สร้างเวทีเสริมหนุนคนทำงาน


ทำงานด้วยความสนุก มีความสุขด้วยการทำงาน

เสริมหนุนคนทำงานโดยนำKMเป็นเครื่องมือ

  

วันนี้วันที่ 7 กุมภาพันธ์  2551   ผมและอ.สิงห์ป่าสัก และคุณสราญจิต หรุ่นขำ (นวส.7ว.) ได้วางแผนAction Plan  ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 2551 เพื่อไปเสริมหนุน นักส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ ผู้รับผิดชอบศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล   อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร   เมื่อทีมงานเราไปถึงสำนักงานเกษตรอำเภอขาณุวรลักษบุรี ได้สนทนากับท่านเกษตรอำเภอขาณุวรลักษบุรี (คุณสถิต ภูทิพย์ ) ซึ่งท่านเกษตรอำเภอ ได้บอกกับทีมงานของเราว่า วันนี้นักส่งเสริมการเกษตรผู้รับผิดชอบตำบล(ศูนย์บริการฯ)ทุกศูนย์ ได้มีการกำหนด Action Plan   เป็นวันประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ  หากทีมงานของจังหวัด จะสุ่มออกไปร่วมเสริมหนุนกับเลขานุการศูนย์ฯไหนก็ได้ ทุกศูนย์ฯก็จะยินดีกับทีมจังหวัดฯเพราะว่าได้มีการชี้แจงและทำความเข้าใจกับนักส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอในวันประชุมสำนักงานเกษตรอำเภอประจำเดือน (DM)เป็นปกติอยู่แล้ว

   

             ในขณะที่ทางทีมงานของเราอยู่ในสำนักงานเกษตรอำเภอขาณุวรลักษบุรี นั้นเราได้พบเห็น คำขัวญ ซึ่งเกษตรอำเภอขาณุวรลักษบุรีและทีมงานของสำนักงานเกษตรอำเภอใช้เป็นคติข้อคิดในการทำงานคือ คิดใหม่  เห็นใหม่  รู้สึกใหม่  พัฒนาเกษตรกรไทย และอีกข้อความหนึ่งเขียนว่า  ทำงานด้วยความสนุก  มีความสุขด้วยการทำงาน    เท่าที่ทราบทีมงานนักส่งเสริมการเกษตรของอำเภอขณุวรลักษบุรี ทุกคน ณ.ปัจจุบันนี้มีความกระตือรือร้น ใฝ่ทำงาน และพัฒนาตนเองอยู่เสมอนั่นเองครับ

   

            จากนั้นทีมงานของเราจากจังหวัดพร้อมด้วยท่านเกษตรอำเภอขาณุวรลักษบุรี ได้ไปร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบลดอนแตงและอาสาสมัครเกษตรประจำตำบล  ณ.ห้องประชุมอบต.ดอนแตง ซึ่งมีท่านบุญเลิศ มาหา นายกอบต.ดอนแตง เป็นประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ และมีคุณ ประทักษ ธรรมนิทัศนา (นวส.6ว.) ทำหน้าที่เป็นเลขานุการคณะกรรมการบริหารศูนย์บริการฯ

  

          เท่าที่ได้ร่วมสังเกตการณ์ และได้ร่วมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในครั้งนี้  เป็นบรรยากาศของความเป็นกันเอง มีการสร้างเครือข่ายในการทำงาน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเล่าประสบการณ์ ในประเด็นการเพิ่มผลผลิตมันสำปะหลัง โดยมีวิทยากรเกษตรกรผู้มีความรู้ความชำนาญในการปลูกมันสำปะหลัง คือคุณสุรินทร์ พิชัย จากตำบลวังไทร อำเภอคลองขลุง

 

            นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้เปิดโอกาสให้ คณะกรรมการบริหารศูนย์ฯและอาสาสมัครเกษตรประจำตำบล และเครือข่ายกลุ่มอาชีพที่เข้าร่วมการประชุม ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการพัฒนาการเกษตรอีกหลายๆเรื่องด้วยกัน ทั้งนี้ รวมถึงการวางแผนพัฒนาการเกษตร 3 ปีร่วมกับทางอบต.ดอนแตงพร้อมให้การสนับสนุนแผนของคณะกรรมการศูนย์ฯอีกด้วย นับว่าเป็นความสำเร็จของการพัฒนาการเกษตรระดับตำบลแบบมีส่วนร่วม ณ.ปัจจุบันนี้ครับ

  

            สุดท้ายนี้ต้องขอแสดงความชื่นชม ต่อทีมงานของท่านเกษตรอำเภอขาณุวรลักษบุรี(คุณสถิต ภูทิพย์ )โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือคุณประทักษ์ ธรรมนิทัศนา (เลขานุการคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ)รวมทั้งคณะกรรมการบริหารศูนย์บริการฯตำบลดอนแตงและอาสาสมัครเกษตรประจำตำบลทุกๆท่าน ตลอจนทีมงานของท่านนายกอบต.ดอนแตงทุกๆท่าน ที่มีความมุ่งมั่นพัฒนาอาชีพของเกษตรกรตำบลดอนแตง มาณ.โอกาสนี้ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 163999เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2008 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • คุณประทักษ์เป็นคุณอำนวยที่ยอดเยียมมาก
  • ขอบคุณมากครับ

หวัดดีครับ พี่เขียว

  • เห็นแล้วเป็นที่น่ายินดี ทีมงาน ทั้งอำเภอและจังหวัด
  • ตุ้มค่า สมกับคำขวัญของอธิบดี  จริงๆ
  • ขอบคุณมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท