โรงเรียนคุณอำนวย


ชมรม ก๊วน แก๊ง หรือโรงเรียนคุณอำนวย จึงคือหนทางที่เราจะทำร่วมกัน
การพัฒนาตนเองที่ระเบิดมาจากข้างในเป็นการพัฒนาที่ถูกต้อง ยั่งยืน
ผมยกหัวข้อนี้ขึ้นมากล่าวเพราะมีเหตุจูงใจมาจากการพัฒนาคุณอำนวย คุณลิขิต ฯลฯ คุณอะไรต่อมิอะไรซึ่งเป็นตัวละคอนการจัดการความรู้ ที่ทุ่มทุนให้การอบรมเป็นการใหญ่ ในที่สุดแล้วไม่ค่อยได้อะไร หาความยั่งยืนไม่ได้ ทำไปก็งั้นๆ
หลังสุดผมได้คุยเรื่องนี้กับ น้องชายขอบ น้องบ่าวที่นับถือของผม คุณชาญวิทย์ สมศักดิ์ อ.ภีม ภคเมธาวี น้องพัชนี พนิตอังกูร และพรรคพวกหลายท่านว่าทำอย่างไรวงเรียนรู้คุณอำนวยของเราในจังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดใกล้เคียงจึงจะได้มีการพัฒนาสมรรถนะการทำงานกันอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย การเรียนรู้อย่างไม่เป็นทางการ ง่ายๆตามสไตล์ของควาสนใจที่อาจจะเปลี่ยนหรือไหลไปตามสถานการณ์
ชมรม ก๊วน แก๊ง หรือโรงเรียนคุณอำนวย จึงคือหนทางที่เราจะทำร่วมกัน
เน้นเอาประสบการณ์ที่ทำได้มาแลกกัน อยู่ใกล้กันก็ตั้งวงแบบเจอหน้าเจอตา เรียนรู้ประสบการณ์กันและกัน อยู่ไกลกันพบกันยากก็ใช้ช่องทางอื่น เช่น บล็อก gotoKnow อยู่ใกล้กันก็แลกเปลี่ยนกันทางบล็อก gotoKnow ได้ด้วย
น้องชายขอบบอกว่ายินดีจะนำขบวนมาร่วมแลกเปลี่ยน ตอนนี้สร้างเครื่องมือและชุดความรู้ไว้มากมายแล้ว
บันทึกนี้จึงอยากทราบความคิดเห็นของผู้รู้ทั้งหลายว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร
 
หมายเลขบันทึก: 98638เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2007 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 12:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

เรียน ท่านพี่ครู นง

  • เห็นด้วยครับ
  • เทคนิค และ กลวิธี
  • มีดี ต้องนำมา "ลปรร" กัน ครับ
  • แหม ... รร.คุณอำนวย สมัครได้ที่ไหนคะ
           วันก่อนอ.จำนงชวนไปพบก๊วน แก๊ง คุณอำนวยในโอกาสที่คุณชายขอบมาปฏิบัติภาระกิจที่ ร.ร ทักษิณ จ.นครศรีฯ แต่เนื่องจากตัวเองติดภาระกิจเรื่องการแก้ปัญหาโครงการบ้านมั่นคงที่ปากพนังทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมได้ แต่ยินดีที่จะร่วมในครั้งต่อ ๆไป และถ้าจำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายในการจัดวงคุยกันเล็ก ๆ น้อย ๆ ทางพอช . ก็ยินดีค่ะ

ครูนงคะ

ขอสมัครเป็น "นักเรียน" ของโรงเรียนนี้ด้วยคนนะคะ

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะว่า "การพัฒนาตนเองที่ระเบิดมาจากข้างในเป็นการพัฒนาที่ถูกต้องและยั่งยืน"

โรงเรียนคุณอำนวยจะเปิดเรียนเมื่อไหร่ ส่งข่าวมาให้ทราบด้วยนะคะ

  • ตามเข้ามา ลปรร.ด้วยคนนะครับ
  • เห็นด้วยครับ ระเบิดออกมาจากข้างในเป็นเงื่อนไขหนึ่งของความสำเร็จและยั่งยืนครับ
     ตามมาอ่านเรื่องเล่าจากญี่ปุ่น สงสัยว่าคงจะยุ่งกลับมาเลยไม่ได้เขียนแฟน ๆ ตามมาจะอ่านแล้วอย่าลืมใส่รูปเมืองปลาดิบมาด้วยนะคะ วันนี้มีประชุมคณะทำงานยุทธศาสตร์สังคมจ. นครศรี ฯเพิ่งได้หารือกับอ.ภีม ว่าจะเร่งอ. ให้นัดประชุมก๊วน คุณอำนวยเร็ว ๆมีเรื่องหารือหลายเรื่อง รวมทั้งปรึกษากันว่าวันที่ 11 มิ.ยนี้ที่จะมีการประชุมโครงการความร่วมมือฯ จะหาจังหวะไปเยี่ยมท่านผู้ว่า ฯ ด้วย ทราบข่าวว่าท่านไม่สบาย และอ.ภีมบอกว่าจะได้นำเสื้อสามารถจาก สคส . ไปให้ท่านด้วย 

คุณหมอ JJ ครับ

           มีดีก็เอามา ลปรร..... ประมาณนั้นเลยครับ 

น้องพัชนี ครับ

        ขอบคุณที่เห็นด้วย ยินดีเข้าร่วม และให้ปัจจัยสนับสนุนกิจกรรมของโรงเรียน ค่อยคุยรายละเอียดกันวันที่ 11 มิ.ย. ที่ศาลากลางจังหวัดนครศรีฯนะครับ

คุณหมอนนทลี ครับ

             โรงเรียนคุณอำนวยเมืองคอน ห้องเรียนอยู่ที่เมืองคอนเป็นหลักครับ...ประสบการณ์ในห้องเรียนที่เมืองคอนก็จะขยายวงที่กว้างขึ้นในห้องเรียน gotoKnow ละครับ  เพื่อการแลกเปลีี่ยนที่จะได้ยกระดับความรู้และประสบการณ์ที่สูงขึ้น หากห้องเรียนคุณอำนวยของกรมอนามัย  กรมส่งเสริมการเกษตร ฯลฯ ร่วมด้วยมันต้องห้องเรียนคุณอำนวยที่สนุกแน่ๆเลย....คุณหมอว่าไงครับ

อ.ตุ้ม ดร.ทิพวัลย์ ครับ

          หาก อ.ตุ้ม เข้าวงเรียนรู้ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นครั้งใด นักเรียนในวงเรียนรู้นี้คงได้ความรู้ ประสบการณ์ และได้คุณอำนวยที่มีคุณลักษณะที่สงบเย็นแน่นอน ขอบคุณนะครับที่เข้ามาเยี่ยมเยียน

น้องสิงห์ป่าสัก ครับ

           ใช่เลยครับ ถูกต้องเลยครับว่าจะต้องระเบิดมาจากใจที่อยากทำจริงๆ
 

  • มาแบบ Bird Eye View เลยนะคะ ครูนง
  • ยินดีอย่างยิ่งค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท