แมวเก้าชีวิต..ตัวจริง


จากแมวหนุ่มที่ไปติดสาว...นอนชัก..ตกท่อน้ำคร่ำ..ให้ออกซิเจนใส่ตู้อบ..ตายแล้ว..ขอโทษคะ..

      จากความเดิมที่เคยเลี้ยงแมว ครั้งนี้เป็นเรื่องของ"ส้มเช้ง"เรื่องมีอยู่ว่าส้มเช้งเป็นแมวตัวผู้คะ พอโตเป็นหนุ่มเธอจะหล่อมากเป็นพิเศษ แล้วเธอก็เที่ยวเดินทางแสวงหาคู่ในศูนย์อนามัยไปเรื่อย ...กลับมาบ้านทีก็โทรมมาแบบชายชาตินักสู้...แล้ววันหนึ่งเธอก็หายไป  จนเราคิดว่าคงไปได้ดีมีคู่บ้านไหนไปแล้ว  เพราะตามหาก็ไม่เจอ  ประมาณซัก 2 อาทิตย์ได้อยู่ๆเธอก็กลับมาพร้อมสภาพนอนผอมเกือบจำไม่ได้ นอนชักกะเด๊กๆ อยู่หลังบ้าน ตอนนั้นก็ใกล้ค่ำแล้วคุณสามีเราก็ไม่อยู่บ้าน จากสภาพคิดว่างานนี้"ส้มเช้ง"ไม่รอดแน่ ปลงอย่างเดียว เช้าตื่นมาก็ลงไปดูกะว่าจะได้จัดการศพให้เรียบร้อย  ผลคือหาส้มเช้งไม่เจอก็เลยคิดว่าคุณสามี คงจัดการไปแล้ว ที่ไหนได้ต่อมาอีกประมาณ 1 ชั่วโมงคุณสามีกลับมาบ้านก็เลยถามเรื่องส้มเช้ง....แต่เรื่องไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดเลยคะ เฮ้ย! แล้วส้มเช้งไปไหนล่ะ เลยตามหาร่องรอยกันใหม่  สรุปเจอตกอยู่ในท่อระบายน้ำทิ้งตัวดำมืดเลย  คงชักแล้วตกลงไปนอนแช่อยู่ในนั่น 1 ชั่วโมงอย่างที่คิดกันนั่นล่ะคะ

      เลยต้องจับล้างน้ำกัน แล้วพาไปโรงพยาบาลด่วน ใส่ชุดนอนกันไปทั้งบ้านเลยคะ หมอก็ให้เป่าตัวให้แห้ง ให้ออกซิเจน ใส่ตู้อบ ให้น้ำเกลือ เจาะเลือดครบชุด พร้อมฉีดยาปฏิชีวนะ ให้นอนโรงพยาบาล

   นอนอยู่ซัก 2 วันเด็กที่โรงพยาบาลโทร.มาบอกว่า ส้มเช้งตายแล้ว

เราเลยแจ้งให้ทางโรงพยาบาลทำศพให้ด้วยเพราะไม่อยากพามาบ้าน เดี๋ยวลูกสาวสะเทือนใจอีก   เงียบไปประมาณ1 สัปดาห์มีโทร.แจ้งว่า"พี่คะหนูขอโทษคะ ส้มเช้งตอนนี้ยังไม่ตาย ตอนนั้นหนูโทร.ผิดตัวคะ ให้มารับได้คะ"

    นี่ล่ะคะที่มาของ"แมวเก้าชีวิต"ทุกวันนี้เธอยังแข็งแรงดี แม้ว่าจะเข้ามาอยู่บ้านเดิมไม่ได้ เพราะคุณมิโกะ..แมวเจ้าบ้านตบเธอ  แต่เธอก็ยังจำเราได้ พอได้ยินเสียงเธอจะแอบวิ่งมาหาคะ

โฉมหน้าเจ้าส้มเช้งจอมซ่าเมื่อ 20 พ.ค.51

คำสำคัญ (Tags): #แมว
หมายเลขบันทึก: 75161เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2007 20:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
ทุกวันนี้ส้มเช้งยังซ่าอยู่เลยคะ ไปแอบทำแมวสาวแถวหมู่บ้านท้องด้วยแล้วจำชื่อตัวเองได้ดี  แถมพอได้ยินเสียงรถจะวิ่งมาทักทาย ขออาหารแล้วก็จากไปท่องเที่ยวต่อตามภาษแมวหนุ่มผู้รักอิสระ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท