วันหยุดที่หายไปทำอย่างไรให้ได้กลับคืนมา


คุณเคยรู้สึกบ้างไหมว่าเมื่อคุณอายุมากขึ้นวันหยุดของคุณมันค่อยๆหายไป

              คุณเคยรู้สึกบ้างไหมว่าเมื่อคุณมีอายุเพิ่มมากขึ้นวันหยุดของคุณมันค่อยๆหายไปทีละน้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงชีวิตวัยทำงานคุณจะรู้สึกว่าทุกวันของคุณล้วนแต่เป็นวันทำงานแต่แท้ที่จริงแล้วหากเราคิดดูดีๆแล้ววันหยุดนั้นมันไม่ได้หายไปไหนหรอกหากแต่เพียงว่าเราลืมใช้วันหยุดของเราทั้งนี้เพราะเมื่ออายุมากขึ้นหน้าที่ความรับผิดชอบก็เพิ่มมากขึ้นด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคสมัยที่มีการแข่งขันสูงทุกนาทีคือการดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดทำให้ผู้คนหันมาให้ความใส่ใจกับวันหยุดน้อยลง

             ด้วยสาเหตุเหล่านี้แม้ว่าเราอยากทำงานแค่ไหนแต่อย่างไรก็ตามทุกคนก็ย่อมต้องการการพักผ่อนดังนี้ผู้เขียนจึงอยากเสนอแนวทางการนำวันหยุดที่หายไปกลับคืนมาซึ่งแนวทางการนำวันหยุดกลับมานั้นอันดับแรกก็เริ่มจากการกำหนดวันหยุดซึ่งก็ดูจากวันว่างของคุณหากิจกรรมยามว่างทำในวันหยุดลืมเรื่องงานพักทิ้งไว้ที่ทำงานโดยกิจกรรมยามว่างที่แนะนำได้แก่

                1.หาหนังสือดีๆสักเล่มที่คุณถูกใจและคิดจะอ่านมานานแต่ยังไม่มีเวลาเสียทีเลือกวันหยุดของคุณนี่แหละอ่านก่อนที่คุณจะลืมอ่านมันอีก

                2.หาหนังดีๆสักเรื่องซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่กำลังฉายอยู่หรือหากไม่อยากออกไปข้างนอกก็เช่าหนังจากศูนย์เช่าก็ได้   

                3. โทรคุยกับเพื่อนเพื่อว่าเพื่อนเราจะได้รุ้ว่าเรายังมีชีวิตอยู่

                4. ให้เวลากับตัวเองบ้างในการดูแลตัวเองเพื่อให้เรารู้สึกเป็นคนใหม่อยู่เสมอ

                5. ให้เวลากับคนใกล้ตัวให้มากขึ้นเพื่อรักษาสัมพันธภาพที่ดีแก่กัน

               หากคุณมีวันหยุดก็ทดลองทำสิ่งเหล่านี้ดูบ้างบางทีอาจทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #วันหยุด
หมายเลขบันทึก: 50674เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2006 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

วันหยุดที่หายไป

ทำอย่างไรให้ได้กลับคืนมา ?

ความสุขหายไป แต่ความทุกข์ก็ตามมา

ปล่อยมันเป็นไปตามธรรมชาติไม่ว่าทุกข์หรือสุข มันก็คือความจริงที่เราต้องเผชิญและต้องอยู่และทนกับความจริงตรงหน้า ทุกอย่างต้องอยู่กับโลกของความจริง จะแตกต่างกันตรงที่ จะทนและยอมรับมันได้แค่ไหน ในบางครั้งก็ใช้ประสบการณ์ ขอแนะนำ หางานอดิเรกทำ เป็นงานที่ชอบ อย่างพี่ต้อยชอบปลูกไม้ผล ความสุขที่ได้คือ ได้ผลผลิต ทำให้ไม่ค่อยคิดว่าวันเวลาผ่านไปโดยไร้ประโยชน์สักเท่าไหร่เพราะเมื่อได้ผลผลิตก็แจก และเอาไปทำบุญ อีกทั้งยังได้ชื่นชม จึงเป็นความสุขทางใจของคนที่เริ่มอายุมากมั่ง ที่ว่า พอแก่ตัวก็ไปทำสวนทำไร่ แต่นี่ทำตั้งแต่เด็กแน่ะจึงซึมซับมาทั้งชีวิตกับความเขียวของต้นไม้

      ที่จริงแล้วผู้เขียนอยากจะบอกแค่ว่าวันหยุดไม่ได้หายไปไหนเพียงแต่เราอาจจะลืมใช้เท่านั้น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท