ลอดช่องสิงคโปร์ ๔: เดิน..ทางไปตรวจร่างกาย

ถึงผมจะมาเรียนที่สิงคโปร์แค่ ๒ อาทิตย์เป็นเวลา ๒ ครั้ง และอาจต้องมาดูงานช่วงสุดท้ายอีก ๑-๓ เดือนเท่านั้น แต่หมอที่มาจากต่างประเทศทุกคนต้องผ่านการตรวจร่างกาย เพื่อใช้ในการขออนุมัติ training visit pass หรือ ใบอนุญาตให้เข้ามาฝึกอบรม ในประเทศสิงคโปร์

วันที่ ๑๐ พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันหยุดพืชมงคลของเรา ทางหลักสูตรก็หยุดให้ผู้เข้าเรียนจากต่างชาติไปตรวจร่างกาย โดยมีรายระเอียดในเอกสารที่แจกให้ทุกคน ผมรับเอกสารมาแล้ว รู้สึกเหมือนเข้าร่วมรายการเกมส์โชว์ประเภท Amazing Race เลย
    ตามเอกสารบอกว่า ต้องไปตรวจร่างกายที่คลินิกแห่งหนึ่ง ชื่อ Tiang Bahru Clinic มีข้อมูลแถมมาให้ว่า อยู่ตรงสถานีรถใต้ดินชื่อเดียวกัน ในอาคาร United Oversea Bank หริอ UOB
    ผมดูจากแผนที่แล้วเห็นว่า อยู่ห่างจากที่พักผมแค่หนึ่งสถานีรถใต้ดินเท่านั้น จึงตัดสินใจว่าจะลองเดินเล่นดูแบบไม่เอาแผนทีั่ไป เพื่อพิสูจน์ ๒ เรื่องไปพร้อมๆกันคือ ทักษะการดูทิศทางของตนเอง และ ความพร้อมในระบบป้ายสัญญาณของสิงคโปร์  ตั้งใจว่า ถ้าเดินถึงที่คลินิกดังกล่าวแบบไม่หลงทางแม้แต่ก้าวเดียว จะถือว่าสอบผ่านทั้งคู่

๘.๓๐ น. ผมออกจากโรงแรม เดินตรงไปสถานีรถใต้ดิน Outram ที่อยู่ใกล้ที่พัก ตรงข้ามกับโรงพยาบาล Singapore General แล้วเดินไปในทิศที่คิดว่าน่าจะเป็นทางเดียวกับทางรถใต้ดิน คือตามถนน Outram ไปเรื่อยๆ สิ่งที่ผมสังเกตเห็นคือ ถนนในวันทำงานรถไม่ติดนัก มีคนเดินและขี่จักรยานบนทางเท้าที่ผมเดินอยู่ค่อนข้างมาก เวลายืนรอไฟแดง ก็ยิืืนรอพร้อมกันทั้งคนเดินและคนขี่จักรยาน
    พอถึงสุดถนน Outram ก็เห็นป้าย Tiang Bahru Community Center ทันที เป็นป้ายแรกที่ใกล้เคียงกับจุดหมายมากที่สุด ทำให้รู้ว่า Tiang Bahru เป็นชื่อชุมชนในย่านนั้น ซึ่งจะมองเห็นเป็นลักษณะเหมือนแฟลตสูงหลายชั้น อยู่เป็นกลุ่มๆ คล้ายแฟลตแถวดินแดงที่กรุงเทพฯ แต่ต้องบอกว่าสภาพแวดล้อมที่นี่ดีกว่ามาก ทั้งทางเดินที่มีหลังคาต่อเนื่อง สนามหญ้าและตันไม้ใหญ่ร่มรื่นได้รับการดูแลเป็นอย่างดี
    สักพักผมก็เห็นชื่อถนน Tiang Bahru เรียกได้ว่าเป้าหมายเริ่มชัดเจนขึ้น ผมข้ามถนนตรงไปที่ถนนสายนั้น แล้วเดินต่อไปท่ามกลางแฟลตหน้าตาคล้ายกันหลายหลัง ดูไม่มีอาคารหลังไหนจะเป็นศูนย์การค้าได้เลย
    พอกำลังหวั่นๆว่า..เอ แล้วถ้าไอ้ถนนนี้มันยาวไปเรื่อยไม่ต้องเดินกันเมื่อยรึ คิดจะถามทางคนที่อยู่ข้างถนนอยู่ ก็พอดีมองไปเห็นอาคารหลังหนึ่งข้างหน้าดูแปลกตาจากอาคารอื่น แสดงว่าเริ่มเดินพ้นพื้นที่ส่วนที่เป็นที่พักแล้ว พอเข้าไปใกล้ก็มองเห็นสัญญลักษณ์สถานีรถใต้ดินที่เห็นชัดแต่ไกลเลย มั่นใจว่าใช่แน่
    เมื่อเดินไปถึงที่อาคารนั้นก็เห็นป้ายของ อาคาร United Oversea Bank และ Tiang Bahru Clinic ที่ชั้นหนึ่งแต่ไกล

ผมเปิดประตูคลินิกเข้าไปตอน ๘.๕๕ น. ก่อนเวลาที่ตั้งใจไว้ ๕ นาที เป็นอันว่าสอบผ่านเล็กๆทั้งคู่

<<  ลอดช่องสิงคโปร์ ๓: โรงแรมโบราณ

ลอดช่องสิงคโปร์ ๕: หมอพบหมอ >>

หมายเลขบันทึก: 99795เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2007 08:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เรียกว่า เป็นเกมโชว์ในชีวิตจริง

หากมีอะไรที่ตื่นเต้นบ้างก็ทำให้ชีวิตมีเนื้อหาด้านอื่นๆเพิ่มขึ้น

วันนี้ผมจึงขอผจญภัยไปกับหมอเต็มครับ

นึกว่าจะไปไม่ถึงซะแล้วครับ  อาจารย์หมอ...อิอิ

แล้วก็ถึงที่หมายนะคะ...โล่งใจค่ะ..ยิ้มยิ้ม

P  P  P P ครับ

• ถ้าไกลกว่านี้ ผมก็คงไม่กล้าหรอกครับ

ตามมาลุ้นไปด้วยค่ะ อาจารย์เต็มเขียนได้น่าอ่าน น่าติดตามดีนะคะ

สวัสดีค่ะคุณหมอ..ครูอ้อยกลับมาอ่านอีกค่ะ  ขอบคุณค่ะที่แนะนำให้ครูอ้อยคุยกับคุณหมอ ธนพันธ์ ชูบุญค่ะ

ครูอ้อย ครับ

• ดีใจครับ ที่ครูอ้อยเอ็นดูหมอแป๊ะ ผมว่าเขาจะเป็นครูที่ดีอีกคนหนึ่งครับ

นั่นแสดงว่าตอนนี้ยังเลวอยู่ ๕

อาจารย์จำที่ผมบอกว่าได้ยินเสียงรถไฟไหมครับ ตอนที่ผมยังสิงโรงแรมอาจารย์อยู่

วันนี้นั่งรถเมล์เที่ยว ไปกินข้าวแถวๆ China town เลยพบว่า แท้ที่จริงแล้ว สถานีรถไฟอยู่ข้างๆโรงพยาบาลนั่นแหละครับท่าน

ผมก็ยังไม่ได้ยินเสียงหวูดรภไฟอยู่ดี หูคงตึงน่าดู