ทัศนาพาชื่น(หัวใจ) : 9 (ก้าว)ของวันอันแสนสุข (3) เช้าแรก......


ทัศนาพาชื่น(หัวใจ) : 9 (ก้าว)ของวันอันแสนสุข  (3)  เช้าแรก...... 

หลังจากจัดการ  ลดช่องว่างของความคิดถึงเมื่อเมื่อค่ำคืนได้  ทำให้ผู้เขียนหลับอย่างเป็นสุข(ฝันดี)ถึงเช้า....... 

ภารกิจสำหรับเช้านี้คือนัดกันเวลา 07.30 น.เพื่อรวมทีมพากันไปทานอาหารเช้า (กองทัพเดินด้วยท้อง)  ในทีมประกอบไปด้วยน้อง ๆ ซึ่งมาจากต่างคณะของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เช่น คณะแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ สำนักงานอธิการบดี เป็นต้น  แต่ละคนเป็นบุคคลที่คัดสรรจากการแข่งขันกีฬาภายในมารอบหนึ่งแล้ว  แต่ด้วยภารกิจทำให้บางท่านที่เก่ง ๆ ไม่สามารถมาร่วมทีมได้  ทีมของเราจึงมีความหลากหลายมาก  จึงได้มีการตั้งฉายาร่วมกัน  ในวันนี้อยากจะแนะนำทีม  ซึ่งประกอบไปด้วย

1.     แก๊งค์ลูกกรอก (ฮา1.....)  ฉายานี้วัดได้จากความสูง  เพราะแก๊งค์นี้ประกอบด้วยน้อง ๆ ซึ่งมีความสูงเพียงครึ่งหนึ่งของนักกีฬาทีมชาติ(แอบไปเทียบมาแล้วเมื่อบ่ายนี้) แต่ทุกคนมาด้วยใจรักและความสามาราถพิเศษเฉพาะตัว 

2.     แก๊งค์ลูกหมู (ฮา2.....)  ฉายานี้วัดได้จากความอ้วน  แก๊งค์นี้จะหุ่นเพรียว เรียว อวบ(อิ่ม) แต่ตบหนัก  พึงระวังได้ว่าถ้าใครได้มาเป็นคู่ขวัญที่บ้านต้องคิดหนักหน่อย เพราะนอกจากจะน้ำหนักหนักแล้วยังมือหนักด้วย

3.     แก๊งค์คนสวย รวยเสน่ห์ (ฮา3.....) ฉายาตั้งใจตั้งขึ้นเพื่อตัวเอง  เพราะไม่เข้าข่ายทั้งแก๊งค์ลูกหมูและแก๊งลูกกรอก  ดังนั้นฉายาที่เข้าข่ายมากที่สุด (ไม่ต้องอิจฉา...ยอมรับความจริง)  และอยู่ในช่วงเวลาประเมินว่าใครจะสามารถเข้าแก๊งค์นี้ได้  ต้องผ่านการประเมินระดับ 5 ในด้าน  ความสวย ใจดี เป็นที่รัก คึกคักอยู่เสมอ เพ้อเจ้อ(บางครั้ง)  ไม่มีความชิงชัง(ในอารมณ์)  

ช่วงเที่ยงหลังจากทานข้าวกลางวันแล้ว  ได้พาทีมไปไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพื่อเป็นการแสดงถึงความเคารพและเป็นกำลังใจในการเข้าร่วมแข่งขันฯ  ในครั้งนี้ ให้ประสบความสำเร็จตามความสามารถที่พึงมี...อิอิอิ.... 

บ่าย(แก่ ๆ) ไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาบุคลากรฯ ปากน้ำโพเกมส์ ซึ่งครั้งนี้มีสถาบันส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขั้นทั้งสิ้น 46 มหาวิทยาลัย ได้อยู่ร่วมงานไม่นาน เพราะถึงเวลานัดจะต้องไปซ้อมกับทีม ม.รามคำแหง จึงไม่ทันได้เห็นบรรยากาศการเปิดอย่างเต็มรูปแบบ(แอบเสียดายนิด ๆ แต่จะเสียดายมากกว่าถ้าไม่ได้ซ้อม...ฮา....) 

อาหารเย็นเราไปทานก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นนายตี๋ (ชามละ 10 บาท) ซึ่งเป็นอีกร้านหนึ่งที่มีชื่อ อร่อยมาก  สรุปแล้วมื้อนี้พี่ ๆ ม.รามคำแหงเป็นผู้จ่ายเงินเลี้ยงน้อง ๆ รวมสองทีม 20 กว่าชี้วิต อิ่มกาย  และอิ่มใจ ต้องขอบคุณพี่ ๆ ม.รามคำแหง มาก ๆ นะคะ 

กลับถึงที่พักวางแผนว่าจะประชุมสรุปการซ้อมในวันนี้ และการเตรียมตัวแข่งขันในวันรุ่งขึ้น....หลังจากผู้เขียนอาบน้ำสระผมเรียบร้อยแล้ว  ได้ให้น้องในทีมไปตามเพื่อน ๆ ร่วมทีม ปรากฏว่า หลาย ๆ คนไปเฝ้าพระอินทร์เรียบร้อยแล้ว......งานนี้จึงต้องขอยกผลประโยชน์ให้จำเลย.....

พรุ่งนี้จะเป็นการลงสนามครั้งแรกของหลาย ๆ คน...อยากให้ทุกคนมีสติ....แข่งขันด้วยน้ำใจนักกีฬา.....ทำหน้าที่ของตนเองในฐานะนักกีฬ....ในฐานะผู้แทนของ ม.เชียงใหม่.....เพื่อให้ทุกคนได้รู้ว่า.....สาวน้อยนักตบลูกยาง มช. มีน้ำใจเป็นนักกีฬา เฮฮา น่ารัก ทุก ๆ คน 

........ขอให้หลับฝันดีทุกคน...นะน้อง ๆ นักกีฬาที่รัก......

คำสำคัญ (Tags): #sompornp#ทัศนาพาชื่น
หมายเลขบันทึก: 93964เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2007 00:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
น้องอึ่งอ๊อบขา...แขนหายปวดแล้วหรือคะ...ออกนำทีมแล้วน่ะ...ระวังด้วยล่ะคะ..จะไม่หายสักทีน้า...เป็นห่วงค่ะ

9 วันนี้ขอสู้(โว้ย)ตายก่อนนะคะ

แล้วจะกลับไปรักษาอย่างจริงจัง

สัญญาใจไว้ได้เลยค่ะ

ฮูลา ๆ ๆ ฮูเล ๆ ๆ สู้ ๆ ๆ ๆนะคะ

พี่อึ่งสู้ ๆ

พี่อึ่งสู้ตาย

พี่อึ่งไว้ลาย

สู้ตาย สู้ ๆ

ถ้าหากฉันมีเวทย์มน เป็นแม่มด มีฤทธิ์เหมือนในนิยาย

จะเสกเธอให้สมใจ ให้เธอเอาชัยชนะมาให้ฉัน

ถ้าหากเธอยังดื้อดึง ยังขัดขืนฉันคงต้องใช้กำลัง

อ๊าย

หยา

  • เอา...เอาก็เอา....ใจของคุณนี่....สุดๆเลยนะคะ.....เอาใจช่วยค่ะ

น้องแป๊ดขา

เพราะกองเชียร์ส่งใจแบบนี้วันนี้ก็เลยชนะค่ะ

ว่าแต่วันที่ 5 แข่งกะ ม.อ.  ไม่ทราบว่าจะเชียร์ฝ่ายไหนค่ะเนี่ย

พี่ติ๋วคะ

เฮ!~!~!~!

วันนี้แข่งชนะ มสธ. ค่ะ หืดขึ้นคอเหมือนกัน

วันพรุ่งนี้ว่าง

วันที่ 5 แข่งกัน ม.อ. (สงขลา)

พี่ติ๋วเชียร์ทีมไหนค่ะ

สู้ ๆ ๆ ๆ ๆ  ค่ะ น้องอึ่งอ๊อบ ... ขอไปลุ้นต่อวันที่ 5 ซึ่งก็คือวันนี้ ผลออกมาแล้วยังค่ะ เนี่ย วิ่งไปดูก่อนนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท