เปลี่ยนชื่อตึกใหม่...กับเรื่องราวที่จะทำใหม่


...ตึกมุกเดิมเปลี่ยนเป็นตึกนิลแล้วค่ะ...

สวัสดีค่ะ..ห่างหายไปนานค่ะที่ไม่ได้เข้ามาเพิ่มเติมข้อมูลหรือแลกเปลี่ยนประสบการณ์อะไร เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาตึกเรามีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายถิ่นฐานกันพอควรกว่าจะได้มาพำนัก ณ ตึกนิล แห่งนี้ หลังจากฟังอาจารย์ชุมพลพูดชี้แจงเกี่ยวกับการใช้ blog ก็กลับมาลองแก้ไขดูค่ะเปลี่ยนชื่อเป็น"ตึกนิล 2550"นะคะเพื่อจะไม่ซ๊ำกลับนิลเดิม...หน่วยงานใดที่ยังไม่ได้เข้าไปแก้ไขก็เข้าไปได้ค่ะ โดยใช้ชื่อเดิม และรหัสเดิม ในการเข้า blog ค่ะ

         การเยี่ยมสำรวจภายในผ่านพ้นไปด้วยดีแล้วค่ะ แต่ก็ยังมีโอกาสพัฒนาอีกมากมายที่เราจะต้องทำเพื่อเพิ่มศักยภาพของหน่วยงานและเพื่อความชัดเจนในเนื้องานที่เราทำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางตึกก็คงไม่สามารถที่จะทำทุกอย่างให้ประสบความสำเร็จได้โดยลำพัง คงต้องขอความร่วมมือและข้อเสนอแนะจากทุกหน่วยงานในสถาบันเรา ยกตัวอย่างเช่น เรื่องของลักษณะเฉพาะทางคลีนิคของสารเสพติดแต่ละประเภทที่ต้องเก็บข้อมูลและสังเกตอาการคงต้องขอความร่วมมือจากแพทย์และพี่พยาบาล นักจิตวิทยา เภสัชกร ที่มีความรู้เกี่ยวกับฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาของสารเสพติดแต่ละประเภทและลักษณะอาการทางคลีนิคของผู้เสพติดที่แสดงออกเพื่อให้การสังเกตและการบันทึกลักษณะอาการของผู้ป่วยสอดคล้องกับกลไกการออกฤทธิ์ของสารเสพติด ซึ่งทางตึกยังคงต้องเพิ่มเติมในสารเสพติดประเภทอื่นๆที่ยังไม่มี เช่น สารระเหย กัญชา กระท่อม ยานอนหลับ

        และในสารเสพติดหลักๆที่มี คงต้องเพิ่มเติมรายละเอียดของลักษณะเฉพาะทางคลีนิคและภาวะแทรกซ้อนที่สำคัญเพื่อให้สอดคล้องกับหลักวิชาการที่มี ทั้งนี้ทั้งนั้นหากทางตึกทำสำเร็จตามที่มุ่งหวังไว้คงไม่ได้เกิดประโยชน์เฉพาะในตึก แต่จะเป็นประโยชน์กับผู้ป่วย และสถาบันต่อไป

 

       

 

คำสำคัญ (Tags): #เรื่องใหม่
หมายเลขบันทึก: 95318เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2007 08:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 09:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท