บันทึกแรก "ไหว้ครู"


การเริ่มต้นเรียนรู้สิ่งใหม่ที่ดี....ควรต้องมีครู...
วันนี้ถือว่าเป็นวันดี 16 มกราคม 2549 เป็นวันครู   จึงเลือกที่จะเริ่มต้นการบันทึกเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวกับพืช และ ชีวิตที่ผ่านมา เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชุมชน หลังจากได้รู้จัก gotoknow.org จากการที่ ท่านอาจารย์ จันทวรรณ มาเสนอที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในการประชุม UKM เมื่อต้นเดือนมกราคม ก็ได้เริ่มเข้าไปเรียนรู้จากคู่มือการใช้ของอาจารย์  ได้อ่านข้อเขียนของ อาจารย์ ดร.ประพนธ์  คุณหมอชาตรี อาจารย์สมลักษณ์ และ แน่นอนของท่านศาสตราจารย์ นพ. วิจารณ์ พานิช  หลังจากใช้เวลาในวันเด็ก จนถึงวันครูในวันนี้เรียนรู้  ทำให้ตัดสินใจเริ่มต้นบันทึกในวันครูนี้ โดยขออนุญาตฝากตัวเป็นศิษย์ของท่านที่เอ่ยนามมาแล้วข้างต้น โดยจะพยายามบันทึกให้มีความสม่ำเสมอ โดยในระยะแรก คิดว่าอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง  ตามข้อแนะนำของท่านอาจารย์จันทวรรณ (เหมาเอาว่ารับผมเป็นลูกศิษย์..)
หมายเลขบันทึก: 12347เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2006 09:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2018 10:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

อาจารย์ ที่เคารพ ผมเข้ามาอ่านแล้วครับเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากๆ เลยครับ เรียนรู้ วางแผน แล้วลงมือปฏิบัติ (บางครั้งคนเราก็มองข้ามสิ่งดีๆไปอย่างน่าเสียดายนะครับ) ขอบพระคุณมากครับ

แหม...ดิฉันตามมาอีกคนคะ...เห็นตั้งแต่วันแรกแล้วคะ...เพราะเป็นบันทึก"ไหว้ครู"...จึงไม่กล้าทิ้งรอยอะไร..ไว้เลยคะ...เลยย้อนกลับมาทิ้งรอย..ไว้ใหม่นะคะ....ท่านอาจารย์ Panda...(สาวสวยในดวงใจ-แอบแซว..อิอิ)

 

 

  • ตาม Dr. Ka-poomและผอ. บวรมาครับ
  • จริงๆแล้วเข้ามาอ่านหลายครั้งแล้วครับ เห็นเป็นไหว้ครู นึกว่านักมวยนะครับ ฮิ ฮิ ฮิ ที่ไหว้สี่ทิศ ตามด้วยพรหมสี่หน้าฯลฯ
  • ผมอ่านว่า ปัญนะดา ชื่อไพเราะจัง วาดภาพว่าสาวสวย ตัวเล็กๆ ที่ไหนได้ bear เรานี่เอง ขนาดเกษียรณแล้วก็ยังมีไฟอยู่ ว่าจะไปเปลี่ยนวิชาเอกใหม่ เสียเลย ดีไหมครับ
  • ขอบคุณทั้งสามท่านเลยนะครับ.....ไชโย....บันทึกแรกไม่เป็นศุนย์แล้ว.....อิอิ
  • สงสัยว่าตอนแรกต่างคิดว่าเป็น สาวสวย เลยไม่มีใครกล้าเข้ามาแจม...(จริงอะเปล่า ไม่แน่ใจ) เพราะตอนนั้นท่าน ดร. จันทวรรณ ยังไม่ได้เขียนถึงเรื่อชื่อจริง รูปตัวจริง.....ฮา
  • ท่านขจิตครับ....ทำงานมานานเขาให้หยุดพักผ่อน เรียกว่า...........(ตรวจสอบด้วยครับ...อิอิ)
  • ผมพักอยู่ตั้งหลายเดือนครับ จึงเปลี่ยนที่ทำงานใหม่...ได้เพื่อนใหม่......อะไรใหม่ ๆ อีกเยอะครับ...อิอิ

เข้ามาอีกคนนะคะ การไหว้ครูเป็นวัฒนธรรมของเราที่สวยงาม (เหมือนสาวสวย) นะคะ รออ่านบันทึกจากคุณพรรณดาอีกนะคะ

  • เริ่มต้นบันทึกของอาจารย์เป็นวันดี เป็นฤกษ์ดี
  • และทุกวันนี้อาจารย์ก็ยังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงที่เข้มแข็งแก่ msu-km และยังเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับทีมงาน  ถึงทุกวันนี้ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท