เล่าตอนเตรียมค่าย


ค่ายเบาหวานธาตุพนม ภาคเตรียมพร้อม

                    ก่อนอื่นดีใจจังเลยค่ะที่มีคนเข้ามาอ่านด้วย นึกว่าจะกลายเป็นไดอารี่เขียนเองอ่านเองคนเดียวซะแล้วตอนเตรียมค่ายมีการแบ่งหน้าที่ทีมงาน ใครจัดการส่วนไหน หรือว่าตรงไหนยังไม่มีใครรับผิดชอบ ใครอยู่งานเอกสาร งานสำรวจ งานจัดหาอุปกรณ์(ชอบปิ้ง) และอื่นๆระหว่างเตรียมค่ายกระชั้นเข้ามา

                     มีคนไข้เบาหวานรายหนึ่งมา admit ที่รพ.เป็นคนไข้จากอำเภออื่นแล้วเราได้ไปสอนฉีดยาอินซูลินเพราะคนไข้เริ่มไตมีปัญหา คุณหมอเลย switch จากยากินเป็นยาฉีด เลยเล่าไปด้วยว่ากำลังจะทำค่าย เค้าสนใจมากเลยขอเข้าร่วม เค้าบอกเป็นมาตั้งนานเกือบโดนตัดขา อยากรู้วิธีดูแลตัวเอง โอ๊ยดีใจ(เราเอง)รีบเอาใบสมัครไปให้ ทั้งๆที่รับเต็มแล้วแต่……….พอดีตรงกับวันที่คุณหมอนัดเลยต้องรอรุ่นหน้า…แป่วววซึ่งก็คงอีกหลายเดือนเหมือนกัน แต่คนไข้ที่เราชักชวนมาร่วมค่ายต้องเป็นคนที่ช่วยเหลือตัวเองได้ หรือมีผู้ติดตาม อ่านออกเขียนได้ (บ้าง)

                      นอกจากใบสมัครแล้วเรายังให้การเตรียมตัวก่อนมาเข้าค่าย สอบถามน้ำหนัก ส่วนสูงเพื่อนำมาคำนวณปริมาณสัดส่วนอาหารของแต่ละคนใส่ไว้ในป้ายชื่อแจกตอนเข้าค่ายเราแบ่งกลุ่ม 5 กลุ่มตกลงว่าจะเอาชื่อผลไม้พื้นบ้านเป็นชื่อกลุ่ม

                  1.กลุ่มหมากพร้าว(มะพร้าว)

                    2.กลุ่มหมากแงว(หมากคอแลนหรือลิ้นจี่ป่า)

                    3.กลุ่มหมากสีดา(ฝรั่ง)

                     4.กลุ่มหมากเม่า(มะเม่า)

                     5.กลุ่มหมากม่วง(มะม่วง)

               โดยพยายามกระจายทั้งผู้หญิงและผู้ชาย วันที่ 15 กพ.2550 เป็นการฟังบรรยายของวิทยากรจากรพ.เราเองและทีมจากรพ.จุฬานำโดยอาจารย์นพ.สมพงศ์ สุวรรณวลัยกร และคณะสลับกับการเล่นเกมส์ วันที่ 16 กพ.2550 เป็นกิจกรรม walk rally

คงแปลกใจว่าทีมอาจารย์นพ.สมพงศ์ สุวรรณวลัยกร และคณะมาช่วยได้อย่างไร คือทางรพ. จุฬามีโครงการร่วมกับเทอรูโมว่าจะไปเป็น commentator ให้รพ.ที่ทำค่ายเป็นครั้งแรกในแต่ละภาค พอดีกับที่เราจะจัด สุ่มโดนและเค้าเลือกรพ.เราด้วย พวกเราขอขอบคุณมากๆ ด้วยนะคะ จริงๆเราจะจัดค่ายแรกเดือนมีนา พอดีตารางอาจารย์และทีมแน่นมากเลยต้องเตรียมค่ายเร็วขึ้น

พรุ่งนี้จะเข้าค่ายกันแล้วนะคะ อดใจอ่านต่อนิดนึง

คำสำคัญ (Tags): #เตรียมค่าย
หมายเลขบันทึก: 79907เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2007 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท