เดินทางไปต่างประเทศแบบเช้าไป-เย็นกลับ


ท่องเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)

เมื่อวานนี้ (31 พค 50) ดิฉันพร้อมด้วยบุคลากรของสำนักบริหารและพัฒนาวิชาการ อีก 4 ท่าน ได้เดินทางไปสมทบกับบุคลากรของบัณฑิตวิทยาลัย ที่ได้ไปจัดนิทรรศการหลักสูตรของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในงาน Thailand Exhibition 2007 ซึ่งจัดโดยสถานทูตไทยในกรุงเวียงจันทน์ จัดที่ศูนย์ Laos ITECH  

ก่อนการเดินทางดิฉันได้โทรไปขอให้เจ้าหน้าที่ที่รู้จักทำบัตรผ่านแดนเข้าลาว โดยแจ้งหมายเลขบัตรประชาชนของผู้ที่ไม่มี Passport ซึ่งเจ้าหน้าที่จะ Online ดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลบัตรประชาชนมาดำเนินการให้ คิดค่าบริการฉบับละ 150 บาท 

 

เราออกเดินทางจากขอนแก่นเวลาประมาณ 7.00 น ถึง จ.อุดรธานีเวลาประมาณ 8.30 น. แวะทานอาหารเช้าที่ร้านข้าวเปียก ซึ่งมี โจ๊ก จับ เส้น (โจ๊ก ก๋วยจั๊บ และต้มวุ้นเส้น) ไข่กระทะ ขนมปังปิ้งไส้หมูยอและกุนเชียง (ไม่ทราบเรียกว่าอะไร) ดิฉันสั่งโจ๊กผสมต้มวุ้นเส้นเป็นอาหารเช้า...อร่อยมากค่ะ และ รับประกันได้โดยดู KPI คือ จำนวนลูกค้าค่ะ

   

ากนั้นเรามุ่งตรงสู่ ด่านหนองคาย รับใบผ่านแดนจากเจ้าหน้าที่ และยื่น Passport (สำหรับผู้ที่ไม่ได้ทำใบผ่านแดน) จากนั้นก็ยื่นหนังสือขออนุญาตนำรถข้ามสะพานโดยทำหนังสือขออนุญาตเรียน สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ประจำจุดตรวจสะพานมิตรภาพไทย-ลาว และ นายด่านศุลกากร ประจำจุดตรวจสะพานมิตรภาพไทย-ลาว

เมื่อรถผ่านด่านก่อนขึ้นสะพาน เราจ่ายค่าธรรมเนียม 50 บาท (รถตู้) ไปถึงฝั่งลาวจ่ายอีก 10 บาท ค่าฉีดยาฆ่าเชื้อที่ล้อรถ เราข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ไปยัง ด่านชายแดนฝั่งลาว

เรายื่นเอกสารการเดินทาง ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของ สปป. ลาว ซึ่งจะได้รับการแสตมป์ระยะเวลาที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในลาว ผู้ที่ถือใบผ่านแดนจะได้รับอนุญาตให้อยู่ได้ ไม่เกิน 3 วัน และต้องไม่ออกนอกเขตเวียงจันทน์ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) แต่เราต้องตรวจดูด้วยว่าเจ้าหน้าที่แสตมป์ให้กี่วัน บางครั้งเขาแสตมป์อนุญาตให้ 1 วัน แล้วหากเราอยู่ 3 วัน เมื่อตอนออกหรือขากลับผ่านด่านเราจะถูกปรับ คิดวันละ 200 บาทค่ะ ฉะนั้นต้องแจ้งด้วยค่ะว่าเราจะค้าง 2 คืน ส่วนผู้ที่ถือ Passport จะได้รับอนุญาตให้อยู่ได้ 30 วัน 

จากนั้นเราก็ไปจ่ายค่าธรรมเนียมเข้าประเทศ สำหรับผู้ที่ใช้ใบผ่านแดนจ่าย 50 บาท ผู้ที่ถือ Passport สีน้ำตาลจ่าย 20 บาท ส่วนผู้ที่ถือ Passport สีน้ำเงินไม่ต้องจ่าย 

เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการเข้าเมืองแล้ว เราออกมาพบกับเจ้าหน้าที่สวยสวยจากบัณฑิตวิทยาลัย คุณข้าวสวย นำรถที่เช่าแล้วมารับเรา ไปยังสถานที่จัดงานค่ะ (ค่าเช่ารถวันละ 1,500 บาท รวม น้ำมัน นั่งได้เต็มที่ 10 คน ค่ะ) 

ถึงที่งานเวลาประมาณ 10.30 น. ที่งานมีนักศึกษาและผู้ปกครองแวะเวียนมาสอบถามรายละเอียดเป็นระยะๆ ซึ่งเราก็ได้แจกเอกสารแนะนำหลักสูตรและของที่ระลึก รวมทั้งให้ผู้ที่สนใจอยากทราบรายละเอียดใดเพิ่มเติมเขียนชื่อและ e-mail address ไว้สำหรับการติดต่อด้วยค่ะ

 

 

เราไปทาน เฝอ (ก๋วยเตี๋ยว ที่มีผักเคียงเยอะมาก) เป็นอาหารเที่ยงค่ะ ร้านที่ไปนี้เป็นร้านที่อร่อยมากอยู่ใกล้สี่แยก..... (จำชื่อสี่แยกไม่ได้แล้วค่ะ...ขอโทษค่ะ)  เฝอ ชามเล็ก (ใหญ่กว่าก๋วยเตี๋ยวบ้านเรา) ชามละ 40 บาท ชามใหญ่ 60 บาท และชามพิเศษ 80 บาทค่ะ 

ก่อนกลับเราแวะไปเยี่ยมตลาดจีนเพื่อซื้อกระเป๋าถือ กระเป๋าเดินทาง Brand name (ก๊อป) ของแท้ และแวะที่ Duty Free ก่อนข้ามสะพานกลับมายังฝั่งหนองคายเราต้องจ่ายค่าธรรมเนียมข้ามสะพานอีก 50 บาท หรือ 13,000 กีบค่ะ 

ที่หนองคายเราแวะท่าเสด็จซื้อขนม และแหนมเนืองร้านเจ้แดงที่มีชื่อของหนองคายกลับบ้าน ถึงขอนแก่นเวลาประมาณ 20.00 น. โดยสวัสดิภาพค่ะ 

 

ท่านอยากจะลองเดินทางไปต่างประเทศแบบเช้าไป-เย็นกลับ บ้างมั้ยค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 100122เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2007 18:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

เป็นการเดินทางที่น่าจะอร่อยที่สุดมั๊งครับ

สวัสดีค่ะพี่แป๋ว

         เป็นการให้ข้อมูลการเดินทางที่ละเอียดมากเลยค่ะ  ดูเหมือนง่าย แต่มีขั้นตอนที่ควรศึกษาไว้ล่วงหน้าเยอะเลยนะคะ

        งานนี้ จัดแสดงกี่วันค่ะ และนอกจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้ว มีมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ของประเทศไทย บ้างรึเปล่าค่ะ

เคยไปถึงฝั่งหนองคายแต่ไม่มีเวลาข้ามไปค่ะ ไว้โอกาสหน้าจะลองดู เวลาไปทางขอนแก่นทีไรต้องไปแวะกินร้านจึงบริการที่อำเภอพลทุกที ไม่ทราบอาจารย์รู้จักร้านนี้ไหมคะ สุดยอด อร่อยดี
P
ย่ามแดง
สวัสดีค่ะ อ.ขุน ย่ามแดง ก็เป็นธรรมดาค่ะ กองทัพเดินด้วยท้องค่ะ เช้า กลางวัน เย็น ครบเมนูอร่อยเลยค่ะ
P
สวัสดีค่ะน้องแป๊ด ... เล่ารายละเอียดการเดินทาง เผื่อว่าจะมีเพื่อนชาวบล็อกท่านใดประสงค์จะไปเที่ยวเวียงจันทน์บ้าง ก็จะได้ดำเนินการได้ค่ะ ยังไงถ้าผ่านมาทางหนองคายเตรียมรูปมาสัก 2 แผ่น พร้อมสำเนาบัตรประชาชน แล้วแวะไปที่ที่ว่าการอำเภอหยองคายทำใบผ่านแดน (ใบละ 50 บาท) แล้วข้ามไปเที่ยวฝั่งลาวแบบเช้าไป เย็นกลับก็ได้ค่ะ
บรรยากาศที่เวียงจันทน์ก็ดีไปอีกแบบค่ะ ... ได้บรรยากาศที่ต่างไปจากจำปาสักค่ะ ...

อุ๊บส์...ขอโทษค่ะ ตอบยังไม่ครบทุกคำถามค่ะ ... ที่ไปจัดนิทรรศการงานนี้ มีเฉพาะ มข ที่เดียวค่ะ สถานฑูตชวนค่ะ ไม่เสียค่าบูธด้วยค่ะ ... รู้สึกว่าบูธที่จำหน่ายสินค้าจะต้องจ่ายค่าบูธด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ

อาจารย์เขียนได้ละเอียด มีขั้นตอน ใครทำตามไม่เสียเวลาแน่ค่ะ  ขอบคุณนะคะ

P
สวัสดีค่ะ ... เคยได้ยินชื่อค่ะ แต่ไม่เคยแวะร้านนี้ซักทีค่ะ สงสัยคราวหน้าต้องลองแน่นอนค่ะ
มาหนองคายคราวหน้าก็หาโอกาสไปเที่ยวกับครอบครัวอาจจะเป็นงานของตนเองได้
P
สวัสดีค่ะ ... ไว้ถ้าพี่มีโอกาสมาแถวนี้ก็และไปเยี่ยมเยือนลาวดูบ้างก็ดีนะค่ะ...ยินดีให้คำแนะนำ...

สวัสดีค่ะคุณแป๋ว..paew

  • เป็นเรื่องเล่าที่ดีมากๆค่ะ  เป็นประสบการณ์  มีอาหารการกิน   ผสมกับการทำงานและมีรูปภาพสวยๆให้ดู
  • รักคุณแป๋วจังเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.PAEW

  • ว่าจะพาเด็กๆไปเที่ยวอยู่พอดีหากมีโอกาสค่ะ...สบายละคราวนี้...เดินตามอ.แป๋วไปเลย...สบายมากๆ...
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว

เดินทางบ่อยๆ แบบนี้เหนื่อยไหมคะ แต่ก็น่าสนุกดีนะคะ ได้เห็นอะไรที่แตกต่างจากชีวิตประจำวันของเรา ช่วงนี้ส้มก็เพิ่งกลับจากสัมมนาที่อัมพวา กลับมาก็ไม่ค่อยสบาย แถมทำสมุดบันทึกหายอีก เสียดายจังค่ะ

  • เห็นแล้วอยากไปมาก
  • ติดว่าไปอบรมให้ที่กำแพงเพชร
  • คงมีโอกาสได้ไปอีกใช่ไหมครับ
  • อยากไปครับ
  • ดูแล้วน่าอยู่มากครับ
เมื่อคืนไม่ทราบว่าพี่แป๋วอยู่ตรงนี้ ปุ๋ยเข้ามาเป็นคืนแรกยังไม่ค่อยรู้ว่าพี่ตัวเองต้องตามได้ที่ไหน อิอิ ก็เลยเข้าไปโพสต์ไว้ที่ ถาม Paew เข้าไปอ่านดูนะคะพี่ท่าน ถ้ารู้ว่าอยู่ตรงนี้คงได้คุยกันบ้างเพราะดูเวลาแล้วเป็นช่วงเดียวกันเลย เมื่อคืนอยากคุยด้วยเยอะ ๆ แต่ดึกแล้วก็เลยคิดว่ามาเล่าวันนี้ดีกว่า เรื่องวีรกรรมตรวจการบ้านลูก ปัจจุบันที่โรงเรียนของหนมปังเวลาเด็กทำการบ้านแล้วผู้ปกครองต้องลงลายมือชื่อไว้ในสมุดด้วยเมื่อเด็กทำเสร็จ ซึ่งปุ๋ยก็ต้องลงชื่อแต่ก่อนลงชื่อปุ๋ยก็ต้องตรวจดูก่อนว่าหนมปังทำถูกต้องหรือไม่ ทุก ๆ ครั้งก็โอเคนะ ปุ๋ยก็ลงชื่อไว้ แต่วันหนึ่งวิชาภาษาไทย เค้าให้การบ้านเกี่ยวกับความหมายของคำศัพท์ในพจนานุกรม ซึ่งก็ทำเสร็จปุ๋ยก็จะตรวจและลงชื่อไว้เช่นเคย แต่เจ้ากรรมบังเอิญปุ๋ยเปิดไปเห็นหน้า ๆ หนึ่งที่เค้าสอนกันที่โรงเรียนซึ่งเค้าสอนเรื่องคอมพิวเตอร์พร้อมให้เด็กทำแบบฝึกหัดในห้องซึ่งครูได้ตรวจและทำเครื่องหมายถูกต้องทุกข้อ ประมาณ 20 ข้อ ปุ๋ยก็ดูข้อ 1 เลยในความรู้สึกเราว่าไม่ใช่ ผิดแน่นอน เค้าให้เด็กดูแผนผังการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์แล้วถามว่าส่วนใดบ้างใช้บันทึกข้อมูล ซึ่งข้อหนึ่งตอบว่า ซีพียู ครูเขียนเครื่องหมายถูกต้อง ปุ๋ยก็เลยถามหนมปังว่ารู้ได้อย่างไรว่าต้องตอบว่าซีพียู หนมปังตอบว่าครูเฉลย เท่านั้นแหละปุ๋ยเขียนต่อว่าลงไปในสมุดการบ้านทันทีว่า "ใช้บันทึกข้อมูลได้อย่างไร ครูที่ตรวจกรุณาตรวจใหม่อีกครั้ง" ลงชื่อผู้ปกครอง วันรุ่งขึ้นหนมปังไปโรงเรียน กลับมาตอนเย็นเล่าให้ฟังว่า"ครูภาษาไทยอ่านข้อความปุ๋ยแล้วส่งให้ครูคอมพิวเตอร์ดู ครูคอมพิวเตอร์ก็เลยบอกครูภาษาไทยว่า ซีพียู มีหน้าที่ในการประมวลผล เด็ก ๆ ก็เฮกันว่างั้น แต่ด้วยความเป็นโรคความดัน (ดันทุรัง) ของครูภาษาไทย ยังไม่วาย เอาเฉลย (คู่มือครู) ขีดเส้นสีแดงตัวเบ้อเริ่ม พร้อมกับวงกลมคำตอบ ซีพียู ด้วยปากกาสีแดง เหมือนประชด แล้วบอกหนมปังว่า "นี่เอาไปให้แม่เธอดู" ถ้าพี่แป๋วเป็นปุ๋ยจะทำอย่างไรคะ วันนั้นปุ๋ยเลยนั่ง search หน้าที่ของ ซีพียู จากเว็ปไซต์แล้วพิมพ์ ให้หนมปังเอาไปครูดู พอพ่อหนมปังกลับมารู้เรื่องเข้า ด้วยความที่จบคอมพิวเตอร์มา เลยเขียนเข้าไปในกระดาษแผ่นนั้นด้วยหลายประโยคเด็ด ๆ ทั้งนั้น ประโยคสุดท้ายที่จำได้ เขียนว่า "รบกวนคุณครูศึกษาข้อมูลก่อนสอนเด็ก วิเคราะห์เฉลยก่อนก็ดี บางครั้งเฉลยก็อาจจะผิดได้ และช่วยแก้ไขคำตอบให้เด็ก ๆ ใหม่ด้วยอย่าให้เด็ก ๆ จำคำตอบผิด ๆ ไปใช้ และถ้าไม่เข้าใจว่าง ๆ ผมจะไปสอนให้ที่โรงเรียน" วันต่อมาถามหนมปังว่าครูแก้ไขหรือเปล่า หนมปังบอกว่าไม่แก้ไข ไม่พูดถึงอีกเลย เฮ้อ น่ากลุ้ม ปุ๋ยเล่าให้แม่ฟัง แม่ดุปุ๋ยว่ามีปัญหาทำไมไม่เข้าไปที่โรงเรียนฝากผ่านลูกไปทำไม เดี๋ยวเค้าก็แกล้งลูกหรือเกลียดลูกเราหรอกว่างั้น มีงี้ด้วยเหรอ ในเมื่อเราไว้ใจให้เค้าดูแลลูกเราแล้วเค้าดูแลไม่ดี เราก็มีสิทธิ์ที่จะท้วงติงได้ไม่ใช่เหรอ พี่แป๋วช่วยลงความเห็นให้ปุ๋ยด้วยนะคะ เฮ้อ ๆ ๆ ๆ ๆ เยอะ ๆ

สวัสดีค่ะ อ.paew

เขียนเล่าเรื่องได้ความรู้มากเลยค่ะ ชักอยากไปเที่ยวแถวนั้นบ้างแล้วซิ น่าจะดีมากๆ เลย ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ

P
สวัสดีค่ะ พี่อ้อยที่น่ารัก...
ขอบคุณมากค่ะพี่อ้อย อยากให้เพื่อนๆ ชาวบล็อกไปเที่ยวกันบ้างค่ะ เวลาไปทำงาน หรือไปเที่ยวที่ไหนน่าสนใจ หรือสวยๆ ก็อยากให้เพื่อนๆ ชาวบล็อกไปบ้าง คราวนี้จะเล่าวิธีการ ค่อนข้างละเอียด แต่อาจจะมีจุดเล็กๆ น้อยที่ไม่ค่อยสำคัญ ก็ไม่ได้เล่าค่ะ เหลือไว้ให้เพื่อนๆ โทรถาม แต่ถึงไม่โทรก็สามารถเข้าใจและไปท่องเวียงจันทน์ได้ค่ะ...แต่ก่อนที่ไม่เคยไปก็ เทียวถามคนที่เคยไปค่ะ...แต่ก็ไม่ได้ข้อมูลแบบชัดๆ ...
P
สวัสดีค่ะพี่ติ๋ว ... พักนี้ไม่ค่อยเห็นพี่ติ๋วเลยค่ะ ... ตกลงน้องการ์ตูนเรียนที่ไหนค่ะ ...
พี่ติ๋วจะไปเมื่อไหร่ ถามข้อมูลเพิ่มเติมได้นะค่ะ เดี๋ยวนี้ไปมาสะดวกค่ะ หากเราไม่อยากเอารถข้ามสะพาน ก็มีรถโดยสารข้ามค่ะ ซื้อตั๋วที่ด่านได้ค่ะ ค่าโยสารข้าไป คนละ 15 บาท ข้ามมาก็ซื้อตั๋วที่ด่านฝั่งโน้น 15 บาท เหมือนกันค่ะ...

 

P

สวัสดีค่ะคุณส้ม ... พี่ว่าเราประเภทดวงชีพจรลงเท้ามังค่ะ วันที่ 4-5 มิย นี้ พี่ก็จะเข้าไปสัมมนาที่ กรุงเทพค่ะ แถวๆ โรงแรมอะเล็กซานเดอร์ค่ะ แล้วกลางๆ เดือนจะไปจีนค่ะประมาณ 4-5 วันค่ะ ก็ชอบเดินทางค่ะบางทีก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่คงชอบมังค่ะ เลยไปได้เรื่อยๆค่ะ .... ยิ้ม ยิ้ม

สมุดบันทึกงานหรอค่ะ... คุณส้มพักบ้างนะค่ะ สงสัยทำงานหนักไปรึปล่าวค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

พี่ว่าน่าไปเที่ยวค่ะ แม้ที่เวียงจันทน์อาจจะไม่มีสถานที่ท่องเที่ยงเชิงธรรมชาติเหมือนจำปาสัก แต่ก็ยังมีอะไรน่าสนใจอีกมากค่ะ พี่คงมีโอกาสไปอีกค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่มีโปรแกรมค่ะ พรุ่งนี้ อ.JJ และคุณน้องจะไปเวียงจันทน์ค่ะ เพื่อน อ.JJ มาจาก กทม ชวนไปค่ะ

สวัสดีค่ะ อาจารย์


...น่าแวะไปเที่ยวค่ะ กระบวนการผ่านด่านก็ไม่มีอะไรยุ่งยากค่ะ ช่วงนี้มีคนข้ามไปซื้อของที่ duty free ก็เยอะค่ะ และที่เข้าไปเวียงจันทน์ก็เยอะเหมือนกันค่ะ ทั้งคนไทยและต่างชาติค่ะ รถทัวร์จากไทยก็เข้าไปเยอะค่ะ ถ้าเราไปกับทัวร์ ยิ่งสะดวกค่ะ นั่งรถบนรถอย่างเดียว นอกนั้นทัวร์จัดการให้หมดค่ะ....เราจีดทัวร์ชาวบล็อกบ้างดีมั้ยค่ะ....ยิ้ม ยิ้ม

สวัสดีค่ะ อ.องุ่น

P พี่องุ่น

ไปไหนมาค่ะ คิดถึงจัง โรงเรียนเปิดเทอมแล้วใช่มั้ยค่ะ ... มายิ้ม ยิ้ม ชู 2 นิ้ว ทักทายก็ดีใจแล้วค่ะ...ยิ้ม ยิ้ม

  • สวัสดีค่ะ  อ.พี่แป๋ว  พี่องุ่นเข้า blog ไม่ค่อยได้เลย  comment ตั้งหลายครั้งกว่าจะได้  แงแง
  • กำลังเตรียมตัว  ไปต่างประเทศแบบเช้าเย็นกลับ   เป็นลูกศิย์ อ.แป๋วเต็มที่เลยค่ะ  เพราะต้องเดินทาง  5  มิย.  6-7  ต้องอยู่ข้าง มข. อีกแล้วค่ะ    คิดถึงอาจารย์มากค่ะ
  • ทำไมรถตู้  แพงจังค่ะ  ปกติพี่องุ่นเช่าวันละ  1,000  บาทค่ะ

สวัสดีจ้ะ ปุ๋ย

เรื่องความผิดพลาดก็มีเกิดกันขึ้นได้...ครูภาษาไทยก็ยึดตามเฉลยที่ได้มา ... พี่คิดว่าค่อยๆ พูดกันดีกว่า ทางที่ดีผู้ปกครองเมื่อรู้ว่าสิ่งใดผิด-ถูกก็แก้ไขให้เด็กไป แล้วแจ้งครู บอกถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยไม่ต้องเขียนหรือโน๊ตกันไปมาแบบนั้นอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้ และไม่เป็นผลดีต่อทุกฝ่าย... เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้วที่ทางโรงเรียนให้ผู้ปกครองมีส่วนช่วยในการสอนและดูแลการบ้านเด็กๆ ... เพราะพ่อแม่คือรากแก้วของลูกๆ ส่วนครูคือรากฝอยที่ช่วยส่งเสริมสนับสนุนรากแก้ว ทั้งสองส่วนต้องช่วยกัน...เพื่อทำให้เด็กมีคุณภาพต่อไป...

สวัสดีค่ะ อ.พี่องุ่น

ในที่สุดก็มี comment มาแล้ว ... จะไปต่างประเทศวันไหนค่ะ พักข้างๆ มข สงสัยอยู่ใกล้ๆ บ้านพี่รึปล่าวหนอ...วันที่ 6-7 มิย พี่อยู่ มข นะค่ะ ... ว่างๆ กริ้งกร่างมาได้นะค่ะ จะได้เจอกันค่ะ...ขอบคุณค่ะ

  • แง แง  พี่แป๋วไม่อยู่เลี้ยงข้าวอีกแล้ว
  • ก๋วยจั๊บ เรียกว่า  ข้าวเปียกเส้น 
  • ขนมปังไส้กุนเชียง  เรียกว่า  ข้าวจี่ค่ะ
  • พี่องุ่น  มีหน้าที่เดินตามอ.แป๋วไปจีน ปลายเดือน  งานเดียวกันรึปล่าวค่ะ  เพราะเป็นงานต่อเนื่องจากเวียงจันทน์  แล้วก้อ เวียตนาม  จัดโดย  กรมพัฒนาธุรกิจการค้าค่ะ
  • เคยไปยักเย่อ ยักยันกันอยู่หน้าสะพานมิตรภาพครั้งหนึ่ง 
  • สอบถามสมาชิกบนรถบัส  ปรากฏว่าทุกคนอยากข้ามไปเที่ยว 
  • แต่บางคนไม่มีเอกสารทำบัตรผ่าน  และคนจำนวนมากต้องใช้เวลานาน  มีเวลาเที่ยวน้อย  ตกลงว่าไม่ได้ข้าม 
  • เลยไปร่องเรือเที่ยวแม่น้ำโขงชมทัศนียภาพสองฝั่งโขงแทน 
  • บางคนก็เดินเล่นบนสะพาน  บางคนก็นั่งทานอาหารรออยู่ที่หาดจอมมณี

หากจะไปเที่ยวลาวจะปรึกษาอาจารย์แป๋ว  เป็นคนแรก  ขอบคุณครับ

  • เดินทางไปต่างประเทศวันที่  5 มิย. ค่ะ  งานวันสุดท้าย  เพราะกลุ่มแม่บ้านออกบูธ  ขายสินค้าจังหวัดจ่ายค่าบูธให้แต่ค่าใช้จ่ายส่วนอื่นออกเอง  ค่าเลี้ยงข้าวโดยท่าน  ขนส่งจังหวัดหนองคาย( รุ่นพี่ )  ค่าขนมโดยเจ็กขายกระเป๋าหลุยส์  ก๊อป   ( เพราะอยากได้เมียน้อยคนไทย  )

สวัสดีค่ะ อ.องุ่น ไปลาววันที่ 5 มิย หรอค่ะ สงสัยคนละงานกัยที่พี่ไปมา เพราะงานแสดงสินค้าที่พี่ไป มีถึงวันที่ 3 มิย นี้ค่ะ ... แล้วของ อ.องุ่น จัที่ไหนค่ะ หรือที่เดียวกัน ต่อเนื่องกันค่ะ...

พี่ไปจีน เป็นการไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์หลักสูตรและมหาวิทยาลัยค่ะ จัดโดย สกอ ค่ะ สงสัยคนละงาน แต่ตามกันไปติดๆ เลยนะค่ะ ... มีงานของกรมส่งเสรอมการส่งออก พาไปเชี่ยงไฮ้ หังโจว ต่อจากที่พี่จะไปหนานหนิงเหมือนกันค่ะ แต่เลือกไปของ สกอ ค่ะ

วันที่ 6-7-8 มิย พี่อยู่ขอนแก่นค่ะ อ.ขจิต ก็จะมา ขอนแก่น วันที่ 8 มิย นี้ด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณสะ-มะ-นึ-กะ ... หากเราไม่นัดแนะลูกทัวร์ หรือสมาชิกก่อน เราก็จะไม่มีเอกสาร เช่นูปถ่าย 2 ใบ สำเนาบัตรประชาชน ไปทำใบผ่านแดน ทำให้สูญเสียโอกาสในการข้ามไปเยี่ยมเยือนฝั่งโน้นนะค่ะ

คราวต่อไป ปรึกษามาเลยนะค่ะ ยินดีแนะนำด้วยความเต็มใจค่ะ

สวัสดีค่ะ อ.paew

เรื่องจัดทัวร์ น่าสนใจมากๆ ค่ะ ^ ^ แต่ไม่รู้จะนัดอย่างไรให้หลายๆ คนว่างตรงกันได้ ..  ตอนนี้แค่ตั้งเป้าไปเยี่ยมครูบาฯ ตามกำหนดไว้ก่อนค่ะ แต่ถ้ามีไป มข. จะต้องไปเยี่ยม อ.paew ด้วยแน่ๆ ถ้า อ.paew อยู่พอดีนะคะ เกรงว่าจะชีพจรลงเท้าน่ะค่ะ อิอิ..

  • แง๊...อาจารย์ paew  ไปตปท แบบเช้าไปเย็น-กลับ  ก็ไม่บอก  หนิงจะได้เกาะขอบล้อไปด้วย ( กลมๆเหมือนกัน  อิอิ ) แต่เย็นวันนั้น อาจารย์หมอ JJ มาเลี้ยงจุ่มจิ๋ม  ไม่ได้พิมพ์ผิดนะคะ  อาจารย์เรียกแบบนั้นจริงๆค่ะอาจารย์paew  ไปขอนแก่นครั้งนี้  ต้องขอบพระคุณพลังกัลยาณมิตร G2K มากๆเลยค่ะ  อิ่มพุงกลมเลย  อิอิ
  • วันนี้กลับมหาสารคามแล้วค่ะ  พาลูกๆกลับมาด้วย เพราะวันนี้มีงานก้าวแรก  ก้าวใหม่ค่ะ

สวัสดีครับ

เคยไปประเทศเพื่อนบ้านฟากฝั่งโขงมา  2  ครั้ง  แต่ไม่ได้ไปเช้าเย็นกลับ,  ส่วนคุณพ่อไปบ่อยมาก  ไปจนมีญาติอยู่ฝั่งโน้นแล้ว   พอถึงบุญเดือน 4  พี่น้องฝั่งลาวก็จะมาร่วมทำบุญที่บ้านของผม

ทุกครั้งที่ไปต่างประเทศ,  คิดถึงประเทศไทย แทบเป็นบ้า...

สวัสดีค่ะ อาจารย์

P

 

ขอเพียงแต่ให้ทราบว่าอาจารย์มา จะอยู่รอค่ะ ถ้าทราบล่วงหน้าก็จะวางแผนเลี้ยงส้มตำได้ค่ะ ...

ดีจังเลยค่ะ ที่อาจารย์จะมารวมพลที่บ้านครูบาด้วย คราวนี้คงคึกคักมากขึ้นค่ะ ดีใจจัง ตอนนี้ก็กำลังชวนหลายๆ ท่านค่ะ รอลุ้นๆ ว่าท่านจะมากันได้

เรื่องทัวร์ ถ้ายังไง ช่วงปิดเทอมเรากำหนดวัน แจ้งโปรแกรมแล้วให้สมาชิกสมัครเข้าร่วมดีมั้ยค่ะ...ยิ้ม ยิ้ม

สวัสดีค่ะ น้องหนิง

P

 

พี่ว่าไปทานจุ่มจิ้มริมคลองนะ ดีกว่า เพราะไม่ต้องโดดเรียนขืนเกาะล้อรถพี่ไป ก็ต้องโดดเรียน ... เดี๋ยวลูกๆ ร้องกระจองอแง...อิอิอิ

ขอให้ ก้าวแรก  ก้าวใหม่ เป็นก้าวที่มั่นคง และก้าวหน้านะค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณแผ่นดิน

 ทราบมาว่าที่ราชมงคลกาฬสินธุ์ก็มีนักศึกษาลาวมาเรียนเยอะค่ะ ...

ไปที่ไหนก็ไม่มีความสุขเหมือนอยู่ที่บ้านค่ะ แต่ก็อยากไปรู้ไปเห็น เรียนรู้เขารู้เรา จะไปว่าไปเราก็เป็นพี่น้องร่วมโลกเดียวกัน ทำอะไรก็กระทบถึงกันหมดค่ะ

 

หนิงไม่ได้เรียนหรอกค่ะ  วันนั้นเป็นวันพระ   วันวิสาขบูชา วิทยากรชาวเวียดนาม Mr. Le Dan Bach Viet บอกว่า  ต้องหยุดค่ะเพราะเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธ  เขาต้องไปวัด  อิอิ ตอนเช้าต้องไปใส่บาตรและตอนเย็นเขาจะไปเวียนเทียน  เขาก็ถามๆทางมูลนิธิฯว่า  วัดไหนอยู่ใกล้ที่สุดอ่ะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท