งานที่คุณรักไม่มีวันสร็จสมบูรณ์ได้


จาก The Book of Goals

การเดินทางอย่างมีความหวัง ยังดีกว่าการรอคอย
และความสำเร็จแท้จริงที่เราได้รับ คือ เราได้ใช้แรงงาน

          ความสำเร็จอันสูงสุดที่เราต้องการ มักจะมาไม่ถึงสักที คนเรามักไม่พอใจในสิ่งที่ตนเองมี พวกเขาจะท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ ทำงานด้วยความ เพลิดเพลินและสร้างอนุสาวรีย์ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเรื่อยๆ เพื่อจะได้สิ่งตามที่เค้าได้ฝันไว้ โทมัส เอดิสัน เคยกล่าวไว้ว่า โปรดชี้ให้ผมเห็นถึงคนที่มีความพอใจ ในตนเอง แล้วผมจะชี้ให็เห็นถึงความล้มเหลวของเขาให้ดู

          แซม วอลตัน ผู้ก่อตั้งร้านค้า วอลมา ร์ท (Wal-Mart) และเป็นผู้ที่ร่ำรวยมากที่สุดครั้งหนึ่งในอเมริกา เป็นตัวอย่างที่ดีของชายที่ประสบความสำเร็จดุจนิยาย เป็นผู้ซึ่งไม่เคยพอใจกับสิ่งที่เค้าทำ ถึงแม้ว่าเค้าจะกลายเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ แต่เขาไม่เคยที่จะหยุดทำงาน หยุดขยายสาขา และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ต่อไปเรื่อยๆ

          แซม วอลตัน เป็นตัวอย่างที่ดีของผู้ที่รู้จักพูดคุยและรับฟังความคิดเห็นของพนักงานที่ทำงานในร้านและ ลูกค้าที่มาซื้อของในร้าน แซม มักจะขับรถกระบะจากร้านของเขาใน อาร์คันซอส์ ทุกอาทิตย์ และแวะตรวจสาขาของวอลมาร์ท (ปัจจุบันมีอยู่เกือบจะ 2,000 สาขา) เพื่อตรวจสอบสินค้าและสอบถามพนักงานถึงข้อเสนอแนะในการปรับปรุงวิธีปฏิบัติงาน สอบถามความคิดเห็นของลูกค้าว่า พวกเขาชอบหรือไม่ชอบ สิ่งใดในร้านค้า และชอบหรือไม่ชอบสินค้าใดในร้านค้า และชอบหรือไม่อบสินค้าตัวใด เมื่อใดก็ตามที่มีสาขาใหม่ๆเปิด และขอบคุณลูกค้าที่มาอุดหนุน เขา ได้แปรอารมณ์ขันของเขาไปสู่นโยบายความเป็นกันเองในร้าน พนักงานคนหนึ่งได้กล่าวว่า รอยยิ้มทำให้ลูกค้าประทับใจมากกว่าการขมวดคิ้ว และรอยยิ้ม เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของเรา
หมายเลขบันทึก: 97489เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2007 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท