค่ะ (นี่ไม่นับความเป็นชุมชนของพวกเรานะคะ แค่ function การใช้งาน และ หน้าตา ถูกใจจริงๆค่ะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท