เตรียมเดินทางศึกษาดูงานมูลนิธิพุทธฉือจี้1


เตรียมสิ่งของ

เรียน คณะศึกษาดูงานมูลนิธิพุทธฉือจี้

      สวัสดีครับบันทึกนี้ผู้ประสานงานฝ่ายสพฐ.และมูลนิธิได้ฝากแจ้งข้อมูลคณะฯดังนี้

  •  ผู้ที่แจ้งขอแลกเงินกับคุณส้ม ขอให้โอนเงินตามจำนวนที่ขอแลก อัตรา 1 หยวน ต่อ 1.2 บาทโดยโอนเงินเข้าบัญชีชื่อ  MS.LI-KAN TSAI  บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาถนนรัชดา-ห้วยขวาง เลขที่บัญชี  055-0-16490-9  (เก็บใบโอนมาแสดงรับเงินที่แลกในวันเดินทาง)
  • การตรวจเอกสารเบื้องต้นที่ได้รับจากท่านอาจารย์ บางท่านยังไม่สมบูรณ์ เช่น สำเนาสมุดบัญชีธนาคารมีเพียงหน้าปก (ต้องสำเนารายละเอียดในสมุดย้อนหลังจากปัจจุบันไม่น้อยกว่า 6 เดือน )
  • กระเป๋าเดินทางควรเป็นกระเป่าลาก  มีน้ำหนักไม่เกิน  20 kg.
  • อาจมีกระเป่าถือหรือสะพายติดตัว ก็น่าจะดีไว้ใส่ของที่ระลึกที่จะได้รับจากที่ไปดูงาน หรือที่จะให้เขา หรือของส่วนตัวอื่น
  • ปลั๊กไฟฟ้าใช้ที่โรงแรมเป็นแบบแบน
  • ขอเชิญสมาชิกซื้อของที่ระลึกชิ้นขนาดเล็กๆที่เป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่ตนเอง จำนวนตามศรัทธาที่จะบริจาคเป็นของฝาก
  • ท่านใดชอบอาหารรสเผ็ดอาจซื้อหรือทำน้ำพริกเจ ติดตัวไปได้

      หากผู้ประสานงานมีข่าวคราวที่จะประสานประเด็นใหม่ จะขอแจ้งในบันทึกฉบับใหม่ และสมาชิกท่านใดจะประสานงานหรือแจ้งข้อมูลต่อเนื่องกับประเด็นบันทึกนี้หรือบันทึกนั้นๆ ขอเชิญท่านพิมพ์ที่ช่องแสดงความคิดเห็นท้ายบันทึก ได้

หมายเลขบันทึก: 97428เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2007 22:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 14:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (47)
ใครอ่านแล้วกรุณาบอกต่อ และบอกไว้ด้วยว่า ได้อ่านแล้ว ที่ปรึกษาโครงการจะได้สบายใจว่ามีคนสนใจ รู้ข้อมูล จ้ะ

1. ดร.ไพรัชได้รับพาสปอร์ตของ อ.เสน่หา มาแล้ว  รวมถึงของทุกคนที่ฝากให้รับให้   2.ตอนนี้ใบรับรองการทำงานของบางคนถึงมือ บรรเจอดพรแล้ว เช่น ศน.มงคล/วันเพ็ญ/สุพิศ/ผอ.ทองปอนด์ คนอื่นก็ขอให้รีบส่งนะคะ  3. ผอ.วณิชย์ กรุณาส่งสำเนาบัญชีธนาคารหน้าที่มีรายการเงินเดือนเข้า  ให้คุณส้ม ด้วยค่ะ  4. สำหรับท่านที่ขอใบรับรองทำงาน แล้วคนทำเรื่องเขาซักถามอะไร ก็ช่วยตอบกันเองได้เลยนะคะ  ไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่โทรมาหาบรรเจอดพร  วันนี้มีโทรมาหลายรายแล้วค่ะ  ข้อมูลที่ต้องมีคือ ชื่อ สกุล ตำแหน่ง เงินเดือน  รับราชการเมื่อ  .... ลงชื่อผู้รับรอง5.อย่าลืมบอกสมาชิกกลุ่มให้เข้ามาดูเวป  และรายงานไว้ด้วยว่าดูแล้ว  ผ่านไปอีก2-3 วันก็มาดูอีกนะคะ เผื่อมีข้อมูลใหม่  6.ท่านไหนพอจะว่างก็โทรบอกสมาชิกเรื่อง เวปนี้ ตามที่ให้เบอรไว้  ไม่ต้องรอผู้ประสานงานแค่ 2 คน เป็นคนโทร ก็ได้ค่ะ7. ใครพอมีเวลาก็เปิดเวป TZU CHI ดูเป็นข้อมูลไว้ก่อนก็ดี 8. เรื่องโอนเงินแลกเป็นหยวน ให้คุณส้ม  ไว้ใกล้วันเดินทาง ประมาณ 10 มิย.ค่อยโอนก็ได้  เก็บสลิปเป็นหลักฐานมาด้วยจ้า

ผมและ ดร.ดุษฎี  อาจารย์ สายทอง รับทราบข้อมูลแล้ว และจะเข้ามาตรวจสอบเป็นระยะ ๆ  วันนี้จะส่งหนังสือรับรองทาง EIS ไปให้ท่าน อาจารย์ บรรเจอดพร (22 พ.ค. 2550)  ขอขอบคุณครับ

                       สุทน  ทับจาก

สวัสดีครับ

          ขอบคุณอาจารย์สุทนมากที่แจ้งให้ทราบ 

          อ.จินตนา  ชัยนาท  ทราบว่าเข้ามาอ่านแล้ว อ.เกศกัญญา ผอ.สุพิศ ก็ด้วย  แต่ไม่ได้ตอบไว้  ครั้งหน้าอย่าลืมเขียนทักทายกันนะครับ

         

ขอบคุณครับส่งข่าว[

จ่าวอั๊น  คณะศึกษาดูงานทุกท่าน  1.ได้รับpassport ครบแล้ว  2.สำหรับใบรับรองทำงานได้ 24 คนจาก 30 คน  ยังทำ visa เป็นกลุ่มไม่ได้ค่ะ  ขอให้ 6 ท่านส่งด่วน  ถ้าผู้ประสานงานอ่านพบ  ช่วยบอกต่อด้วย อ.อรพินท์ภรณ์ /ผอ.วณิชย์ ท่าเกษม  สระแก้ว /ศน.สุนิภา ศก. 4 และคนในสพฐ. เอง อ.สุขุม/อ.วันเพ็ญ/อ.ปานทิพย์ 3.ได้ส่งสรุปย่อ โครงการละ 1บรรทัดว่าแต่ละท่านคิดจะทำอะไรหลังกลับมาจากไต้หวัน ให้ท่านเลขาทราบแล้ว  ท่านคืนเรื่องมาแล้วว่ารับทราบ

รับทราบแล้วค่ะ จะรีบประสานสมาชิกในกลุ่ม 3 ท่านให้รีบดำเนินการด่วน

ผมและอ.กมลวรรณ ไทรงาม อ่านและติดตามข่าวตลอดเวลาครับ ขอบคุณมาก

หวั่นอ๊น  คณะทุกท่านค่ะ เซี่ย เซี่ย สำหรับผู้ที่ตอบให้ทราบ  1.อ.นวลจันทร์บอกว่าอ่านแล้วช่วยตอบไว้ด้วย 2. ที่เป็นห่วงว่าจะดูเวปได้ยากคือ อ.สุพิศ  ปรากฏว่าไม่เป็นอย่างที่คาด 3. อยากได้คำตอบจาก ศน.  และ ผอ.สพท.บ้าง  ท่านอยู่กลุ่มใคร  ผู้ประสานงาน Help me please  รร. ท่าเกษม  และบ้านแปรงด้วยจ้า 4. อย่างน้อยขอผู้ประสานงานรายงานตัวว่าอ่านแล้วหน่อยนะคะ 5. เรื่องโรงแรมแมก วันที่ 22 มิย.เวลา เข้าพักตี 2 ราคาห้องละ 800 บาท จองไว้ 8 ห้อง เขาไม่ลดราคาเลย พวกเราลงชื่อไว้ 22 คนค่ะ บางห้องมี 6 คน บางห้อง 1 คน 6. รถตู้รับจากสุวรรณภูมิ ไปแมก ราคาคันละ 800 บาทจองไว้แล้ว 2 คัน เฉลี่ยคาวรถกันเองนะ 7. ใครซื้อตุ๋กตา ของฝากอะไร เล่าให้ฟังกันบ้าง 8. เอกสารคาดว่าครบทุกรายการทุกเรื่องทุกคนแล้ว วันอาทิตย์นี้จะให้คุณส้มเอาไปทำวีซ่า 9. ใครมีฝีมือทำนำพริกเจ  ( ไม่มีปลา กุ้ง ก็ใช้ได้ )บอกด้วย ช่วยทำไปกินกันดีไหมคะ  เบิกเงินกองกลางได้ 10.ช่วยบอกศน.ต้อย ศรีสะเกษ 4 ด้วยว่าใช้เงินกองกลาง ทำซีดีภาพ แจกทุกคนนะ  ค่อยพบกันใหม่นะคะ  อยากให้ถึงวันเดินทางเร็วไหมคะ  รีบเคลียร์งานนะ  จะได้ไปอย่างโล่งใจ  อ้อ สุดท้ายจริงๆ หลายคนถามว่าจะใส่รหัสอะไร ในการตอบจดหมายนี้  ก็รหัสตัวหนังสือภาษาอังกฤษ  ตัวพิมพ์ใหญ่บ้าง เล็กบ้างบางครั้งก็มีตัวเลขผสม   อยู่เหนือช่องสี่เหลี่ยม ที่เขียนว่ารหัสตัวเลขนั่นหล่ะจ้า 

เรียนอาจารย์ สุทน และคณะจากกงไกรลาศวิทยา     ขอขอบคุณที่กงไกรลาศอาสาทำสมุดบันทึก  อาจารย์ร่างไปก่อนนะคะ  เว้นเฉพาะช่วงตารางดูงาน ประมาณ 3 - 4 หน้า  อาจารย์คงเคยเห็นที่เขาไปทัวร์ต่างๆ กัน เขามีข้อมูลให้คนเดินทางได้อ่านเพลินๆ เกี่ยวกับประเทศที่จะเดินทางไป  อาจารย์ออกแบบตามที่ถนัดเลยนะคะ  ใช้งบประมาณกองกลางในการทำสำเนา 30 เล่มได้ค่ะ  ขอเป็นขนาดเอ 4 พับครึ่ง จะได้พกพาสะดวก  เมื่อตารางที่แน่นอนมา จากไต้หวันเมื่อไร  จะรีบแฟกซ์ให้ค่ะ

ศน.กรรณิการ์ จันท์1

รับทราบขอบคุณค่ะ

ดีใจจัง  มีคนดูเวปเพิ่มอีก 1 คน  คือพี่อ๋อย  จากจันทบุรี ทุกท่านที่เข้ามาดูเวปคงเห็นประโยชน์ใช่ไหมคะ  ไม่ใช้การสื่อสารทางเดียว  เป็นการตอบกลับไปกลับมา  หรือมีข้อสงสัย  หรือจะเสนอแนะอะไร  ก้เขียนไว้  ข้อดีอีกอย่างคือ ใครเข้ามอ่านก็ได้  อ่านแล้ว ใครอยากตอบก็ช่วยกันตอบไว้  เป็นข้อมูลที่เปิดเผยให้ทุกคนได้รู้  เป็นกระบวนการหนึ่งใน KM ค่ะ  อาจารย์ผู้มีชื่อเสียงหลายท่านจะมีเวปของท่านแบบนี้  แล้วใครอยากได้ความรู้ก็มาเปิดอ่าน  เหมือนอ่านไดอารี่  แต่เป็นไดอารี่เปิดเผยให้ทุกคนหาความรู้  สรุปว่าขอให้ทุกคนมาช่วยกันคุยในเวปนี้ค่ะ  ใครยังไม่อ่าน  ขอท่านผู้ประสานงานบอกด่วนค่ะ  ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากคะ สำหรับข่าวสารบนเวป เป็นประโยชน์มากๆ สำหรับการเตรียมตัวเดินทางไป ไต้หวัน คิดว่าทุกท่านที่จะเดินทางคงตรวจสอบข้อมูลกันแล้ว เนื่องจาก อ.บรรเจอดพรให้โทรแจ้งผู้ประสานงานกลุ่มไปทุกกลุ่มแล้ว เมื่อท่านเปิดดูหน้าเวปแล้วโปรด คลิกเข้าไปดูรายละเอียดข้างในยังมีต่อนะคะ จะมีข้อมูลเพิ่มเติมทีเกี่ยวข้องกับการทำโครงการ และวิถีพุทธ ด้วยคะ อย่าลืมอ่านบ่อยๆ และตอบด้วยนะคะ อ.ท่านไหนพอจะบอกได้ไหมว่าของที่ระลึกที่นำติดตัวไปเป็นอะไรเอ่ย! ถามเล่นๆนะคะ ไม่ต้องตอบก็ได้(กลัวจะเป็นช้างซำกันแน่ๆเลย) ขอโทษที่ตอบช้าคะ
ขอแจ้งต่อเพื่อทราบนะคะ สำหรับสมาชิกที่จะเดินทางไปใต้หวัน ข้อมูลนี้ดูเหมือนจะไม่สำคัญ แต่จำเป็นมากๆ คะ เพื่อความสะดวก ในการเดินทางและศึกษาดูงาน ขอให้ท่านเตรียม ดังนี้ 1.กระเป๋าสะพายสำหรับติดตัวตลอด 5 วันดูงานมีขนาด พอเหมาะสำหรับใส่ของส่วนตัว ของที่ระลึกที่จะให้เขาและของได้รับจากเขา บางครั้งอาจจะได้รับเอกสารจากการดูงานแต่ละจุดด้วย 2.ของที่นำติดตัวขึ้นเครื่องบินไม่ได้คือ ของมีคมทุกชนิด เช่นกรรไกรตัดเล็บ มีด คัตเตอร์ ฯลฯ เครื่องสำอางทุกชนิด(ที่มีส่วนผสมของอัลกอฮอล์)เช่นเจล ครีม และช้อน ช้อนส้อม น้ำ เป็นต้น ถ้ามีให้ใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ไว้ใต้เครื่องเท่านั้นคะ 3.ท่านที่ต้องการแลกเงินหยวนขอให้โอนเงินให้คุณส้ม แลกเงินหยวนจำนวนเท่าไหร่ก็ได้ 1 พันหยวนแลก= 1,200 บาท แม้ไม่ได้แจ้งขอแลกไว้ในที่ประชุมที่ควอลิตี้คะ 4.ศูนย์ศิลปาชีพบางไทรจัดงานที่สวนอัมพรจนถึงวันที่ 10 มิย.ท่านขอเชิญท่านที่อยู่กทม.ซื้อของที่ระลึกที่จะนำติดตัวไปไต้หวันได้คะ 5.หากไม่แลกเงินหยวนสามารถใช้บัตรเครดิตซื้อของที่ Duty freeได้ ทั้งในไทย(สนามบิน) และไทเปคะ สินค้าประเภท น้ำหอม เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าฯลฯ(อาจจะแพง) 6.เตรียมหมากฝรั่ง หรือลูกอม กันหูอื้อบนเครื่องด้วยนะคะ เสื้อกันหนาวเผื่อแอร์เย็น 7.ดิฉันได้อ่านหนังสือขยะสร้างคนสร้างชาติที่ทางมูลนิธิฉือจี้แจกในวันประชุม มีผู้ที่ไปศึกษาดูงานเล่าถึงวัฒนธรรมของชาวมูลนิธิฉือจี้ไต้หวัน เช่น การรับประทานอาหารไม่ให้เหลือ ทาน มังสวิรัต เดินไม่ให้เสียงดัง หนังสือเล่มนี้มีประโยชน์มากเกี่ยวกับวัฒนธรรมของเขา นำมาเล่าแลกเปลี่ยนกันนะคะ ขอบคุณคะ

ฉือจี้ Team ที่นับถือทุกท่าน เหลือเวลาอีก 16 วันก็คงต้องเดินทางมาแล้ว  บางท่านก็คงเริ่มเก็บกระเป๋า  ท่านที่อยู่ต่างจังหวัดนั้นเรื่องที่พวกเราช่วยเตือนความจำท่าน  แล้วท่านไม่ทราบ  เพราะผู้ประสานงานบอกแล้ว  แต่ไม่เข้ามาอ่าน  ท่านก็คงขาดตก  ข้อมูลสำคัญ  จะทำอย่างไรดี  ดิฉัน  และน้องตู่ไม่ว่างพอที่จะบอกทุกเรื่องกับทุกคน   ถ้าใครอ่านแล้ว  โปรดตอบไว้  และแสดงความเห็นอื่นๆ ทุกครั้ง  ใครมีลูกน้อง  ก็ให้ลูกน้องตอบแทนไว้ก็ได้  จะได้คลายความกังวลของดิฉันและน้องตู่ลงบ้าง  ได้โปรดกรุณาเถอะค่ะ  สุดท้ายที่คิดออกวันนี้  เราตกลงใส่เสื้อเหลืองตลอดการเดินทางใช่หรือไม่  ใครคิดเห็นอย่างไรบ้างคะ

  เรียน  ดร.บรรเจอดพร

            เรื่องสมุดบันทึกไม่ต้องเป็นห่วง วันที่ 18 มิ.ย. 50  จะนำไปให้ทุกคน ตอนนี้ได้ดำเนินการบางส่วนแล้ว ส่วนกำหนดการจะรอทาง ดร.บรรเจอดพร ก่อน  ถ้าทาง ดร.ดุษฎี  อาจารย์ สายทอง และผม ยังขาดเอกสารหลักฐานใดแจ้งให้ผมทราบจะรีบดำเนินการให้ทันทีครับ

                          ขอบคุณครับ

                                                   สุทน  ทับจาก

รับทราบกำลังประสานสมาชิกในกล่มให้อ่านทุกๆวัน ใครซื้อของท่ระลึกกรุณาบอกด้วยว่าเป็นอะไรจะได้ไม่ซำกันนะคะ

นวลจันทร์

ดีใจจัง  ได้จดหมายจาก อ.นวล กับ อ.สุทน อยากตอบอ.นวลว่าตอนนี้เตรียมพวกผ้าพันคอแบบไทยๆ เนคไท รวมประมาณ 25 ชิ้น สำหรับอ.ไพรัช  และอ้อน  ส่วนของราชการยังไม่ได้ซื้อ  อ.สุทนคะ  ตารางมาแล้วเดี๋ยวจะรีบแฟกให้  หรือมีอีเมล์ก็จะส่งให้ จะได้ไม่ต้องพิมพ์ใหม่  มีข่าวด่วนด้วยค่ะ  คือเราจะได้อยู่ไทเปก่อน 2 คืน  จึงค่อยไปฮัวเหลียน  แล้วเขาจัดให้เราได้ศึกษาเรื่องวาทะธรรม  ชงชา  ดอกไม้อย่างจริงจังมาก  ไม่เคยจัดให้ใครมาก่อน  เพราะเราไปในนามกระทรวงศึกษษธิการ  แต่ปัญหาคือค่าโรงแรมที่ไทเป  แพงกว่าที่ฮัวเหลียน ตอนนี้เงินเลยไม่ค่อยพอ  ท่านผอ.สายัณห์รับทำป้ายผ้าใช่ไหมคะ เราจะถ่ายรูปพร้อมป้ายผ้าที่สุวรรณภูมิกันตอนเช้าเลยนะคะ 

                ทราบแล้วเปลี่ยน

เรียน  ไหล่หินวิทยา  แต่คนอื่นอ่านได้  ขอบคุณที่ไหล่หินวิทยาติดตามถามเรื่องโครงการที่เขียมา  ถ้าดูแล้วเห็นว่าตนเองสามารถเขียนได้ดีกว่านี้  ก็ปรับปรุงมา นะคะ   ภายในปีงบประมาณนี้   เราคงได้เห็นความก้าวหน้าของโรงเรียนที่ไปไต้หวันมา  ทั้งที่ สพฐ.พาไป  และศูนย์คุณธรรมพาไป  ใครเอากล้องไป  ถ้าจะชารตไฟ  ต้องเตรียมปลั๊กแบน   ทุกคนอย่าลืมโอนเงินให้คุณส้ม  ผอ.สายัณห์  ผอ.ทองปอนด์  บ้านแปรง ท่าเกษม   อ.สุขุม  อ.วันเพ็ญ ผชช.วิภา  อ.สุนิภา  อ.เสน่หา  อ.เนาวลักษณ์ อ.จินตนา  ติดต่อผู้ประสานงานภายใน 5 มิย.            see you again

    E-mail  :  [email protected]  หรือ [email protected]  ตารางการเดินทางผมได้รับแล้วครับ ขอขอบคุณท่าน ดร.บรรเจอดพรมากครับ

                                               สุทน

เนาวลักษณ์ ตรัง เขต 2
เข้ามาอ่านข่าวความเคลื่อนไหวของการเดินทางไปดูงานแล้ว  ขอบคุณสำหรับทุกข่าวที่เพื่อนๆ แจ้งให้ทราบ ขอโทษที่ตอบช้าไปหน่อย  ไม่ว่ากันนะ

เข้ามาอ่านข่าวการเดินทางไปงานแล้วนะจ๊ะ  ตื่นเต้นจัง  อยากให้ถึงวันเดินทางไวๆ

 

   

สวัสดีครับ ดร.บรรเจอดพร อย่าลืมนำของฝากที่เป็นเรื่องราวดีๆ มาฝากลูกศิษย์ด้วยนะครับ

ขอให้อาจารย์และคณะเดินทางไป-กลับโดยสวัสดิภาพครับ

 

ลูกศิษย์คนไหนคะเนี่ย  มหาวิทยาลัยไหน  หรือว่าสมัยประถม  มัธยม  แต่ก็ดีใจนะ  ยังมีลูกศิษย์คิดถึงอยู่  ครูจะเก็บเรื่องดีๆ มาฝาก  ถ้าบอกชื่อมาก็จะมีของมาฝากด้วยนะจ้ะ  ส่วน อ. เนาวลักษณ์  ก็ขอบคุณค่ะที่ติดต่อมาแล้ว  ท่านที่ยังไม่ติดต่อมา  ก็ยังมี  ถ้ามีปัญหาแล้วอย่าว่ากันนะคะ  หากท่านที่เข้ามาอ่านแล้วอยากตอบไว้แต่  ไม่มี  อีเมล  ก็ยืมอีเมลของใครใส่ในช่องก่อนก็ได้ค่ะ  เพื่อจะได้ทราบว่าท่านอ่านแล้ว ตอนนี้ทราบว่าต้องนอนไทเปก่อน 2คืนนะคะ เขาให้เราไปเรียนรู้จริงๆ  กับครู  เรื่องก็คือ โรงแรมในไทเป  แพงค่ะ  เตรียมตัว  เตรียมใจนอนโรงแรม 2 ดาวนะ  ก็ขนาดวัดยังนอนได้  โรงแรม 2 ดาว  สบายมากใช่ไหม  ท่านว่ากินอยู่อย่าง.......  กระทำอย่าง.........  ใครเป็นศิษย์หลวงพ่อปัญญา  คงตอบได้  ขอย้ำทุกท่าน   วันที่ 17 กรุณาโทรหาผู้ประสานงานว่า  "ข้าพเจ้าจำได้  พรุ่งนี้พบกันที่สนามบิน 05.50น. ถ่ายภาพหมู่พร้อมกัน"    ผู้ประสานงานเมื่อทราบจากทุกคนครบแล้ว  กรุณาโทรบอก อ.บรรเจอดพรด้วย อ้อใครเกรงจะหิว   เพราะกว่าจะได้ทานข้าวเช้าบนเครื่องก็ 8 โมงกว่าๆ   เตรียมอาหารเช้าเบาๆ  มาเผื่อกันบ้างก็ดีนะคะ  หรือถ้าใครจะอาสาจัดการ   มาเบิกกองกลางได้ค่ะ   ทราบข่าวมาว่าศูนย์คุณธรรมพา รร. สพฐ. ไปอีก 9 รร. รวมทั้งรุ่นเก่า  รุ่นเรา  ก็ร่วม 30 รร.หาก ศน. และ ผอ.สพท. ไปขยายอีก สพท. ละ 2 บ้าง 3 บ้าง  10 บ้าง  ก็จะมีนับ 100 รร. ได้เลยนะเนี่ย  คงขับเคลื่อนได้แรงขึ้น  ง่วงแล้วค่ะ  ยังไม่ได้อาบน้ำเลย ขอให้หลับฝันดีทุกท่าน 

สวัสดีครับอาจารย์ โลกมันกลมจังเลยนะครับ ดีใจจังที่ได้พบและสนทนากับอ. ใน G2K ครับ 

ถ้าอาจารย์ได้อ่านบันทึกนี้ ก็จะทราบว่าเป็นลูกศิษย์คนไหนนะครับ

 

นำเรื่องราวย่อๆ เกี่ยวกับ Tzu Chi ,Video และ Web link ที่เกี่ยวเนื่องมาฝากอาจารย์ทุกๆท่านครับ

ภาษาเขียนอาจไม่สวยงาม น้ำเสียงอาจหยาบกระด้าง ก็ต้องขออภัยมาณ.ที่นี้ด้วยนะครับ

 

ชอบทุกอย่างที่แนบมาให้ดู  ดีจังนะคะ  คนอื่นก็ได้ดู  และ save เป็นทรัพยากรไว้ได้ใช่ไหมคะ  เริ่มรู้แล้วว่าเด็กติดเวปเพราะอะไร  แล้วถ้ามีผู้ไม่หวังดี  เขียนหรือใส่รูปไม่เหมาะสม  เราจะทำอย่างไร  ตอนเขียนนี่ก็ฟังเพลงที่แนบมาไปด้วย  แต่เปิดแล้วไม่ทราบว่าอันไหน  เป็นอันไหน  เลยฟัง 2 เพลงซ้อนกัน  เพลงอินเดีย  กับเพลงไทย  ตู่เขามีเรื่องจะเรียน 1 -2 เรื่อง  คอยตามอ่านนะคะ  ขอบคุณ Man in frame อีกครั้ง  แต่พอดูรูปขยายแล้ว  เหมือนรูปพระถูกไฟ เหรอคะ  น่ากลัวเกินไปนะ

ที่มาที่ไปของรูปนะครับ

อ่านแล้วรู้สึกว่า น้ำตาจะไหล เป็นความรักในพระพุทธศาสนาโดยแท้จริง และเป็นรักที่ยิ่งใหญ่

รูปนี้หลังจากนำมาลงแล้ว ก็ต้องแปลกใจ เพราะไม่เคยสังเกตุมาก่อนว่า ผู้หญิงในรูปจะมีความคล้ายกับดร.บรรเจอดพรตัวจริงมาก

ขอให้อาจารย์มีความสุขกับการทำงานนะครับ

take care na krub 

เรียน อ.บรรเจอดพร สุนิภาอ่านอยู่และตอบด้วยแต่ไม่โผล่ให้เห็น งง...ตั้งแต่กลับจากปฐมนิเทศ เตรียมงานค่ายคุณธรรม...เรียบร้ยแล้ว  ๓ รุ่น   ต่อด้วย อบรมวิทยฐานะ  ๔-๘  มิ.ย. ๕๐   และ ๑๓-๑๕ มิ.ย.  KM  โรงเรียนคุณธรรมชั้นนำ  รับทราบทุกข่าวคราวนะคะ

ดร.บรรเจอดพร/คุณตู่ ....สุนิภาอ่านทุกวันนะทราบข่าวคราวดีมากขณะนี้อยู่ในระหว่างสะสางงานบางอย่างให้เรียบร้อยก่อนเดินทางของที่ระลึกเผื่อคุณตู่แล้วนะคะพกง่ายค่ะ....พี่นวลทำอะไรอยู่งานยุ่งไหมพี่อ๋อยละ.....พี่อ้วนด้วย....โทรหาหนูต้อยมากกว่าเพื่อน...เพราะว่าต้อยอยู่ติดประเทศเขมรบางครั้งสัญญาณแทบไม่มี....ติดต่อยากต้องขออภัยค่ะ

คิดถึงทุกท่านนะคะ

อาทิตย์หน้าจะไปจัดค่ายแผนที่คนดี  คงไม่ค่อยได้เข้ามา นะคะ  ผู้ประสานงานกรุณาบอกข้อมูลต่อให้ด้วยกับผู้ที่อยู่ในกลุ่ม   สำหรับคุณ man in flame กลับจากไต้หวัน แล้วคงมีเรื่องมาเล่านะคะ

เรียน ดร. บรรเจอดพร

                ดิฉันได้โอนเงินเรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย. และจะได้ประสานให้สมาชิกในกลุ่มทราบเวลานัดวันที่ 18 มิ.ย. ที่สนามบินสุวรรณภูมิให้เรียบร้อยภายในวันที่ 16 มิ.ย.

ขอเพิ่มเติมเรื่องจะไปฉือจี้อีกนิดนะคะ หลังจากได้พูดคุยกับอ.บรรเจอดพรแล้วว่า เช้ามืดวันที่ 18 มิ.ย. เจอกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงที่รอขึ้นเครื่อง 8.00 น เกรงว่าบางท่านอาจจะหิว อาจจะหาของว่างไปทานรองท้องก่อนก็ได้นะคะ ศน.ต้อยให้ ไอเดียว่า การไปต่างประเทศ น่าจะทำนามบัตร เป็นภาษาอังกฤษ ติดตัวไปด้วยก็ดีนะคะ แล้วเจอกันที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ประตู 8 เคาร์เตอร์ S  เดินทางโดยสายการบิน China Air lines C1066 สู่ Tao Yuan ขอบคุณต้อยมากๆนะที่ซื้อของที่ระลึกมาเผื่อคะ  

คุณตู่... ไม่เป็นไรค่ะนิดๆหน่อยๆเองมีอะไรจะให้รับใช้ก็บอกนะ...ตู่เตรียมเสื้อเหลืองทุกวันใช่หรือไม่แล้วคุณติวเตอร์ฝากซื้ออะไรรึปล่าว...พรุ่งนี้จะโอนเงินให้คุณส้มนะ...แบบว่าลืมค่ะ....๕๕๕๕๕

คิดถึงทุคนนะคะ

คุณตู่...รอ Mail ข้อมูลตัวเองมาให้เพื่อทำนามบัตรให้รออยู่นะ...และต้อยจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ  วันที่ ๑๖  เย็นถึงเช้า ๑๗ มิ.ย.๕๐ เผื่ออะไรขาดตกบกพร่องจะได้เตรียมทันการ..พี่นวลและคณะหลายท่านจะพักที่คุรุสภาแต่เราจะพักอยู่กับพี่สาว  ...ใครจะพักที่คุรุสภาโทรหาพี่นวลได้นะคะ

เนาวลักษณ์ ตรัง เขต 2
สวัสดีค่ะพี่จิน  รับทราบข่าวแล้ว  ขอบคุณค่ะที่เป็นห่วง
   ผอ.ดุษฎี   อ.สุทน และ อ.สายทอง  ได้โอนเงินให้คุณส้มแล้ว โดย โอนในนาม อ.สุทน จำนวนเงิน 11,520 บาท

สมาชิกท่านใดรู้เบอร์โทรของโรงแรมแม็กช่วยบอกด่วน 

                ขอขอบคุณครับ

 คุณสุ  ไม่ทราบว่าสุขุม  หรือสุทน  เบอร์โทรโรงแรมแมกซ์ 02 248 0011 และเซล์ชื่อคุณนุช 081 755 9726

สวัสดีค่ะ  หายไปหลายวันเพราะติดอบรมและต้องดำเนินการหลายเรื่องในช่วงนี้

 

 หลังการศึกษาดูงานคิดได้เรื่องหนึ่ง อยากให้ทางฝ่ายจัด พิจารณาว่าเป็นไปได้ไหมว่าน่าจะทำวุฒิบัติ หรือเกียรติบัตรให้ผู้ผ่านการศึกษาดูงาน นำไปใช้ประโยชน์ได้ในโอกาสต่อไป

                      ขอขอบคุณ

 

 

เรามีนัดกันวันที่ 2 ก.ค. 50  ส่งบทความถึง สพฐ. นะคะ  ไม่ใช่บทความเพิ่งเริ่มเดินทางนะคะ  คิดแล้วอยากอ่านมากเลย  เพราะเชื่อว่าท่านทั้งหลายมี ความคิดดี  มีมุมมองที่น่าสนใจ  คนที่ได้กำไรคือ อ.บรรเจอดพร  เพราะจะได้รู้  ได้อ่านของทุกคน  ขณะนี้ใครทำอะไรก็ เล่ากันฟังนะคะ  อย่างน้อยคงเริ่มตั้งสติกับตัวเอง  คิดดี  พูดดี  ทำดี  ระลึกถึงทุกท่านค่ะ

จ่าวอ่าน.....พี่ออนอ่อนอ้อนที่เคารพยิ่ง  วันนี้ (๒๗ มิถุนายน ) มีประชุมผู้บริหารโรงเรียนที่หนูรับผิดชอบ  ๒๖  โรงเรียน หนูได้มีโอกาสเล่าแนวคิดประเด็นที่น่าสนใจในการไปศึกษาดูงานที่ไต้หวันครั้งนี้ให้ที่ประชุมทราบผลได้รับความสนใจดีมากและต้องการให้หนูเขียนเล่าเกร็ดเล็กๆน้อยๆเพื่อเป็นแนวทางในการนำไปปรับใช้ในการบริหารโรงเรียน .....เล่าเป็นนำไหลไฟดับคะ ทุกๆคนอยากไปเห็น...หนูก็รับปากว่า  ๑. จะเขียนบทความให้อ่าน   ๒. รับปากจะนำคณะผู้บริหารไปศึกษาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่ ...ค่ะ...

ฝากถามข่าวทุกท่านว่ารูปที่เขียนใส่ซีดีไปมีปัญหารึเปล่าวน้อส่วนวีดีโอต้องรอก่อนนะคะ (ภายในปีนี้ค่ะ...ฮะฮาๆๆๆๆๆ)

แล้วจะรีบเขียนบทความนะคะ...เล่าข่าวให้ฟังแค่นี้

พี่อ้อนยกมือขวาขึ้น  .....บ๊ายบาย.....

สุนิภา

 

จ๋าว อาต้อย  ดีใจที่ได้ทราบข่าวนะ   และดีใจที่ต้อยได้เล่าให้ใครต่อใครฟัง  เป็นเรื่องดี  เล่าไปเถอะ  ส่วนบทความ  เขียนเรื่องเดียว ส่งให้ผู้บริหารอ่านกัน  และส่งท่านเลขาด้วยนะ  พี่ทำบันทึกรอไว้แล้ว พอส่งบทความมาพี่ก็จะเสนอทันที  เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. คณะผู้บริหารมูลนิธิ มาจากไต้หวัน  มีงานเลี้ยงที่โรงแรมดิเอ็มเมอรัล  ท่านวิภา  ดร.ไพรัช และพี่ ไปร่วมงาน ได้พบบรรยากาศเก่า ๆ  ทำให้นึกถึงทุกคน  ส่วนวิดีโอ  ยังไงก็ขอส่งปีนี้  จะขอบคุณมาก  งานแผนที่คนดี  เสร็จไป 3 ค่าย อาทิตย์หน้าถึงคิวลำปาง  กับศรีสะเกษ แล้วนะ     คิดถึงน้องสาวที่น่ารักเสมอ  พี่อ้อน

นำVDO ของTzu Chi school โรงเรียนวิถีพุทธในประเทศใต้หวัน มาฝากครับ (เป็นภาษาใต้หวันนะครับ)

หนึ่งภาพร้อยคำบรรยาย หากสังเกตุดู จะพบกระบวนและแนวคิดต่างๆ ซึ่งอาจจะนำมาประยุกต์ใช้ในวิถีชีวิตและการศึกษาวิถีพุทธได้ครับ

   

 

ภาพบรรยากาศของการจัดค่ายโครงการแผนที่คนดี "เยาวชนค้นธรรมนำสื่อความดี"

วีดีโอผลงานของน้องๆเยาวชน ในระหว่างทำกิจกรรมค่าย

ค่ายที่ ๑   ภาคกลาง-ตะวันออก   จัดอบรมณ. วัดคมบาง จ.จันทบุรี

ค่ายที่ ๓  ภาคใต้ตอนล่าง  จัดอบรมณ.วัดภูเขาทอง จ.ตรัง

ขอบคุณ สพฐ. ที่จัดให้มีค่ายอบรมเยาวชนเกี่ยวกับการผลิตสื่อความดีครั้งนี้นะครับ  \'(^---^)'/

 

ฝากแนวความคิดเรื่อง "วันอ่านหนังสือแห่งครอบครัว" ถึงดร.บรรเจอดพรด้วยนะครับ หากสนก.ได้ดำเนินการจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมของเราครับ "วันอ่านหนังสือแห่งครอบครัว" http://gotoknow.org/blog/forEarth/119732
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท