ไม่อยากเห็นคนดีๆ ต้องทุกข์ใจโดยไม่จำเป็น !


จะมุ่งมั่นพัฒนาอะไรก็ทำกันเถอะครับ แต่ อย่าลืมพัฒนาจิตใจตัวเอง ให้ .....

    ผมรู้สึกไม่สบายใจที่เห็นใครต่อใครมีความทุกข์ และคับข้องใจ  ทำอะไรได้บ้างก็อยากทำ  เพื่อให้โลกที่ผมเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย มีความผ่อนคลาย  ไม่เครียดครัด  ผู้คนยิ้มแย้มให้กัน  ด้วยมีเมตตาธรรมอยู่ในเบื้องลึกของหัวใจกันทุกๆคน  โลก GotoKnow  ก็เช่นเดียวกันครับ ...

      ในคนหมู่มาก เป็นเรื่องยากที่จะปรับเปลี่ยนความคิด และจริตให้สอดคล้องต้องกัน คงต้องใช้เวลา ใจเย็นและรอคอยได้  แต่ขณะที่รอคอยก็ควรช่วยกันคิดว่าจะทำให้บ้านนี้ ทั้งมีคุณค่า น่าอยู่ และมีความอบอุ่น ได้อย่างไรบ้าง
    จะมุ่งมั่นพัฒนาอะไรก็ทำกันเถอะครับ  แต่ อย่าลืมพัฒนาจิตใจตัวเอง ให้ทุกคนที่ล้วน คิดดี ทำดี  มีปัญญา  สามารถจัดการให้การอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข เกิดขึ้นได้จริง ใน Cyber World ที่ชื่อ GotoKnow แห่งนี้ครับ

     นี่เป็นส่วนหนึ่งที่ผมไปฝากต่อท้ายบันทึกชื่อ สมดุลของบันทึกแห่งประสบการณ์และบันทึกเพื่อความบันเทิง  ของ ดร. จันทวรรณ น้อยวัน ครับ

หมายเลขบันทึก: 79904เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2007 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
ขอบคุณ ท่านอาจารย์ Handy ที่ช่วยชี้แนวทางให้ครับ

ขอบคุณค่ะ...ไม่อยากเห็นคนดีต้องทุกข์ใจโดยไม่จำเป็น !  เช่นกันค่ะ

พูดถึงอะไรกันงะ...ไม่เห็นเข้าใจเลยยย  แต่เอาเป็นว่า นิวขอเข้ามามีส่วนร่วมด้วยก็แล้วกันเน๊อะ...แบบว่าอยากมีส่วนร่วมคะ...อิอิ..

 

ตัวป่วน blog  ไปแย้วววจ้า.....

กราบสวัสดีอาจารย์ Handy คะ 

 

http://gotoknow.org/blog/ariyachon/79736

การพัฒนาซอฟต์แวร์ไม่ใช่เรื่องที่ทำกันง่ายๆ เลยค่ะ และการดูแลเว็บไซต์ระดับประเทศที่มีผู้ใช้จำนวน 4,000 ครั้งต่อวินาที เป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่าอีกค่ะ (และยังมีอีกสองเว็บไซต์นะค่ะที่เพิ่งเริ่มต้น)

ขอบอกว่าเหนื่อยมากค่ะอาจารย์ Handy และรู้สึกท้อใจค่ะที่โดนสมาชิกต่อว่าด้วยคำพูดที่รุนแรง ทุกข์ใจโดยเปล่าประโยชน์จริงๆ ค่ะ

ขอบคุณครับ

  • ท่านอาจารย์ ดร.ประพนธ์ .. ผมก็ว่าไปตามสิ่งที่มีอยู่ในใจ และเชื่อว่าอาจารย์ก็คงคิดไม่ต่างกัน
  • คุณ เมตตา .. ขอบคุณที่ช่วยเสริมพลังครับ
  • Nongnew .. ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ  เป็นไปตามตัวหนังสือที่เขียนนั่นแหละครับ
  • ดร. จันทวรรณ น้อยวัน .. เห็นใจ  เข้าใจ และ ขอเป็นกำลังใจครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท