ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

เรื่องเล่ากลุ่มพัสดุ การเงิน UKM10 : งานระบบ MIS


เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น เราจะต้องมีพันธมิตรที่ดี มีทักษะการสื่อสารที่ดี เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เราจะต้องไม่เครียดกับปัญหา แต่เป็นความท้าทายว่าเราจะสามารถดำเนินการอย่างไร

ความสำเร็จของงานภายใต้การบริหารจัดการที่ดี ในการเสวนาเครือข่ายจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย (UKM) ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2550 ณ โรงแรมแกรนด์ปาร์ค จ.นครศรีธรรมราช



<div align="center"><table border="1" cellspacing="1" cellpadding="0" width="95%" class="MsoNormalTable" style="background: white; width: 95%; border: #d0d0d0 1pt solid"><tbody>

Narermol
   
เรื่องเล่ากลุ่ม : พัสดุ การเงิน
ผู้เล่า : นางสาวนฤมล  สุทธิ
ชื่อเล่น : ก้อย
จาก : มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
หน่วยงาน : ส่วนแผนงาน
โทรศัพท์ : -
อีเมล์ : -
ชื่อเรื่องเล่า : งานระบบ MIS
   
   
 
 
เรื่องเล่าพอสังเขป (เน้นวิธีปฏิบัติ)
ใช้การบริการแบบรวมบริการ ประสานภารกิจ  มีการนำระบบ MIS มาใช้ในการวางแผน  ระหว่างดำเนินการระบบ MIS มา 5 ปี  เมื่อ บ.นิลสุวรรณ หมดสัญญา ศูนย์คอมพิวเตอร์จะดูแลต่อ  ตัวเองจะต้องลงไปเรียนรู้ถึงการใช้งานระบบ  ปัญหาที่เกิดขึ้น  และเรียนรู้ถึงวิธีการปัญหา  โดยปรึกษาจากผู้รู้ที่เกี่ยวข้อง  เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น  เราจะต้องมีพันธมิตรที่ดี  มีทักษะการสื่อสารที่ดี  เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น  ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี  เราจะต้องไม่เครียดกับปัญหา  แต่เป็นความท้าทายว่าเราจะสามารถดำเนินการอย่างไร  ให้ระบบเดินไปได้โดยมีความทุ่มเท  ตั้งใจในการทำงาน  ทุกฝ่ายจะมีส่วนร่วมในการดำเนินงานอะไรเป็นสิ่งที่เราภูมิใจที่สุด  นั้นคือ  การupdate summary ข้อมูลงบประมาณในช่วงต้นปีงบประมาณ  จะมีการลุ้นทุกปีว่า  งบประมาณจะผ่านหรือไม่  เนื่องจากมีการกำหนดวันให้ทุกหน่วยงานใช้ได้ แต่ที่ผ่านมา  การ update ไม่ผ่าน  เราเริ่มเรียนรู้ว่าสาเหตุที่ไม่ผ่านคืออะไร  โดยมีศูนย์คอมฯ ช่วยดู  ปีที่ผ่านมามีการดำเนินงานเร็วขึ้น  เนื่องจากมีการเรียนรู้ข้อผิดพลาดจากปีที่ผ่านมา  ปัจจุบันการเริ่มต้นใช้งานของปีงบประมาณเร็วขึ้น
 
หลักการบริหารจัดการที่ดี

1. หลักการมีส่วนร่วม

2. หลักการสำนึกแห่งความรับผิดชอบ

3. หลักการจัดการทรัพยากรมนุษย์

4. หลักการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้

5. หลักการบริหารจัดการ

6. หลักการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

 
ปัจจัยสู่ความสำเร็จ

1. มีการติดต่อสื่อสารที่ดี

2. มีการศึกษาข้อมูลจากผู้ที่มีความรู้

3. มีการติดต่อสื่อสารที่ดีระหว่างกัน

4. มีประสานงานที่ดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

5. ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการจัดการข้อมูล

 
รวมเรื่องเล่ากลุ่มที่ 6 กลุ่มพัสดุ การเงิน

</tbody></table></div> 

หมายเลขบันทึก: 100942เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2007 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท