ผมได้อะไรจาก Symposium ครั้งที่ ๓


 

 

ผมได้อะไรจาก Symposium ครั้งที่ ๓            

วันนี้ผมได้มาร่วมงาน Symposium ครั้งที่ ๓ ที่โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๑ อำเภอดอนเจดีย์                วันนี้เขาให้เข้าฟังวิทยากรพูดคุยต่อยอดความรู้จากเมื่อวันที่ผ่านมาโดยแบ่งเป็น๔ หัวข้อแยกย้ายสถานที่กันไปดังนี้

๑. เรื่อง  จัดการเรียนรู้อย่างไร ให้เร้าใจผู้เรียน ณ หอประชุมโรงเรียนบรรหารฯ๑

๒.เรื่อง  รู้เข้าถึง ดึงลูกศิษย์ให้พ้นจากปัญหา ณ ห้องประชุมโรงพยาบาลดอนเจดีย์

๓.เรื่อง  วิจัย...เครื่องมือในการพัฒนาการเรียนการสอน ณห้องสำนักงานฝ่ายกิจการนักเรียน

๔. เรื่อง  เติมเต็มความรู้..นำสู่การสอนคิด ณ ห้องประชุมชั้น ๖ อาคาร ๗ โรงเรียนบรรหาร๑ฯ               

ผมเลือกเข้าฟังเรื่องการวิจัยเพราะผมกำลังร่วมงานวิจัยอยู่ในร่มหลายใบ หน้าฝนนี้ผมจึงไม่ค่อยเดือดร้อนเหมือนคนอื่น วิทยากรตั้งใจให้ความรู้และประสบการณ์เต็มที่ ดูเหมือนท่านจะชื่ออ.ยุพิน ท่านทุ่มเทมากขนาดถึงเวลารับประทานอาหารยังไม่ยอมรับประทานบอกขอต่ออีกชั่วโมง ท่านเปิดโอกาสให้ซักถามเต็มที่ แต่ไม่มีใครถามเพราะหิวข้าว มีผมถามท่านเรื่องนวัตกรรมอยู่คนเดียว ในช่วงพักย่อยผมก็แอบไปฟังกลุ่มจัดการเรียนรู้ กลุ่มนี้มีอาจารย์ที่ผมคุ้นหน้าทาง gotoknow ๓ ท่านรู้สึกว่าจะเป็น อ.พินิจ อ.สิริพรและอ.ขจิต สนุกสนานมาก ดังนั้นในรอบบ่ายกลุ่มนี้ยังมีการคุยกันต่อ ผมจึงเข้าไปร่วมฟังด้วย ได้ข้อคิดและความรู้มากมายอ.พินิจและทีมงาน ทำให้ผมเห็นขุมทรัพย์ทางปัญญาอันมหาศาลของอินเตอร์เน็ต และเห็นมิตรภาพของพวกเราชาวบลอก ผมจะเดินตามรอยอาจารย์และพี่ๆโดยเฉพาะลูกพี่(ปวีณา)กุ้งของผม เพื่อสร้างสรรค์ความรู้ แลกเปลี่ยนกันด้วยมิตรไมตรีที่มิมีพรหมแดนนี้ 

 

หมายเลขบันทึก: 97425เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2007 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท