ประโยชน์ของนาฬิกาตาย


การเปลี่ยนมุมมอง มองโลกในแง่ดี แง่ร้าย ทำได้ไม่ยากเลย

wrist watch

มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมใส่นาฬิกาข้อมือไปเที่ยวต่างจังหวัด ปรากฏว่า มีคนถามผมว่า เวลากี่โมงแล้ว เมื่อผมดูที่ข้อมือแล้ว พบว่านาฬิกาเกิดตาย(ถ่านหมด) จึงบอกเค้าว่า นาฬิกาผมตายแล้วครับ เวลาที่แน่นอนไม่ทราบครับ แล้วเค้าก็พูดว่า แต่งตัวก็ดี๋ดี แล้วใส่นาฬิกาตาย ว่าแล้วก็เดินจากไป

จิตผมก็ทำการปรุงแต่งเลยครับ เอ...จะโกรธ เค้าดีไหมนี่ แต่แล้วก็คิดได้

ประโยชน์ของนาฬิกาตาย

1.เกิดไม่มีเงิน อาจเอาไปขาย ไปจำนำได้ แต่อาจจะไม่ได้ราคานัก แต่ก็ขายได้

2.ใครว่ามันบอกเวลาไม่ได้ มันบอกได้ถูกต้อง ตั้ง 2 ครั้งต่อวันแน่

ถูกต้องเป็นบางครั้ง แต่ยังดีกว่าไม่ถูกต้องเลย

3.ใส่เท่ห์ (ถ้าไม่มีใครรู้ว่ามันตาย)

นี่ละครับวิธีมองโลกที่ทำให้ตัวเองไม่เดือดเนื้อร้อนใจของผม

 

คำสำคัญ (Tags): #tomkku#เรื่องเล่า
หมายเลขบันทึก: 97653เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 13:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ในความเป็นจริง ตัวเราเองคงรู้สึกขุ่นเคืองอยู่บ้าง แม้ว่ามันจะบอกเวลาได้ถูกสองครั้งในหนึ่งวัน แต่เราคงไม่ได้ แค่นั้นไม่ได้สำคัญอะไรนักหรอกครับ

สิงที่ต้องทำคือ วางแผนว่า

จะทำอย่างไรให้นาฬิกาสามารถที่จะทำงานได้อีก เืมื่อไหร่

การมองโลกในแง่ดีเป็นสิ่งที่ดี

แต่อย่างไรก็ตาม

เราก็รู้อยู่แก่ใจดีว่า

โลกความเป็นจริงเป็นอย่างไร

นาฬิกามันบอกเวลาที่เราต้องการไม่ได้ 

ก็นาฬิกามันตายหลังจากที่เราใส่แล้วนี่เนอะ แปลกมาว่ากันได้ ตลกดี...นึก ขำ ขำ ไม่ให้จิตเกิด ...

สวัสดีครับ ท่านผศ. เพชรากร หาญพานิชย์

         ความจริงเวลาเพียงสิ่งที่มนุษย์เราสร้างขึ้นเพื่อบังคับตัวเองให้มันเข้ากับชีวิตปัจจุบันนะครับ ผมจำได้ว่าตอนเด็กๆ ชีวิตที่อยู่บนป่าเขานั้นทุกเวลามันเหมือนกัน จะต่างกันก็เพียงแค่ กลางวันและกลางคืน เท่านั้น
         เวลาผมใส่นาฬิกาเหมือนกับใส่แล้วดูดี เพราะเราอ่านเวลาไม่ได้ไม่ถูก คิดแล้วเหมือนกับนาฬิกาตายของ ท่านนะครับ
         ชีวิตของคนเราทุกวันนี้มันสั้นลงเยอะมากขึ้นเพราะเราถูกจำกัดให้เอาชนะเวลาต่างหาก

นับถือครับ
เด็กดอยสุรสิทธิ์ครับ

เรียน คุณว่างเปล่า อ.แป๋ว และคุณเด็กดอยสุรสิทธิ์

ขอบคุณครับสำหรับข้อคิดเห็น

ตอนนี้บางครั้งนาฬิกา ของผมบางครั้งมันหยุดเดิน หรือเดินช้า เพราะผมใส่เข้าไปในห้องสนามแม่เหล็ก MRI อะไรที่มันเป็นโลหะ แม่เหล็กจะทำให้มันหยุดทำงาน หยุดเดิน ทำให้ผมสามารถหยุดเวลา หยุดนาฬิกาได้ แต่ไม่หยุดพัฒนาครับ

อาจารย์ต้อมคะ

  • น้องว่านาฬิกาตายไปเลยดีกว่าเดินช้าค่ะ
  • เพราะถ้าตายเรารู้ว่ามันเสีย ก็ยังสามารถสอบถามเวลาจากที่อื่น ๆ ได้
  • แต่นาฬิกาถ่านอ่อนเดินช้าแล้วเราไม่รู้ตัวนี่สิคะ ทำให้เราพลาดอะไรดีๆไปได้ค่ะ

มาเยี่ยม...ท่าน

P

ได้ประโยชน์จริงจากการมองในมุมบวกนะครับ

 

ขอบคุณมากนะค่ะ ท่านอาจารย์ ที่แวะดูห้องเล็กๆ ของเด็กคนหนึ่ง และหนูชอบการมองโลกในแง่ดีของท่านค่ะ ทุกวันเราก็เครียดมากพออยู่แล้ว หากเรามองเรื่องที่เราเครียดให้เป็นเรื่องดี เราคงรู้สึกดีขึ้นมาบ้างนะค่ะ

นับถือค่ะ

ข้อแนะนำเพิ่มเติมนะครับ "ควรใส่ร่วมกับเสื้อแขนสั้นเท่านั้น ถ้าต้องการเท่ห์" หรือไม่ถ้าเป็นเสื้อแขนยาว "พับแขนเสื้อเล็กน้อย" โชว์ครับ

ครับ..แบบว่า..ใช้ประโยชน์ในสิ่งที่ดูเหมือนไร้ประโยชน์..ดีนะ

ผมมีแต่ใส่นาฬิกายี่ห้อ "มิเดิน" บ่อยจึงเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น"เจอตั้ง"  ครือว่า....ถอดออกวางไว้หลายชั่วโมงครั้นรีบร้อนออกจากบ้านฉวยได้ใส่เลย จึงเป็นฉะนี้แล๛

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท