สคริปทำเวบไซต์ครับผม01


ลองมาหัดทำ javascrib กันเถอะ
สำหรับ java applet ให้ copy source code จาก tag applet ....... /applet ลงในเอกสาร html ตำแหน่งที่ท่านต้องการใช้ applet และแต่งค่า parameter ใน code ตามแต่ชนิดของ applet นั้นๆ จากนั้น copy file *.class , *.jar , *.txt , รูปที่ใช้ร่วมด้วยลงที่เดียวกับเอกสาร html(applet บางตัวใช้แต่ file *.class) ทดลองใช้ browser เปิดเอกสาร html ดู จะเห็นการทำงานของ java applet
ถ้าเปลี่ยนรูปภาพ อย่าลืมเปลี่ยนชื่อและ width , height ใน code(อาจมีหลายที่) applet บางตัวจะบวก border ใน width , height ด้วย ลองตรวจดูในตัวอย่างที่ download ไป
java applet บางตัวโดยเฉพาะของ ANFY ขณะ on line อาจจะไม่ทำงาน แต่สามารถดาวน์โหลดไปดู off line ได้ ถ้าต้องการใช้ on line ให้ ติดต่อที่http://www.anfyteam.com มีภาษาไทยด้วย
java applet จะใช้ font ได้น้อย เนื่องจากเป็นของต่างประเทศจึงไม่สามารถใช้ font thai ได้ ถ้าต้องการใช้ font thai ลองติดต่อที่site เจ้าของดู
java applet ,html code และ script นี้เป็น freeware สำหรับ non commercial use ถ้าจะใช้เป็น commercial use ต้องติดต่อกับเจ้าของ applet หรือ code ก่อนตามsite ต่างๆเหล่านี้ (คลิ๊กที่รูปจะ link ไปที่ site)
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 9513เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2005 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท