รายละเอียดการประชุม เครือข่าย UKM (15 กันยายน 2549)


"ประเด็นที่นำเสนอ ควรมี theme ร่วมสำหรับเครือข่าย UKM ไม่น่าจะเป็นการนำเสนอที่แยกๆกันของแต่ละมหาวิทยาลัย เพื่อให้เข้ากับ theme ของงานงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติ

            สรุปการประชุมเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย วันที 15 กันยายน 2549 เรานัดประชุมกันเวลา 13.00 น.ที่อาคาร สกว.ชั้น 14 มีผู้ร่วมประชุมจำนวน 13คน ม.สงขลานครินทร์  ท่านรองฯพิชิต    เรืองแสงวัฒนา และดิฉัน ม.ขอนแก่น รศ.นพ.จิตเจริญ ไชยาคำและ รศ.ประจักษ์ พัวเพิ่มพูนศิริ ม.มหิดล รศ.วีระพงศ์ ปรัชญานุสิทธิ์  รศ.อนุชาติ  พวงสำลี และ รศ.เฉลิมชัย ชัยกิตติภรณ์ ม.วลัยลักษณ์ มีผู้แทนจากงานประสานงาน ม.วลัยลักษณ์ ม.นเรศวร อ.สมลักษณ์ วงศ์สมาโนช และคุณตูน (เจนจิต รังคะอุไร) มีอีกสองท่านเข้าร่วมประชุมในช่วงต้นในนามชุมชน KFC(oP) คือคุณหมอนนทลี คุณศรีวิภา  และมีคุณธวัช หมัดเต๊ะ จาก สคส.ร่วมประชุมด้วย
       จากการประชุม สรุปสาระได้ว่า เครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัยเข้าร่วมงานมหกรรมโดยจัดห้องย่อย ในวันที่ 1 ธค. 1 วัน แบ่งเป็น สองช่วงคือ
ช่วงเช้า  ร่วมเสวนาประเด็น "How to KM ในมหาวิทยาลัย"
บ่ายเปิดเป็นคลินิคเรียนรู้"การจัดการความรู้ในมหาวิทยาลัยกรณีศึกษา 7 สถาบัน" โดยตั้งเป็นคิลนิคในห้องเดียวกัน ( 2 ชม.)  ร่วมแลกเปลี่ยน ซักถามประสบการณ์การขับเคลื่อนการจัดการความรู้ในมหาวิทยาลัย ท่ามกลางบริบทที่แตกต่าง 
นอกจากนั้นจะมีบูธนิทรรศการ ภาพรวมเครือข่ายแสดงตลอดงาน จาการประชุมในวันนั้นดิฉันคิดว่าก็ดีเหมือนกันที่เหลืออีกหนึ่งวันเราจะมีเวลาได้เรียนรู้ห้องอื่นๆ 

       กลับมาทำงานเช้าวันจันทร์(วันนี้) ดิฉันได้รับสำเนาอีเมลจากท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ พานิช  ด้วยความรัก(ดิฉันสัมผัสได้จากภาษาที่ท่านใช้ในการเขียนอีเมล) ท่านให้ความเห็นเพิ่มเติมไว้ว่า "ประเด็นที่นำเสนอควรมี theme ร่วมสำหรับเครือข่าย UKM" เพื่อให้เข้ากับ theme ของมหกรรมจัดการความรู้ครั้งนี้ ที่เชิญผู้แทนหน่วยงานกลุ่มคน ที่ทำการจัดการความรู้ประสบความสำเร็จน่าชื่นชม มา แลกเปลี่ยนเรียนรู้(ประสบการณ์ &ผลการทำ KM)  เวทีของ UKM จึงต้องสอดคล้องกับแนวของมหกรรมครั้งนี้ ควรเป็น  selection by best practice  ตามแนว theme ใหญ่ของงาน  

         ดิฉันจึงนำรายละเอียดการพูดคุย และความเห็นเพิ่มเติมที่ได้รับมาแจ้งไว้ ณ ที่นี้สำหรับ ประเด็น theme ของ UKM ที่ต้องปรับให้ไปด้วยกันเครือข่ายคงต้องหารือรายละเอียดกันทางอีเมลอีกครั้ง  สัปดาห์หน้าค่ะ ระยะนี้ ท่านรองฯ พิชิต ของเราติดไปราชการต่างประเทศ กลับวันจันทร์ที่ 25 กันยายน นี้ ดิฉันจะแจ้งมาให้ทราบอีกครั้งค่ะ 
ขอพลังแห่งการจัดการความรู้จงสถิตย์...ในใจทุกท่านตลอดไป


หมายเลขบันทึก: 50677เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2006 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ดีใจจังที่ได้เห็นบันทึกนี้ของพี่เมตตา 
  • โทรติดต่อพี่เมตตาด้วยความห่วงใยตั้งแต่วันที่มีเหตุการณ์ที่หาดใหญ่จนถึงเมื่อเช้าวันนี้  ติดต่อไม่ได้เลย (เปลี่ยนเบอร์โทรป่าวจ้ะ)

 

พี่ ทำโทรศัพท์หายค่ะ คืนนั้นกลับถึงหาดใหญ่เวลา 23.51 น. เครื่องแอร์เอเชียดีเลย์ 2 ชม.  เช้าวันเสาร์มีงานสัมมนาชุมชนเลขานุการผู้บริหารฯที่ สวนสายน้ำ (พาลูกๆ ไปด้วยทำงานด้วย วุ่นวายไม่รู้ไปวางโทรศัพท์ไว้ที่ไหน) กลับมาถึงบ้านตอนเย็นรู้ว่าโทรศัพท์หายแน่ จึงระงับการใช้เบอร์ไปทางศูนย์. วันนี้ไปรับ"ซิม"มาแล้ว (เบอร์เดิมค่ะ) และยังไปเมียงมองโทรศัพท์ใหม่มาแล้ว....ยังตัดใจซื้อไม่ลง....ขอเวลาทำไจอีกนิด....ขอบคุณค่ะที่เป็นห่วง
  • แวะมาขอบคุณ 
  • ขอบคุณพี่เมตตามากครับ สำหรับเนสกาแฟ ที่ฝากมาให้ถึงพิษณุโลก ได้รับเรียบร้อยแล้วครับ
    (น้ำใจของชาวใต้ ไม่เคยเหือดหายเลยครับ)
  • ลอยกระทงปีนี้ ผมคงมีโอกาสได้เจอกับพี่เมตตาครับ
  • ขออภัยที่ทาง มมส. ไม่มีผู้ไปร่วมหารือครับ ผมตั้งใจอยู่เรียนรู้ตรงจากท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ที่มาที่ มมส. ในวันเดียวกัน
  • และคิดว่าทาง มมส.จะมีผู้แทนไปร่วม
  • ในห้อง UKM นี้จะต้องมีผู้แทนของทุกมหาวิทยาลัยอยู่ด้วยใช่หรือไม่?  และ ผู้ที่ไปร่วมในห้องนี้ ต้องลงทะเบียน อย่างไร ? หรือไม่ต้องครับ ?
  • มารอดูว่ามีอะไรเพิ่มไหม
  • มาบอกว่าเขียน นามสกุลอาจารย์ Beeman ไม่ถูกครับ วงศ์สมาโนช
  • ใช่คำสิงห์ไหมครับ น่าจะเป็น  วงศ์สมาโนดน์
  • ขอบคุณมากครับ

เรียนท่านพี่เมตตา พาสุขใจ

 ขอบพระคุณครับ

 ได้รับจดหมายจากท่านธวัช เข้าใจว่าทีมงานคงต้องทำ BAR อีกครั้งครับในการที่จะคัดเลือกให้นำเสนอ สามสถาบันOff To Work





พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท