ณัฐพร 28


14 ธ.ค. 2548

วันนี้มาถึงที่ศูนย์ผลิตรายการโทรทัศน์และวิดีโอเทปเพื่อการศึกษาประมาณ 08.00 น. เพราะต้องมารอถ่ายทำรายการวิทยาศาสตร์ระดับประถม ของ สสวท. กว่าจะเริ่มถ่ายทำก็ปาเข้าไป 11.00 น. เพราะรถติด พอพิธีกรมาถึงก็เริ่มการถ่ายทำเลย โดยให้พิธีกรซ้อมแป๊บนึง โดยการถ่ายทำครั้งนี้จะใช้กล้องทั้งหมด 3 ตัว โดยดิฉันจับกล้อง 3 เพื่อเจาะอุปกรณ์ทดลองต่าง ๆ ร่วมกับกล้อง 1 ส่วนกล้อง 2 คราวนี้ส่วนมากจะถ่ายเป็น Long Shot มากกว่าทุกครั้งเพื่อให้เห็นอุปกรณ์ทั้งหมด และพิธีกรด้วย วันนี้จะมีการถ่ายทำทั้งหมด 5 ตอน และพิธีกรก็ยังคงพูดไม่เป็นธรรมชาติเหมือนทุกครั้ง จึงทำให้มีการถ่ายซ้อมอยู่หลาย Take เหมือนกัน แต่สังเกตว่าคราวนี้มาเริ่มที่จะมีมุขในการพูดจากับคนดูผ่านกล้องมากขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย ทำให้การถ่ายทำไม่ค่อยจะยุ่งยาก จะมีปัญหาอยู่ที่การจับภาพ เพราะพิธีกรหยิบอุปกรณ์ขึ้นมาแล้วไม่นิ่ง ทำให้การจับภาพยากขึ้นไปอีก เพราะไม่รู้ว่าจะไปทางไหนกันแน่ ภาพบางภาพเลยหลุดเฟรม ทำให้ต้องถ่ายซ้อม ถ่ายเสร็จ 2 ตอน ก็เวลา 12.30 น. เลยพักทานข้าวกัน

13.00 น. ก็เข้ามาถ่ายทำต่ออีก 3 ตอน ซึ่งก็ยังคงมีปัญหาแบบเดิมอีก คือถืออุปกรณ์ไม่นิ่ง ทำให้ต้องบอกเขาว่าให้ถือในระดับไหน เพื่อที่จะได้ให้กล้องจับภาพได้ดี และยังคงต้องบอกถึงเรื่องการใช้มือในการเป็นพิธีกรว่าให้ใช้มือตามสบาย แต่ไม่ใช่ว่าใช้มากจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูลุกลี้ลุกลน แต่ก็ไม่ใช่ว่านิ่งเกินไปจนดูแข็ง กว่าจะถ่ายเสร็จก็ประมาณ 16.30 น. พอเสร็จก็ช่วยอาจารย์จาก สสวท. เก็บของขึ้นรถ แล้วเซ็นต์ชื่อ แยกย้ายกันกลับบ้าน

-:- นัท -:-

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9756เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2005 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท