บันทึกประทับใจโอ๋-อโณ วันอาทิตย์ที่ 22 เม.ย 50


บันทึกนี้ post ช้าไป 1 วันค่ะ นานๆจะมีวันที่ไม่ได้อ่าน GotoKnow สักที รู้สึกแปลกๆค่ะ เหมือนวันหายไปเลยนะคะ

บันทึกจากคนคุณภาพที่ทำงานสารพัดอย่างนอกจากการเป็นหมอฟันด้วยคนนี้ คุณ เพื่อนร่วมทาง เป็นบันทึกที่อ่านได้เร็วค่ะ เลยมักจะอ่านทีละเป็นชุดๆ วันนี้ก็มาเป็นชุดๆซะด้วยค่ะ อ่านไปได้สัก 6-7 บันทึก ประทับใจคนเขียนจริงๆค่ะ เรียกได้ว่าทุกบันทึกมีประโยชน์กับคนทำงานนั้นๆมากเลย ได้เห็นประโยชน์ของ Table of contents ก็ตอนนี้ด้วยค่ะ เพราะจากหน้านี้ พอดูชื่อทำให้เราเลือกอ่านได้เร็วขึ้น เมื่อเวลามีน้อย ชอบบันทึก ไปเที่ยวตลาดนัด ... ที่โคราช (10) บทสรุป การ ลปรร. 5 เรื่อง 5 รส ... เรื่องแรก เทคนิคการเป็นผู้นิเทศงาน มีเทคนิคการทำงานกับผู้อื่นที่สรุป TK ไว้ให้ดีมากทีเดียวค่ะ ใช้ได้กับสารพัดเรื่องเลยค่ะ มีลิงค์ไปที่รายละเอียดทั้ง 5 เรื่อง สุดยอดบันทึก Tacit Knowledge เลยค่ะ ใครรักจะทำ KM ไม่อ่านไม่ได้นะนี่

มาแบบชอบชื่ออีกแล้ว ก็บันทึก บันทึกนี้สำหรับพี่ชาย ของคุณ พิชชา จากมข.บรรยายความได้น่ารักดีค่ะ นี่ขนาดพี่ชายทำงานฟาร์มก็ยังสื่อสารเรื่องพี่ชายผ่าน GotoKnow ได้เลย ได้แต่ภาวนาในใจว่าให้"พี่ชาย"คนดีคนนี้มาอ่านเขียนบล็อก เพราะรู้ว่าน้องเขียนถึงบ้าง เราคงจะได้ความรู้จากฟาร์มมาด้วยนะคะนี่ (ฝันไกลไปเลยเรา)

บันทึก All we see are anything but truths!! อ่านแล้ว get ค่ะ บอกไม่ถูก ชอบความคิดเห็นที่ตามมาทุกอันเลย แต่อันที่ชอบที่สุดคือเรื่องเล่าจากคุณ k-jira ค่ะ เธอเขียนยาวเหมือนเป็นอีกบันทึกเลย แต่อ่านแล้วได้อะไรเยอะเลย

บันทึกที่เจ้าของรางวัลสุดคะนึงเขียนหลังได้รับรางวัลมักจะเป็นสิ่งที่เล่าประวัติบล็อกนั้น บันทึกเรื่องเล่าจากดงหลวง 72 อันเนื่องมาจากสุดคะนึง ของคุณบางทรายก็เช่นกันค่ะ อ่านแล้วดีใจที่ท่านเลือกที่จะนำสิ่งต่างๆจากความคิดของท่านมาฝากไว้ที่ GotoKnow ค่ะ

มาสรุปรวบยอดเพื่อ post บันทึกนี้เอาตอนคืนวันจันทร์ เอ๊ย เช้าวันอังคารแล้วสิ นึกได้ว่าวันนี้ไม่ได้อ่านอะไรใน GotoKnow เลยค่ะ เพราะมีธุระต้องทำ ระหว่างรื้อค้นเอกสาร สามหนุ่มได้เห็นบันทึกสุขภาพตัวเองตอนก่อนหนึ่งขวบ พี่วั้นเลยรื้ออัลบั้มรูปเก่าๆมาดูกัน ไม่ได้อ่านอะไรเลยค่ะ มัวแต่ย้อนอดีตเล่าเรื่องในรูปให้ลูกๆฟัง มีความสุขไปอีกแบบนะคะ

หมายเลขบันทึก: 92086เขียนเมื่อ 24 เมษายน 2007 01:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตามมาอ่านบันทึกคุณโอ๋ค่ะ (ขาประจำ)

เอ....ว่าแต่วันอาทิตย์ที่ 21 หรือ 22 หนอ......

  • ขอบคุณค่ะ อ.โอ๋
  • ปลื้มใจกับ ได้เป็นคนคุณภาพ ค่ะ ... แบบว่า ตัวลอยแล้ว

ขอบคุณคุณอึ่งอ๊อบเป็นอย่างยิ่งเลยค่ะ เมาวันเมาคืนจริงๆ เดี๋ยวจะแก้ไขค่ะ ขาประจำแบบนี้ต้องมีรางวัลให้ซะหน่อยแล้ว

คุณ เพื่อนร่วมทาง เป็นยิ่งกว่าเป็น อยู่แล้วล่ะค่ะ ไม่ต้องให้ใครยืนยันเล้ย....เอามาย้ำกันอีกทีเท่านั้นเองว่าเห็นชัดมากๆ นี่กลับไปอ่านอีกหลายบันทึกเลยนะคะ ยิ่งอ่านยิ่งอยากชม ช้อบ..ชอบค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท